Linh mục giáo hạt Tứ Trùng tĩnh tâm Tháng 12/2023

Thứ sáu - 08/12/2023 04:13  2964
Tĩnh tâm luôn là việc quan trọng đối với các linh mục tu sĩ. Nhờ tĩnh tâm, các linh mục tu sĩ có nhiều thời gian ở lại với Chúa, đối diện với lời Chúa, với mẫu gương tuyệt vời là Chúa Giêsu, giãi bày với Chúa tất cả buồn vui, thành công thất bại của cuộc đời cũng như sứ mạng, để xin Chúa chữa lành, thêm ơn, thêm sức, thêm nghị lực hầu lại trỗi dạy nhiệt thành tiến bước trong sứ mạng.
 
img 4138 2

Ý thức được tầm quan trọng của ngày tĩnh tâm, quý cha trong giáo hạt Tứ Trùng đã tổ chức tĩnh tâm tháng vào lúc 08g30 thứ Năm, ngày 07/12/2023 tại giáo xứ Xuân Thuỷ.

Về tham dự ngày tĩnh tâm gồm 17 cha đang làm mục vụ tại các giáo xứ trong giáo hạt và hai cha cố đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng của giáo phận. Chỉ có một cha vắng mặt vì lý do đặc biệt là cha xứ Phú Văn.

Trong buổi tĩnh tâm, quý cha dành khá nhiều thời gian để trao đổi những vấn đề mục vụ trong giáo hạt, động viên, khích lệ nhau nhiệt thành chu toàn sứ mạng mục tử Chúa trao. Sau đó, quý cha dành thời gian tĩnh lặng bên Chúa Giêsu Thánh Thể, chầu Thánh Thể, lãnh nhận bí tích Hoà giải, đọc kinh trưa và nguyện truyền tin.

 
img 4142

Sau khi chu toàn những bổn phận thiêng liêng, quý cha ở lại chung chia với nhau bữa cơm huynh đệ tại nhà ăn của giáo xứ Xuân Thuỷ. Sau đó, quý cha giải tán, trở về với giáo xứ trong hân hoan và lửa nhiệt thành.

Buổi tĩnh tâm tuy không dài, nhưng cũng chất chứa nhiều tâm tình, đúc rút nhiều bài học mục vụ, quý cha nhận lãnh nhiều ân sủng, nhất là ơn tin tưởng vào sự an bài của Thiên Chúa, can đảm, khôn ngoan, nhiệt thành hơn trong sứ mạng trước sóng gió của cuộc đời.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay30,021
  • Tháng hiện tại85,034
  • Tổng lượt truy cập71,451,380
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây