Lễ tạ ơn Ngọc khánh linh mục cha Phêrô Vũ Ngô Quý

Thứ hai - 18/12/2023 20:20  903
Thánh lễ tạ ơn mừng Ngọc khánh Linh mục của cha cố Phêrô Vũ Ngô Quý được cử hành thật trang trọng lúc 09g30 thứ Hai, ngày 18/12/2023, tại giáo xứ Lục Thuỷ, giáo xứ quê hương của cha cố, thuộc giáo hạt Bùi Chu.
 
cha quy
cha quy 3

Đức cha chủ tế, khoảng 75 cha đồng tế, khá đông chủng sinh, tu sĩ, thân nhân, ân nhân, và những người đã chịu ơn của cha cố đã sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng cha cố tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho các đấng bậc, tiền nhân, ân thân nhân của cha cố.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha nêu bật ý nghĩa của thánh lễ hôm nay: Hôm nay, chúng ta quy tụ tại giáo xứ Lục Thuỷ này để cùng với cha cố Phêrô để dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Thiên Chúa đã ban cho cha cố trong suốt 60 năm linh mục, và 86 năm cuộc đời. Chúng ta không quên cầu nguyện cho các đấng bậc coi sóc giáo phận, các ân nhân và thân nhân của cha cố, nhất là cầu nguyện cho cha cố được an vui khoẻ mạnh trong tuổi già.

 
cha 198

Trong bài giảng, chính cha cố cũng nêu bật những lý do và ý nghĩa của việc tổ chức thánh lễ hôm nay. 85 năm trong ơn gọi làm người và 60 năm trong thiên chức linh mục cả là một suối nguồn hồng ân. Vì thế, cha không thể không tạ ơn Thiên Chúa. Một mình cha tạ ơn không đủ mà cha muốn cùng cộng đoàn giáo xứ quê hương, cùng quý cha trong giáo phận, quý thầy và quý dì gân xa cùng tạ ơn Chúa với cha. Năm nay cha đã tuổi, chắc thánh lễ trọng thể hôm nay và bài giảng này là thánh lễ lớn và bài giảng trang trọng cuối cùng trong cuộc đời của cha. Cha muốn dành thời gian còn lại để đóng góp phần mình xây dựng giáo hội và phục vụ Chúa bằng những hy sinh âm thầm, bằng kinh nguyện, tuổi già… Sau bài giảng của cha dù có lúc ngắt quãng, nhưng cả cộng đoàn đều vỗ tay.
 
cha q11112

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức cha chúc mừng và tri ân cha cố vì những đóng góp của cha cố cho giáo phận suốt chặng đường dài cuộc đời linh mục. Đức cha cũng trao phép lành và vòng nguyệt quế cho cha cố để chia sẻ niềm vui với cha cố.
 
cha qq1131
cha qqqq333

Ông trùm chánh của giáo xứ quê hương dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, chúc mừng cha cố, quý cha mừng ngọc khánh, cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Giáo xứ, gia đình linh tông, huyết tộc, và một số giáo xứ cha cố đã từng coi sóc cũng dâng lên cha cố những lẵng hoa tươi vừa để chúc mừng vừa để bày tỏ lòng biết ơn. Đặc biệt trong phần chúc mừng và tặng hoa, cha xứ Lục Thuỷ cũng dâng lên Đức cha lẵng hoa lớn để bày tỏ tấm lòng yêu mến và vâng phục Đức cha. Để đáp lại tình thương mến mọi người dành cho mình, cha cố đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha và mọi người. Xúc động trước tình thương của Đức cha, quý cha và cộng đoàn, cha có đã nói ít lời trong nước mắt.
 
cha 1777

Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha, quý thầy, quý dì, quý khách, ân nhân, thân nhân của cha cố cùng ở lại để chia sẻ tiệc mừng với cha cố tại nhà Mục vụ và khuôn viên nhà xứ. Ngày lễ tạ ơn mừng ngọc khánh của cha cố Phêrô thật long trọng và sốt sắng, chắc chắn sẽ để lại cho cha cố nhiều tâm tình và cho người tham dự những ấn tượng sâu sắc về một đời dâng hiến cho Thiên Chúa và tha nhân.
 
cha q766

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại75,782
  • Tổng lượt truy cập71,442,128
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây