60 năm linh mục với 21.900 thánh lễ

Thứ ba - 12/12/2023 09:15  2767
"Lặng trầm tôi thầm hỏi linh mục người là ai, người là ai? là người mang tên Giêsu, là người sống giữa muôn người, hiến dâng cuộc đời cho sứ điệp thương yêu, hiến dâng cuộc đời cho tiếng gọi tình yêu", một câu hỏi và câu trả lời thật ý nghĩa về đời sống linh mục. Thật cao cả và đẹp đẽ biết bao với thánh chức linh mục, một ân huệ và hồng ân Chúa ban cho Giáo hội, là mối dây tiếp nối những yêu thương.
 
img 4991

Được tham dự thánh lễ kỷ niệm 60 ngọc khánh linh mục của cha cố Phaolô Vũ Minh Hoà (1963 - 2023), tâm hồn tôi dâng trào một niềm cảm mến thiết tha vì biết bao hồng ân Chúa ban xuống trên giáo phận Bùi Chu thân yêu, cách riêng Ngài đã tuyển chọn cho cánh đồng truyền giáo một người thợ gặt lành nghề - người nối kết những yêu thương.

img 4984


Cuộc sống và ơn gọi thánh hiến của cha Phaolô Vũ Minh Hoà là một hồng ân, qua những biến cố thăng trầm của cuộc đời ngài, chúng ta đều cảm nhận bàn tay yêu thương nâng đỡ của Thiên Chúa. Ngày 08/12/1963, ngày đại lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm của giáo phận đã trở thành một ngày vô cùng ý nghĩa trong suốt cuộc đời của cha cố Phaolô vì Đức cha Giuse Phạm Năng Tĩnh truyền chức linh mục cho ngài.

 
img 5002

Niềm vui của ngày kỷ niệm ngọc khánh linh mục của cha cố Phaolô như đong đầy thêm trên quê hương yêu dấu, nơi "chôn rau cắt rốn" bên cạnh những người thân yêu tại giáo xứ Âm Sa (xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng). Niềm vui của cha cố Phaolô còn được nhân lên gấp bội khivì sự hiện diện của Đức cha Tôma giáo phận, quý cha quản hạt, quý cha và rất đông quý ân thân nhân, quý khách, cùng chung lời tạ ơn và dâng lời cầu nguyện cách đặc biệt cho cha cố Phaolô.
 
Mở đầu thánh lễ cha cố Phaolô chia sẻ: “Giờ phút này trong con trào dâng những tâm tình: tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Ngài đã ban tặng cho con trong suốt 82 năm năm làm người và làm con cái Chúa, đặc biệt trong 60 năm sứ vụ linh mục. Tâm tình tri ân quý Đức cha, quý đấng bậc, quý ân thân nhân đã dạy giỗ, giúp đỡ con trong ơn gọi linh mục. Tâm tình sám hối vì những thiếu sót, lỗi lầm con đã mắc phạm trong suốt cuộc đời làm người, làm linh mục…”
 
img 5024 1

Tâm tình Tạ ơn và Sám hối cũng được Đức cha Tôma chia sẻ trong thánh lễ: Cuộc đời của mỗi người, cách riêng cha cố Phaolô là một chuỗi những hồng ân được Thiên Chúa ban tặng cách nhưng không. Điều đó đòi mỗi người chúng ta phải luôn sống tâm tình tạ ơn, tạ ơn Chúa trong mọi nơi, mọi lúc, mọi hoàn cảnh…

Các linh mục dù đã được Thiên Chúa thánh hoá nhưng vẫn mang trong mình thân phận yếu đuối của kiếp người “là những chiếc bình sành dễ vỡ”, vì thế các ngài rất cần lời cầu nguyện của mọi người để trung kiên trong sứ vụ ơn gọi. Thánh lễ tạ ơn cũng chính là dịp để mỗi người nhìn nhận lại những yếu mềm, thiết sót của bản thân để canh tân, đổi mới...

 
img 5054

Vòng hoa tươi thắm, lời chúc mừng, lời nhắn nhủ đầy yêu thương trước khi kết thúc thánh lễ của Đức cha Tôma dành chho cha cố Phaolô cũng như quý cha lớp 29 thật tâm tình, ý nghĩa và sâu sắc.
 
img 5222

Tiếp đến một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ chúc mừng cha cố Phaolô, Đức cha, quý cha lớp 29 và quý cha, cùng toàn thể quý khách đã hiện diện trong niềm vui của cha cố Phaolô.

Với biết bao những cảm xúc thật đặc biệt, không thể diễn tả hết trong bài cảm ơn của cha cố Phaolô để đáp lại những tình cảm yêu thương, quý mến, trân trọng của Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý chức, quý ân thân nhân, quý cộng đoàn đã giành cho cha cố Phaolô trong ngày vui. Biết bao những món quà, những lời chúc mừng đã được trao gửi trong ngày hồng phúc hôm nay. Mọi người chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật chúc mừng cha cố.

 
img 5257

Chúng con xin dâng lên Chúa lời chúc tụng tri ân, xin cho lời nguyện cầu của chúng con như tâm tình lời bài hát sẽ còn vang vọng mãi: "Lạy Chúa xin cho người được luôn luôn trung thành, cho tình yêu mãi không nhạt phai, xin ban cho người một đức tin vững vàng, giữa biển đời sóng gió nguy nan. Lạy Chúa, xin cho người lòng đơn sơ, khiêm nhường đem tình thương Chúa cho mọi nơi, xin ban cho người một trái tim thắm nồng đem bình an Chúa cho muôn người".
 
img 5275
img 5282

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay44,104
  • Tháng hiện tại99,117
  • Tổng lượt truy cập71,465,463
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây