Trung Lễ: Thánh lễ tạ ơn trùng tu thánh đường

Thứ năm - 28/12/2023 04:33  1786
Lời Thánh vịnh "Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" cũng là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo họ Trung Lễ, giáo xứ Liên Thuỷ trong thánh lễ tạ ơn trùng tu thánh đường diễn ra vào lúc 10g thứ Tư, ngày 27/12/2023.
 
2 6

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Niềm vui của anh chị em giáo dân nơi đây hôm nay trở nên thật đặc biệt vì mọi người không những mừng đại lễ Giáng sinh mà còn hân hoan dâng thánh lễ tạ ơn việc trùng tu thánh đường đã diễn ra suông sẻ tốt đẹp.

 
dsc01186 c

Cha xứ chủ tế, cha giám đốc Đại Chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng, quý cha giáo và quý cha đồng tế, quý vị ân thân nhân, quý khách xa gần, quý ban ngành, đoàn hội cùng về hiệp dâng và phục vụ thánh lễ rất đông đảo và sốt sắng.
 
dsc01195 c

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng đại lễ Giáng Sinh mọi người và chúc mừng giáo họ vì những công việc giáo họ đã thực hiện: mở rộng thêm hai tay thánh giá, lát đá toàn bộ nền nhà thờ, lắp hệ thống âm thanh mới, sơn toàn bộ thánh đường và quy hoạch khuôn viên. Cha cũng mời gọi mọi người tạ ơn vì biết bao ơn lành Chúa đã tuôn đổ xuống trên nhân loại, cách riêng với giáo họ Trung Lễ.

 
dsc01196 c

Trong bài giảng, cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng trả lời câu hỏi “Tại sao chúng ta xây và chăm chút cho ngôi nhà thờ của mình?”. Cách đây hơn 100 năm, năm 1906 dẫu cho cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, nhưng các tiền nhân đã hy sinh công sức, tiền của để xây dựng một thánh đường. Điều đó diễn tả một đức tin mạnh mẽ, nhiệt huyết, đoàn kết của các tiền nhân. Các ngài còn dùng chính máu mình để làm chứng cho đức tin như thánh tử đạo Phanxicô Đỗ Văn Chiểu và các chứng nhân anh hùng tử đạo của giáo họ…
 
dsc01208 c
 
Kết thúc bài giảng, cha Đaminh mời gọi cộng đoàn khi mở rộng nhà thờ thì nâng cao đời sống đức tin của mình, mở rộng nhà thờ để đón nhiều người đến tham dự thánh lễ, để mỗi người mở mang tầm nhìn, vì thời đại hôm nay không còn chỉ giữ đạo trong nhà thờ mà ở mọi nơi, mọi lúc.

 
dsc01210 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn cha chủ tế, quý cha, quý vị ân nhân, quý khách, các ban ngành và các đoàn hội đã giúp đỡ việc trùng tu thánh đường và thánh lễ hôm nay được diễn ra long trọng và sốt sắng. Tâm tình tri ân, một vị đại diện khác dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm.
 
dsc01232 c

Mọi người chung chia niềm vui với nhau trong tiệc mừng với tâm tình tạ ơn. Ước gì tâm tình tạ ơn trong ngày lễ mừng hôm nay còn vang vọng suốt cuộc đời mỗi người như lời bài hát "Lời Tạ Ơn" của nhạc sĩ Anh Tuấn: "Lời tạ ơn con dâng lên Chúa khi nắng hồng vừa mới lên, khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng, Chúa thương đổ xuống trên con, tháng năm hoài mãi miên man...". 
 
dsc01286 c

Giáo họ Trung Lễ thuộc giáo xứ Liên Thuỷ được là một giáo họ toàn tòng, có bề dày đời sống Đức Tin, với giáo dân hiện có trên 700 người. Cùng với nâng cấp về các cơ sở vật chất, đời sống Đức Tin của anh chị em giáo dân nơi đây cũng không ngừng đơm hoa kết trái để giữ vững truyền thống tốt đẹp mà ông cha đã dày công kiến tạo.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập424
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm413
  • Hôm nay40,726
  • Tháng hiện tại160,213
  • Tổng lượt truy cập71,526,559
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây