Lễ quan thầy GLV giáo hạt Tứ Trùng

Thứ hai - 01/01/2024 05:26  979
Ơn gọi giáo lý viên thật cao quý vì đó là đặc sủng Chúa ban cho Hội Thánh. Làm thế nào để giúp cho giáo lý viên sống ơn gọi của mình, phát huy tối đa vai trò của mình trong đời sống Hội Thánh? và Bản thân giáo lý viên cần làm gì để sống ơn gọi này? Đó là những thao thức của quý Cha và mục đích hướng đến để chia sẻ cho các giáo lý viên trong giáo hạt Tứ Trùng trong ngày lễ quan thầy.
 
dscf0193

Sáng Chúa Nhật, ngày 31/12/2023, tại giáo xứ An Bài, Ban giáo lý giáo hạt đã tổ chức buổi gặp gỡ, chia sẻ và Thánh lễ mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, quan thầy giáo lý viên giáo hạt với chủ đề: Cùng Mẹ Lên Đường. Đây cũng là dịp thuận tiện để các GLV trong giáo hạt có cơ hội giao lưu và cùng nhau sưởi ấm tinh thần hăng say dấn thân trong sứ vụ tông đồ.
 
dscf0065


Ngày lễ quan thầy được đón chào sự hiện diện của quý Cha tron giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ, quý ban hành giáo các giáo xứ và quy tụ gần 600 tham dự viên là các trưởng ban liên huấn cùng các giáo lý viên của 18 giáo xứ.

 
dscf5067
  
Ngay từ lúc 7h00’, các GLV đã tề tựu đông đủ làm cho bầu khí của ngày hội ngộ thêm ấp áp và chan hòa tình yêu thương, hiệp nhất.
 
dscf0263
  
Vào lúc 8h00, sau những giây phút khởi động và khai mạc, Cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Toanh có đôi tâm tình nhắn nhủ, động viên và công bố khai mạc chương trình ngày lễ.
 
dscf0050
  
Các giáo lý viên hân hoan hòa điệu trong vũ khúc chủ đề: “Cùng Mẹ Maria lên đường”. Tiếp đến, cha quản hạt Giuse chia sẻ chuyên đề với các giáo lý viên: Làm thế nào để trở thành một giáo lý viên đúng nghĩa? Và, cách thế nào để giúp giáo lý viên gần gũi và đồng hành với các em thiếu nhi cách hiệu quả?... hầu giúp cho các giáo lý viên hiểu rõ hơn tầm quan trọng cũng như vai trò trong sứ mạng giáo lý của mình.
 
dscf0190
 
dscf5154


Sau phần chia sẻ của cha quản hạt, các bạn giáo lý viên đưa ra những câu hỏi thắc mắc, những trăn trở của mình trong việc phục vụ.... Những câu hỏi của các bạn được quý Cha rất ân cần giải đáp hầu giúp các bạn vững vàng và an tâm hơn trên bước đường phục vụ.

 
dscf0394
 
Vào lúc 10h30, Thánh lễ mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, quan thầy GLV giáo hạt diễn ra long trọng và sốt sắng. Đồng tế trong Thánh lễ có sự hiện diện của Cha quản hạt Giuse, quý cha trong giáo hạt, quý thầy, quý dì, quý Ban hành giáo, Ban liên huấn cùng đông đảo GLV và cộng đoàn dân Chúa.
 
dscf0390
dscf0402

Trong bài giảng, Cha Vinh sơn Ngô Viết Lục, cha xứ Tứ Trùng mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các thầy cô GLV cộng tác với Giáo hội để như Mẹ Ma-ri-a mau mắn “Xin vâng” như Mẹ để mang Chúa vào lòng thế giới. Ngài nhấn mạnh, GLV hãy cùng với Mẹ truyền tin, đem yêu thương đến mọi nơi và mọi lúc, vì GLV là những người chuyển tải thông điệp của Thiên Chúa, là những người đang cộng tác vào sứ mạng truyền giáo của Giáo hội.
 
dscf5335
 
dscf5392

Sau Thánh Lễ, một bạn giáo lý viên đại diện cho giáo lý viên toàn giáo hạt dâng lời Tạ ơn Chúa, tri ân quý Cha cùng cộng đoàn.
 
dscf5424

Cuối cùng, Cha Vinhsơn - đặc trách giáo lý giáo hạt, thay lời cho quý Cha chúc mừng lễ quan thầy các giáo lý viên.
 
dscf5433

Nguyện xin Chúa thương ban cho các Kitô hữu, cách riêng các bạn GLV biết noi gương Mẹ Maria, và cùng với Mẹ luôn chu toàn thánh ý Chúa ở mọi nơi và trong mọi lúc, hăng say đem Chúa đến cho mọi người.
 
dscf5050 1

Ước mong các bạn GLV sống nhiệt tâm với lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Đừng bao giờ mệt mỏi khi trở thành giáo lý viên” và “Đừng sợ, nếu Chúa kêu gọi các bạn đến thừa tác vụ này thì hãy theo Ngài. Các bạn sẽ là những người tham gia cùng sứ mạng của Chúa Giêsu là loan báo Tin mừng và giới thiệu cho người khác về mối tương quan con thảo với Thiên Chúa là Cha”.

Tác giả: TT Gx. An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,179,157
  • Tổng lượt truy cập71,206,914
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây