Giáo xứ Rạng Đông tổ chức lễ Giáng Sinh và tạ ơn

Thứ tư - 27/12/2023 23:48  1646
Giáo xứ Rạng Đông, giáo hạt Quỹ Nhất, đã long trọng tổ chức thánh lễ Giáng Sinh tạ ơn hoàn thành việc đại tu thánh đường vào thứ Hai, lễ Giáng Sinh, ngày 25/12/2024.
 
dji 0832

Đức chu chủ tế, gần 30 cha đồng tế, rất đông giáo dân giáo xứ và quý khách sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để cùng giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ vùng sâu vùng xa được bình an và mỗi ngày một trưởng thành về đức tin.
 
dts02840

Cả trong phần mở đầu thánh lễ và bài giảng, Đức cha đều nhắc nhở mọi người sống tâm tình tạ ơn vì những ơn lành Chúa trao ban cho giáo xứ, đặc biệt là hồng ân ánh sáng, sự sống siêu nhiên đến từ Thiên Chúa qua việc Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh làm người, chia sẻ buồn vui, thành công thất bại, thuận lợi khó khăn của thân phận kiếp người. Từ đó Đức cha mời gọi cộng đoàn mở lòng đón Chúa Hài Đồng và đem Chúa đến cho người khác bằng cách yêu thương hết mình như Chúa yêu thương…
 
blm02112
dts02856

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh của giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị khác cũng dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi biểu trưng cho lòng biết ơn chân thành.
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau đó, mọi người ở lại chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong bữa tiệc tại khuôn viên giáo xứ.

 
blm02227

Giáo xứ Rạng Đông trước đây vài chục năm chưa có. Cha cố Đaminh Phan Văn Điển đã cố gặng tạo lập giáo xứ từ con số không. Người tìm cách xin cấp đất, xin Đức cha cố Giuse thành lập giáo xứ, nỗ lực cùng với anh chị em tín hữu xây dựng thánh đường. Cách đây khoảng 10 năm, giáo xứ thiếu thốn tất cả cơ sở vật chật. Cho đến nay giáo xứ đã có được khuôn viên rộng rãi, nhà mục vụ và bếp ăn đàng hoàng dẫu chưa phải là quá khang trang. Hy vọng với tấm lòng nhiệt thành của cha xứ trẻ Tôma Trần Mạnh Trí và cố gắng của anh chị em giáo dân, giáo xứ sẽ ngày một thăng tiến hơn.
 
dji 0835

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm434
  • Hôm nay38,425
  • Tháng hiện tại157,912
  • Tổng lượt truy cập71,524,258
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây