Quý Cha hạt Liễu Đề tĩnh tâm nơi vùng truyền giáo

Thứ sáu - 08/12/2023 20:32  1094
Sắc lệnh về hoạt động truyền giáo của Giáo Hội đã minh định rõ: “Tự bản tính, Giáo Hội lữ hành phải truyền giáo, vì chính Giáo Hội bắt nguồn từ sứ mạng của Chúa Con và Chúa Thánh Thần theo ý định của Thiên Chúa Cha” (AG 2). Vì thế, mỗi người con trong lòng Giáo Hội luôn phải ý thức về sứ vụ đó, không được phép ngơi nghỉ để dấn thân và dấn mình vào những nẻo đường truyền giáo của Giáo Hội.
 
dscf0123

Trong dịp tĩnh tâm tháng 12 năm nay, quý Cha trong giáo hạt Liễu Đề đã đáp lại lời mời gọi của Mẹ Giáo Hội trong việc truyền giáo ấy, bằng những hành động cụ thể là đi thăm viếng một số giáo họ khó khăn nơi vùng truyền giáo của giáo phận Bùi Chu là Chương Nghĩa, Lý Nghĩa và Hà Dương.
 
dscf0116

Hành trình của các Cha bắt đầu nơi giáo họ Nhà Xứ Lý Nghĩa, rồi tiếp đến giáo họ Lý Nghĩa Thượng, giáo họ Đào Khê Thượng, giáo họ Đắc Thắng Thượng, giáo họ “màn trời chiếu đất” Nam Thịnh thuộc giáo xứ Chương Nghĩa và kết thúc tại nhà thờ giáo xứ Chương Nghĩa.
 
dscf0145

Đỉnh cao của dịp tĩnh tâm là Thánh lễ được diễn ra lúc hơn 10h00 ngày 07/12/2023. Tham dự có đông đủ quý Cha và quý Thầy phó tế trong giáo hạt cùng không ít cộng đoàn dân Chúa. Cha quản hạt Liễu Đề Vinhsơn chủ tế cùng với vị giảng thuyết trong Thánh lễ là Cha xứ Nam Trực Phêrô. Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha quản hạt Vinhsơn đã có đôi lời cảm ơn Cha xứ, Cha phó cùng cộng đoàn giáo xứ đã tạo điều kiện và tiếp đón quý Cha và quý Thầy giáo hạt Liễu Đề trong dịp tĩnh tâm tháng này.
 
dscf0191
dscf0229

Được biết, những nơi mà quý Cha và quý Thầy viếng thăm trong dịp tĩnh tâm này toàn những giáo họ có số giáo dân ít ỏi và điều kiện khó khăn, họ nhiều nhất là 34 nhân danh, riêng họ Nam Thịnh thuộc xứ Chương Nghĩa còn chưa có nhà thờ. Ước mong, nhờ sự thăm viếng của quý Cha và quý Thầy giáo hạt Liễu Đề, nơi đây sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa. Để nhờ sức lan toả đó, nhiều người sẽ biết để cầu nguyện và giúp đỡ cách này hay cách khác cho vùng truyền giáo khó khăn này. Qua đó, việc truyền giáo sẽ thu lượm được nhiều kết quả như lòng Chúa mong muốn.
 
dscf0206

Tác giả: Bảo Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,382,819
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây