Gp. Bùi Chu: Lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Thứ sáu - 08/12/2023 03:53  1533
Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội được chọn làm bổn mạng đệ nhất của giáo phận Bùi Chu. Vì thế, hằng năm cứ vào ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm là con dân khắp giáo phận đổ về Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai để mừng kính Mẹ. Năm nay, thánh lễ được tổ chức lúc 09g thứ Sáu, ngày 08/12 tại Vương Cung Thánh Đường. Thánh lễ năm nay đặc biệt hơn những năm khác ở chỗ giáo xứ cắt băng khánh thánh lễ đài, quảng trường, nhà hành hương, mục vụ và giáo lý, đồng thời mừng Ngọc khánh lớp 29 cha chịu chức linh mục ngày 08/12/1963.
 
dsc 3506
dsc 3515
dsc 3582

Đức cha giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế và giảng lễ, khoảng trên dưới 200 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế, rất đông quý tu sĩ nam nữ và khoảng trên dưới 20.000 tín hữu sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa, bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ, cầu nguyện cho giáo xứ Phú Nhai, cho Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, cho giáo phận, đặc biệt cho các cha cố kỉ niệm 60 năm linh mục.
 
img 1303

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha nêu ý nghĩa và chủ đề của thánh lễ, kêu gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm đã chuyển cầu cùng Chúa gìn giữ giáo phận trong bình an và không ngừng tuôn đổ muôn ơn thánh, cầu nguyện cho cả giáo phận, đặc biệt cầu nguyện cho cho quý cha mừng Ngọc Khánh năm nay. Đức cha không quên triển khai khá sâu sắc về những đặc ân Đức Mẹ đã lãnh nhận, nhất là triển khai ý nghĩa của ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội và hoa trái của hồng ân đặc biệt ấy. Từ đó, Đức chá mời gọi cộng đoàn noi gương các nhân đức của Đức Mẹ, cụ thể là giữ tâm hồn trong sạch xứng đáng cho Chúa Giêsu ngự vào và sinh Chúa Giêsu cách nhiệm mầu cho tha nhân…
 
dsc 3685

Trước thánh lễ, Đức cha, cha quản hạt chánh xứ Phú Nhai, cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang đã cắt băng khánh thành lễ đài, quảng trường, nhà mục vụ, hành hương, giáo lý… Mọi người hiệp ý trong nghi thức Đức cha cử hành trang nghiêm và sốt sắng.
 
dsc 3673
dsc 3600

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Đặc biệt cha quản hạt gửi lời cám ơn tới tất cả những ai đã góp công, góp của, góp sức trong công trình xây dựng của giáo xứ, cũng như những ai đã âm thầm góp phần làm nên sự thành công của ngày đại lễ dù đó chỉ là những công việ âm thầm như: cầu nguyện, dọn dẹp vệ sinh, kê ghế, bảo vệ, trật tự… Một vị đại diện dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi. Đức cha đại diện cho cả cộng đoàn trao vòng nguyệt quế cho quý cha cố mừng Ngọc khánh linh mục. Thật cảm động và ý nghĩa!
 
img 1330
img 1348

Sau đó, cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang đại diện cho quý cha mừng Ngọc khánh dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Dẫu cho đã 60 năm linh mục, tuổi đời đã trên 80, nhưng cha chính vẫn còn đủ sức gánh vác trọng trách và nhất là giọng điệu còn rất rắn rỏi, mạnh mẽ.
 
img 1352

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Sau thánh lễ, quý cha và quý khách ở lại dùng tiệc vui với giáo xứ, còn lại anh chị em ra về trong vui vẻ hân hoan vì thánh lễ hôm nay có nghi thức xá tội chung ở đầu lễ, lãnh nhận ơn toàn xá nếu đủ điều kiện và xứng đáng.
 
img 1363

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: BTT

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay46,008
  • Tháng hiện tại165,495
  • Tổng lượt truy cập71,531,841
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây