Đại hội giáo lý viên giáo phận năm 2023

Thứ sáu - 10/11/2023 09:31  1162
“Mang trong tim bao ước muốn nồng nàn
Với những nụ cười để đắp xây tương lai đẹp tươi……”

Lời ca bài hát chủ đề: “ Cùng Mẹ Maria lên đường”  của sơ Hiền Hòa, vang lên rộn rã trong ngày Chúa nhật 5/11/2023 – ngày Đại hội Giáo lý viên Giáo phận được chính thức diễn ra sau bao ngày mong chờ. Cùng với lời ca ấy, dòng người trẩy về Đền Thánh Thánh Gia Kiên Lao tham dự ngày đại hội tràn làn như thác vỡ bờ. Hân hoan, rạng rỡ và tràn ngập niềm vui là điều được hiện rõ trên khuôn mặt của từng đoàn Giáo lý viên đến từ các giáo xứ trong toàn Giáo phận. Hơn 7000 con tim vỡ òa và thổn thức trong niềm vui của ngày hội ngộ.

 
1 2

Sau phần khởi đầu đầy sôi nổi và tiết mục chào đón trang trọng, cha Giuse Phạm Quốc Điêm – Trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận đã chính thức khai mạc ngày đại hội. Ngay sau đó, cha Giuse Trần Quốc Tuyến – Quản hạt, chánh xứ giáo xứ Đền thánh Kiên Lao, thay lời cho hơn 11.000 con tim của giáo xứ Đền thánh chào đón và cảm ơn sự hiện diện của quý đấng bậc và các bạn Giáo lý viên.
 
4
5
6

Trong phần thuyết trình, với chủ đề “Mẹ Maria và Giáo Lý Viên” cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo – Giáo sư tín lý của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã cho các Giáo lý viên của Giáo phận thêm tin yêu và tín thác nơi bàn tay từ mẫu của Mẹ, để hành trình rao truyền đức tin trong xã hội đang bị tục hoá này không bị mai một, lu mờ nhưng luôn hăng say, nhiệt thành, góp phần đem về những vụ mùa bội thu cho Giáo phận.
 
9

Xen kẽ trong giờ thuyết trình là những đố vui về Đức Maria, về Kinh Thánh. Những câu hỏi thắc mắc của các bạn trẻ trong ngày đại hội cũng được quý cha giải đáp để các bạn ngày thêm hiểu biết hơn.
 
10

Thánh lễ long trọng và sốt sắng mừng bổn mạng Giáo lý viên được Đức Cha Giáo phận cử hành lúc 10h30. Với tấm lòng mục tử và là thầy dạy đức tin, Ngài nêu cao niềm tin yêu vào Đức Nữ Trinh và dặn dò từng giáo lý viên hãy nhìn lên Mẹ và nhờ Mẹ để đi đến những “miền đất” còn xa lạ với Tin Mừng của Chúa.
 
13
14
15

Cuối thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Trọng Tính – Đặc trách giáo lý Giáo phận dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Quý đấng bậc và cộng đoàn. Sau đó là nghi thức sai đi và trao chứng chỉ cho 265 học viên đã hoàn thành hai khóa đào tạo Giáo lý viên nâng cao. Lệnh truyền lên đường như tiếp thêm niềm xác tín cho những con tim nhiệt thành, để không gì có thể ngăn được bước chân mang Chúa đến cho người khác của đoàn Giáo Lý Viên Giáo phận.
 
16
17

Trước đó, vào tối thứ Bảy, ngày 04/11/2023, Ban Giáo lý giáo hạt Bùi Chu cùng với cộng đoàn giáo xứ Đền thánh Kiên Lao đã tổ chức đêm hoan ca tạ ơn Chúa và mừng kính Mẹ Vô Nhiễm. Góp mặt trong đêm hoan ca này, ngoài giáo xứ chủ nhà, còn có 11 giáo xứ trong giáo hạt Bùi Chu cũng đến chia sẻ niềm vui để cùng nhau hiệp hành noi gương Mẹ làm sáng danh Chúa. Tất cả làm nên một đêm ánh sáng ngập tràn niềm vui và ân sủng.
 
16 1 1
16 2
16 3
Để làm nên thành công ngày đại hội từ chiều thứ Bảy đến sáng Chúa Nhật, sự hiện diện của gần 7000 Giáo viên vẫn chưa đủ. Chúng ta không thể không nói đến công khó, những hy sinh, lao nhọc của cha xứ, quý cha phó, thầy Phó tế, quý chức hội đồng mục vụ, quý đoàn hội và các ân thân nhân của giáo xứ chủ nhà Kiên Lao. Quý cha cùng với mọi người đã một lòng một ý để toàn tâm toàn lực lo cho ngày đại hội được thành công với sự chúc lành của Thiên Chúa và trong sự khâm phục của mọi người.

 
18
19
20

Ngày đại hội trở thành động lực khơi lên trong lòng mỗi Giáo lý viên lòng nhiệt tâm cất bước và lưu dấu những kỷ niệm yêu thương. Ai cũng tin tưởng rằng: Nhớ đến Mẹ sẽ chẳng vương mê lầm, tựa vào Mẹ sẽ không khi nào vấp ngã, bước theo Mẹ sẽ hân hoan trong chính lộ và khẩn cầu Mẹ sẽ tràn đầy hy vọng tin yêu.

Kết thúc ngày đại hội, lời ca của bài hát chủ đề như còn vang mãi trong tâm hồn từng người Giáo lý viên. Những con tim bừng cháy lòng yêu mến, những đôi chân nhiệt thành không sợ gian khó, những bàn tay dang rộng với lòng quảng đại, và những tâm hồn được tình yêu Đức Kitô thúc bách như được tiếp thêm động lực khi có Mẹ đồng hành và hướng dẫn như chủ đề của ngày đặc biệt này: Lên đường với Mẹ.

Tác giả: Ban Giáo lý Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,179,093
  • Tổng lượt truy cập71,206,850
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây