Giáo xứ Cổ Ra: Khánh thành TTMV và Thánh lễ tạ ơn

Thứ sáu - 03/11/2023 00:29  1844
Vào sáng thứ Bảy, ngày 28/10/2023, giáo xứ Cổ Ra rất vinh dự và vui mừng phấn khởi đón tiếp Đức Cha Giáo Phận, cha quản hạt Báo Đáp, các quý cha, quý tu sỹ trong và ngoài giáo hạt, quý ân nhân xa gần về giáo xứ để hiệp ý dâng lời tạ ơn và cầu nguyện một cách đặc biệt cho công trình mới hoàn thành.
 
ttmvgx co ra 9

Đúng 9h15, Đức Cha cùng quý cha, quý tu sỹ và quý khách đã hiện diện đông đủ trước ngôi nhà Trung tâm Mục vụ của giáo xứ. Trước khi bước vào nghi lễ cắt băng, thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ, Cha xứ Vinhsơn Nguyễn Văn Hạnh đã giới thiệu sơ lược về ngôi nhà mục vụ mới của giáo xứ với chiều dài 33m rộng 9m, cao 2 tầng. Ngay sau đó, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã cử hành nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà mục vụ trong bầu không khí long trọng và linh thiêng, trước sự hiện diện của các quý cha, cùng đông đảo quý ân nhân, quý khách và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

 
ttmvgx co ra 12
ttmvgx co ra 13

Sau nghi thức làm phép và cắt băng khánh thành, đoàn đồng tế và cộng đoàn đã tiến vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.
 
ttmvgx co ra 14

Trong Thánh lễ, Đức Cha đã mời gọi mọi người sống tâm tình tạ ơn bằng cách sống xứng đáng là những cộng sự viên của Thiên Chúa, xứng đáng với phúc phần Ngài ban. Cũng qua hình ảnh trung tâm mục vụ giáo xứ, Đức Cha đã nhấn mạnh đến việc Thiên Chúa quy tụ ta thế nào, cho ta trở nên những người anh em bạn hữu để cùng nhau xây dựng Hội thánh Chúa. Ngài cũng bày tỏ niềm vui tạ ơn đối với các ân thân nhân gần xa đã đóng góp ít nhiều công sức để giúp giáo xứ hoàn thành Trung tâm Mục vụ, đồng thời dâng lời tạ ơn với Thiên Chúa vì Người đã gắn kết mọi người trong giáo xứ, chung tay xây dựng để công trình được hoàn thiện một cách suôn sẻ.
 
ttmvgx co ra 7
ttmvgx co ra 3

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho toàn thể giáo dân giáo xứ Cổ Ra, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, dâng lên bó hoa tươi thắm để bày tỏ niềm tri ân tới Đức Cha và các quý cha đã có mặt trong buổi lễ long trọng này.
 
ttmvgx co ra 6

Sau cùng, Đức Cha đã động viên khích lệ mọi người chung tay đoàn kết, lấy hình ảnh tòa Trung tâm Mục vụ để nhắc nhở mỗi người nhớ về tình hiệp thông trong Chúa và Hội thánh.

Tác giả: TT Giới trẻ hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại279,656
  • Tổng lượt truy cập71,646,002
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây