Giáo họ Đức Bà - Phú Nhai mừng lễ quan thầy

Thứ hai - 11/09/2023 10:35  11274
Cùng toàn thể Giáo hội mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Ma-ri-a, cách đặc biệt Giáo họ Đức Bà- Giáo xứ Phú Nhai đã cung nghinh Đức Mẹ và cử hành Thánh lễ đồng tế trọng thể mừng ngày lễ quan thầy vào 18h30 Chúa Nhật ngày 10/9/2023.
 
anh 2 2

Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse chủ tế, cùng sự hiệp dâng của Cha phó, quý Cha giáo, quý Cha quê hương, sự tham dự của quý Thầy, quý Sơ cùng đông đảo mọi thành phần dân Chúa. 

Trong phần chia sẻ lời Chúa: "Vâng Lời Thiên Chúa",  Cha Giáo Giuse Đào Văn Toàn đã gợi nhắc về sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria - một biến cố xảy ra trong quá khứ, một biến cố cách đây mấy ngàn năm nhưng lại có liên hệ mật thiết với người Công giáo, với mỗi người con trong Giáo xứ, giáo họ chúng ta. Cuộc đời Mẹ Maria không chỉ có ý nghĩa trước mặt Thiên Chúa mà còn trước mặt người ta. Từ cuộc đời Mẹ để mỗi người nhìn nhận về phương hướng sống cho mình, nhờ gương sáng của Mẹ giúp ta lớn mạnh hơn về Đức tin. Mẹ đã sống một cuộc sống thật ý nghĩa khi đã biết " Vâng Lời Thiên Chúa" trong mọi ngày, mọi việc. Kết thúc bài chia sẻ, Cha giáo Giuse đã nhắc lại Kinh Lạy Nữ Vương Gia Đình cho mỗi người cảm nghiệm được tình yêu Mẹ Maria luôn dành riêng cho chúng ta. 

 
anh 5 1
 
anh 3 2

"Lạy Nữ Vương gia đình Mẹ ở đây với chúng con, vui buồn sướng khổ mẹ con cùng nhau chia sẻ. Xa Mẹ chúng con biết cậy trong ai. Đời chúng con gian nan khổ sở lắm. Gia đình chúng con long đong tối ngày nhưng có mẹ ở đây với chúng con, chúng con sẽ quên hết ưu phiền, vui sống qua kiếp lưu đày. Mong ngày sau sung sướng cùng mẹ muôn đời trên Thiên Đàng. A-men."
 
anh 4 1

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria, xin cho mỗi người con trong Giáo họ Đức Bà nói riêng, trong toàn Giáo xứ nói chung luôn biết noi gương và bắt chước các nhân đức của Mẹ. Xin cho chúng con luôn biết mến yêu và cậy trông nơi Mẹ bằng việc lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, để được cùng Mẹ vượt qua mọi gian nan thử thách! 

Tác giả: TT Vương Cung Phú Nhai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập496
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm451
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại267,945
  • Tổng lượt truy cập71,634,291
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây