Tích Tín: Làm phép chuông và ban bí tích Thêm sức

Thứ năm - 07/09/2023 05:35  690
Sáng thứ Bảy, ngày 26/08/2023 là một ngày tràn đầy niềm vui và hồng ân đối với giáo xứ Tích Tín vì giáo xứ được đón Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu về thăm mục vụ, làm phép chuông và ban bí tích Thêm sức cho 105 em thiếu nhi của xứ đoàn Gioan Kim Khẩu.
 
mdq03069

9h30 Đức Cha chủ sự nghi thức làm phép 3 chuông mới tại tiền sảnh nhà thờ giáo xứ. Ngài chia sẻ rằng tiếng chuông là một âm thanh thiêng liêng không thể thiếu với mỗi tín hữu. Nó là biểu hiện sự hiệp nhất của chúng ta trong Đức Ki-tô, luôn gắn liền với nhà thờ và đời sống giáo dân: tiếng chuông nhắc nhở giờ cầu nguyện, mời gọi giáo dân đến tham dự cử hành phụng vụ, báo tin cho các tín hữu biết những biến cố quan trọng xảy đến cho cộng đoàn địa phương hoặc liên hệ đến từng tín hữu khi gặp cảnh vui buồn. Ước gì tiếng chuông mỗi lần vang lên đều nhắc nhở chúng ta vươn tâm hồn lên tới Chúa. Sau đó, Đức Cha đã rảy nước Thánh và xông hương và tiếng chuông vang lên hoà cùng tiếng vỗ tay vui mừng của toàn thể mọi người hiện diện.
 
mdq03081

Sau đó, Đức cha chủ tế Thánh lễ tạ ơn và ban bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi. Hiệp thông trong thánh lễ có sự hiện diện của quý Cha, quý tu sĩ, quý phụ huynh, quý ân thân nhân, đông đảo quý khách gần xa cùng toàn thể cộng đoàn.

Ngỏ lời đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì hồng ân chúa tuôn đổ xuống trên giáo xứ Tích Tín thân yêu, trong cuộc sống của mỗi người và cầu nguyện cho 105 em thiếu nhi sắp được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Ngài nhắc nhớ các em và cộng đoàn về tặng phẩm Thần Linh - món quà cao quý mà Thiên Chúa dành tặng cho chúng ta cách riêng là 105 em thiếu nhi của giáo xứ. Khi lãnh nhận Ấn tín của bí tích, Chúa Thánh Thần thánh hoá và biến đổi các em nên những người tín hữu trưởng thành, biết sống đức tin của mình một cách mãnh mẽ, biết loan báo đức tin đó, cũng như trở nên những chiến sỹ biết cam đảm bênh vực và bảo vệ đức tin của Hội Thánh.

 
mdq03116

Trong bài giảng, Đức Cha nhắc lại điều mà chúa Giêsu đã tuyên bố ứng nghiệm nơi hội đường Nazareth, điều mà Chúa Thánh Thần đã thực hiện nơi các tông đồ khi xưa để liên tưởng đến những hồng ân và những ứng nghiệm mà Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần đã, đang thực hiện nơi nhà thờ giáo xứ Tích Tín. Ngài nói: "Khi chúng con lãnh nhận tràn đầy 7 ơn Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm sức, Chúa sẽ ghi Ấn tín trong tâm hồn chúng con, qua đó chúng con được Chúa Thánh Thần sai đi để rao giảng Tin mừng, giới thiệu, nói về Chúa cho mọi người ở mọi nơi; biết gìn giữ bảo vệ ơn Chúa Thánh Thần trong suốt cuộc đời qua 2 phương thế quan trọng: một là cố gắng hết sức để luôn giữ điều răn quan trọng trong đạo công giáo và hai là biết can đảm mạnh mẽ làm theo tiếng chúa Thánh Thần nhắc nhở.
 
mdq03153

Sau bài giảng, Cha xứ Giuse giới thiệu 105 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức và xin Đức Cha ban bí tích Thêm sức cho các em. 105 em thiếu nhi trong trang phục thiếu nhi thánh thể cùng cộng đoàn trang nghiêm tuyên xưng đức tin. Kế đó, Đức Cha đặt tay cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho các em 7 ơn để từ đây các em vững bước vào đời. Sau đó, các em tiến lên để được xức dầu Thánh và ban bình an.
 
mdq03187

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện tri ân đến Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, Ban giáo lý và cộng đoàn. Hai em thiếu nhi đại diện dâng lên Đức Cha khả kính lẵng hoá tươi thắm gói trọn lời tri ân.
 
mdq03326
mdq03327

Cuối Thánh lễ, Đức Cha đã chụp hình lưu niệm cùng các đoàn hội.
 
mdq03348
mdq03353

Tác giả: TT giáo xứ Tích Tín

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay59,402
  • Tháng hiện tại388,344
  • Tổng lượt truy cập71,754,690
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây