Giới trẻ giáo hạt Tương Nam mừng quan thầy

Thứ ba - 05/09/2023 00:30  1967
“Maria con yêu mẹ” là chủ đề đã được lựa chọn cho Đại hội giới trẻ hạt Tương Nam lần thứ II, tổ chức vào ngày 01/09/2023 tại giáo xứ Tương Nam.

Trước đó, từ ngày 20 - 31/8/2023, Giải bóng đá giới trẻ giáo hạt được tổ chức lần đầu tiên trên sân bóng đá trung tâm huyện Trực Ninh nằm ngay bên cạnh nhà thờ Tương Nam nên được coi như là sân nhà của Giới trẻ giáo xứ Tương Nam. Giải đấu đã quy tụ được 6 đội bóng đến từ 6 trên 7  giáo xứ trong giáo hạt. Trải qua những trận cầu nảy lửa, hấp dẫn và kịch tính cả trên sân bóng lẫn sự ủng hộ nhiệt tình của cổ động viên đến từ bà con giáo dân các giáo xứ và khu vực lân cận, giải đấu đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về đội bóng giới trẻ giáo xứ Tương Nam.

 
2

Là một giáo hạt nhỏ bé, còn non trẻ và có phần khiêm tốn về nhân danh nhưng giáo hạt Tương Nam đã tổ chức một kì đại hội vô cùng thành công, sốt sắng và chắc chắn sẽ để lại cho các bạn trẻ những bài học vô cùng quý báu trên con đường hiệp hành cùng Đức Kitô và mẹ Maria.

Chương trình đại hội đã quy tụ được khoảng 800 bạn trẻ đến từ 7 giáo xứ trong giáo hạt. Sau phần đón tiếp, chương trình chính thức được bắt đầu lúc 14h30 ngày 01/09/2023 qua lời tuyên bố khai mạc của Cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Giuse Lê Thành Tâm. Tiếp đến là ca khúc chủ đề “Cùng Mẹ lên đường” qua sự thể hiện của các bạn linh hoạt viên giới trẻ giáo xứ Nam Hưng đã đem lại một bầu không khí hứng khởi, trẻ trung và đầy nhiệt huyết của người trẻ.

 
4

Sau màn khởi động, tất cả các bạn trẻ cùng đến với phần thi “Tìm hiểu Kinh thánh”. Đây là cuộc thi giúp các bạn trẻ nâng cao hiểu biết của mình về các giáo huấn Kinh Thánh và giáo lý của Chúa để củng cố Đức tin và thêm lòng mến yêu Người.

Dưới sự hướng dẫn của thầy Giuse Phạm Văn Duy, cuộc thi diễn ra vô cùng gay cấn, hồi hộp, đã đưa 7 đội chơi cũng như khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Rất nhiều kiến thức đã được các bạn trẻ tiếp thu qua từng câu hỏi. 

 
6

Sau cuộc thi Tìm hiểu Kinh thánh, các bạn trẻ cùng hân hoan chào đón sự hiện diện của Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm với phần chia sẻ về chủ đề của Đại hội: “Maria, con yêu Mẹ”. Cha đã giúp các bạn trẻ có những góc nhìn, nhận thức về tình yêu Thiên Chúa, Mẹ Maria để từ đó các bạn noi gương Mẹ lên đường, thực thi ý Chúa, làm đẹp lòng Người. Phần chia sẻ vô cùng ý nghĩa và được kết thúc bằng 1 bài hát do chính Cha gửi tặng các bạn trẻ.
 
7 1

Sau giờ giải lao, các bạn trẻ cùng cung nghinh Thánh quan thầy và bước vào Thánh lễ, cao điểm của Đại hội. Thánh lễ do Cha quản hạt Đaminh Đinh Xuân Cảnh chủ tế, cha đặc trách giới trẻ giáo phận Vinhsơn Nguyễn Văn Tứ, cha đặc trách giới trẻ giáo hạt, cùng quý cha, quý thầy phó tế, quý tu sỹ trong và ngoài giáo hạt. Thánh lễ đã diễn ra rất long trọng, sốt sắng trong bầu không khí thân tình, liên đới giữa các bạn trẻ. Bài giảng của cha Giuse Phạm Văn Quý đã chạm đến trái tim của những người trẻ, tương lai của Giáo hội. Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha đặc trách trao bằng mãn nhiệm ban điều hành giới trẻ giáo hạt nhiệm kỳ cũ và bổ nhiệm ban điều hành giới trẻ nhiệm kỳ 2023-2027.
 
8

Sức trẻ và sự nhiệt huyết của các bạn trẻ được thể hiện rõ ràng nhất trong đêm hoan ca diễn nguyện với chủ đề “Maria, con yêu mẹ”. Qua những lời ca tiếng hát đầy ân tình, những điệu múa uyển chuyển, những điệu nhảy sôi động của các bạn trẻ, đêm hoan ca diễn ra vui tươi, ý nghĩa và thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó đêm hoan ca còn có sự góp phần của nhóm nhạc “Thánh ca Acoustisc” và dàn kèn Tổng giáo phận Hà Nội “Catholic bass band” đã làm cho đêm hoan ca bùng nổ đầy hứng khởi.
 
18
19
20

Tiếp nối là chương trình lửa trại. Ngọn lửa sau lời hiệu triệu của Cha Giuse Lê Thành Tâm được thổi bùng lên, cháy sáng lên như chính ngọn lửa nhiệt huyết của những người trẻ. Ước mong cho ngọn lửa ấy luôn mãi cháy bừng trong lòng các bạn.
 
21

Giây phút cuối ngày đại hội là giây phút lắng đọng nhất với nghi thức kiệu và Chầu Thánh Thể. Trong giây phút thiêng liêng này, các bạn trẻ cùng tạ ơn Chúa vì một ngày Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, các bạn được lãnh nhận nhiều hồng ân Thiên Chúa. Các bạn cùng cầu xin Chúa luôn là chỗ dựa, tiếp bước cho các bạn trẻ trên quãng đường đời. Bên cạnh đó là lời cầu nguyện cùng Thánh quan thầy Augustino. Ước mong Thánh quan thầy luôn luôn gìn giữ, soi sáng tâm hồn các bạn trẻ, để các bạn được sống như ngài trên con đường nhận ra ơn Chúa.
 
22

Cuối cùng, Đại hội kết thúc với nghi thức sai đi do Cha đặc trách Giới trẻ Giuse Lê Thành Tâm thực hiện. Cha mời gọi các bạn trẻ ra đi, vững bước trên con đường truyền rao Tin mừng cho mọi người. Cùng với đó là việc sống xứng đáng làm con cái Chúa, con của Mẹ Maria.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn luôn gìn giữ các bạn trẻ và ban cho các bạn thật nhiều ơn lành trên hành trình cuộc đời nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria cùng thánh quan thầy Agustino.

Tác giả: TT hạt Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay25,870
  • Tháng hiện tại575,818
  • Tổng lượt truy cập71,942,164
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây