Phú Nhai: 118 thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức

Thứ bảy - 02/09/2023 05:09  370
Chiều thứ Năm, ngày 31/08/2023, tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Giáo xứ Phú Nhai, Đức Cha giáo phận đã dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 118 thiếu nhi, trong đó có 113 em của giáo xứ Phú Nhai và 5 em của giáo xứ Ngọc Tiên. Cùng đồng tế với Đức Cha, có Cha quê hương Đaminh Trần Ngọc Đăng – phó giám đốc Đại chủng viện Mẹ Vô Nhiễm, Cha quản hạt – chánh xứ Giuse Phạm Quang Vinh, quý cha giáo, quý Cha quê hương, cha phó xứ Đaminh Nguyễn Văn Tuấn và thầy phó tế Phê-rô Hoàng Anh Chiến giúp lễ.
 
 
 

118 em thiếu nhi đã được chuẩn bị kỹ càng về giáo lý và kinh văn, được hướng dẫn sửa soạn tâm hồn chu đáo và được phục sức trang nghiêm đẹp đẽ để sẵn sàng đón nhận Chúa Thánh Thần với 7 ơn cả trong Thánh lễ hôm nay.
 

Các bậc phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu cũng hết lòng đồng hành với các em trong quá trình học tập và ôn luyện, tĩnh tâm và xưng tội, và nhất là trong thánh lễ trọng thể hôm nay để cầu nguyện và nâng đỡ tinh thần cho các em.
 

Quý Thầy, quý Dì, Ban giáo lý, các anh chị giáo lý viên và các ban đoàn trong giáo xứ cũng không quản ngại vất vả để lo chu toàn cho các em sốt sắng trong ngày trọng đại của mình.

Đức Cha giáo phận cũng đã dành tâm tình trìu mến và những cử chỉ ân cần để quảng diễn Lời Chúa và giáo huấn thiếu nhi theo 2 nội dung chính: làm thế nào để giữ được mối tương quan với Chúa và để trở thành người tín hữu trưởng thành, thứ nhất là cố gắng giữ 10 điều răn của Chúa dạy và 6 điều răn của Hội Thánh; thứ hai là can đảm làm theo sự soi sáng chỉ bảo của Chúa Thánh Thần trong lương tâm của chúng ta.

 
 

Kết thúc Thánh lễ, các em thiếu nhi khối Thêm sức đã bày tỏ lòng yêu kính và tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Ban đoàn và quý bố mẹ và hứa sẽ quyết tâm làm triển nở 7 ơn trọng đã  lãnh nhận qua Bí Tích Thêm Sức hôm nay.
 

Đức Cha và quý Cha còn lưu lại chụp hình lưu niệm cùng với các em và phụ huynh.

Tác giả: Têrêsa Trần Thuỷ - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập659
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay88,855
  • Tháng hiện tại208,342
  • Tổng lượt truy cập71,574,688
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây