Tiền Lạc, niềm vui hai trong một

Thứ tư - 30/08/2023 00:00  2098
Chúa Nhật XXl thường niên, ngày 27 tháng 8 năm 2023, cộng đoàn Giáo họ Tiền Lạc, Giáo xứ Quần Liêu hân hoan chào đón Đức Cha Tôma - Giám mục giáo phận về thăm mục vụ, cắt băng khánh thành nhà Giáo lý và ban Bí tích Thêm sức cho 96 em thiếu nhi trong giáo xứ.
 
nam 009

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, vì biết bao ơn lành Chúa đã ban xuống trên cộng đoàn Giáo xứ, Giáo họ và nhất là trên 96 em thiếu nhi sắp lãnh nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần. Ngài cũng mời mọi người cùng cầu nguyện cho các Đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, quý chức, quý ân thân nhân và cộng đoàn trong toàn giáo xứ, giáo họ còn sống cũng như đã qua đời.
 
nam 067

Đức Cha đã nhắn nhủ với các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, với lời Chúa và giáo lý các em đã được nghe được học, thì cần phải ghi sâu trong lòng và đem ra thực hành, nhất là siêng năng tham dự Thánh lễ Chúa Nhật và rước Mình Máu Thánh Chúa.
 
nam 216

Đức Cha còn đưa ra hai phương thế, để cộng đoàn và đặc biệt các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức cần ghi nhớ và thực hành đó là luôn giữ 10 điều răn của Chúa và 6 điều răn hội thánh, lắng nghe tiếng nói lương tâm mà tránh các cám dỗ trong mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống.

Sau bài giảng của Đức Cha, Thánh lễ tiếp tục với nghi thức ban Bí Tích Thêm sức và phụng vụ Thánh Thể. Cha Giuse chánh xứ giới thiệu với Đức Cha về 96 em thiếu nhi đã học đầy đủ kinh văn và đủ điều kiện lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Đức Cha dâng lời cầu nguyện lần lượt đặt tay ban Bí tích Thêm Sức và ngài sức dầu thánh cho các em.

 
nam 389

Trước khi kết thúc thánh lễ Đức Cha còn thêm lời khích lệ cộng đoàn và căn dặn các em hãy sống can đảm với ơn Chúa Thánh Thần đã lãnh nhận, ra đi loan báo loan truyền lời Chúa, bằng chính cuộc sống hằng ngày đặc biệt Đức Cha kêu mời các em cố gắng tìm hiểu ơn gọi và quảng đại dâng mình cho Chúa nơi các dòng tu cũng như tại Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.

Để diễn tả: “Niềm vui hai trong một”, vị đại diện cho cộng đoàn giáo họ và các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức dâng lời cảm tạ tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý chức, quý anh chị giáo lý viên, quý bố mẹ và cộng đoàn; hai em dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm thay cho lòng biết ơn xin Chúa Thánh Thần luôn ngự trị trong mỗi người, giúp chúng con luôn giữ vững ngọn lửa kính mến Chúa sắc son và yêu mến tha nhân hết lòng như lời Chúa đã dạy.

 
nam 378
nam 397

Tác giả: Dominic

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập449
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại270,999
  • Tổng lượt truy cập71,637,345
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây