Hội Hiền Mẫu Hạt Quỹ Nhất mừng quan thầy

Thứ ba - 29/08/2023 23:05  2099
Hòa chung bầu khí của Giáo Hội hoàn vũ, cách riêng là các bà mẹ Công giáo Việt Nam, vào Chúa nhật ngày 27/8/2023, tại thánh đường giáo xứ Vinh Phú, thánh lễ mừng kính thánh nữ Monica là bổn mạng Giới Hiền mẫu giáo hạt Quỹ Nhất đã được long trọng tổ chức.
 
dji 0648

Đáp lại lời mời gọi của cha đặc trách Augustinô Trần Văn Đông, rất đông đảo quý hội viên từ khắp các giáo xứ trong giáo hạt đã tham gia buổi họp mặt học hỏi về thánh bổn mạng Monica do cha Vinh sơn Lê Quang Hiệp trình bày.
 
img 2191
img 2237

Trước khi bước vào thánh lễ vào lúc 9h30, cuộc rước đoàn lễ nghi và cung nghinh thánh quan thầy với những sắc màu rực rỡ của những tà áo dài truyền thống của người công giáo được diễn ra hết sức trang trọng.
 
dji 0649

Cha  Gioan  Đỗ Duy Môn chủ tế Thánh lễ. quý Cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, quý tu sĩ, các hội đoàn và các bà mẹ trong hội Hiền Mẫu giáo hạt, cùng đông đảo cộng đoàn sốt sắng tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các thành viên trong Hội Hiền Mẫu noi gương thánh nữ Monicia chu toàn bổn phận làm vợ và làm mẹ của mình, sống chứng nhân trong đời sống gia đình, biết hy sinh, cậy trông vào Thiên Chúa, nhờ đó gia đình luôn sống hạnh phúc và an vui.

 
img 2295

"Còn anh em, anh em nói Thầy là ai?'' ( Mt 16,13-20). Bài giảng hôm nay là lời chia sẻ của Cha Giuse Trần Mạnh Trí đã nói về chủ đề "Đấng Kitô con Thiên Chúa hằng sống ", không phải tự Phêrô nói ra câu đấy mà Thiên Chúa đã mặc khải và chọ ông. Tất cả là hồng ân Thiên Chúa, người trao cho ông các vụ lãnh đạo Hội Thánh. Bên cạnh đó, Cha cũng nói đến trọng trách làm mẹ trong thế giới hôm nay. Thiên Chúa yêu thương chọn gửi các mẹ chăm sóc từng đứa con cũng là con cái Thiên Chúa. 

 
img 2354

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện hội Hiền Mẫu Giáo Hạt Quỹ Nhất Cảm ơn quý cha, quý thầy, quý sơ cùng cộng đoàn và dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm. Kết thúc thánh lễ, cha đặc trách chúc quý hội luôn tràn đầy hồng ân Chúa, sống noi gương Thánh quan thầy luôn cầu nguyện với Chúa mỗi ngày trong đời sống gia đình nhiều gian nan thử thách, để rồi sẽ gặt hái được hoa trái tốt đẹp.

 
img 2438
img 2470

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,231,181
  • Tổng lượt truy cập71,258,938
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây