Gx. Trung Lao khai giảng năm học giáo lý mới

Thứ năm - 24/08/2023 05:38  1897
Sáng Chúa Nhật, ngày 20 tháng 8 năm 2023, trong bầu khí vui tươi và hy vọng, Thiếu Nhi Thánh Thể Đền Thánh Mẹ Thiên Chúa - Giáo xứ Trung Lao đã khai giảng năm học mới, 2023-2024.
 

Buổi lễ Khai giảng chào đón sự hiện diện của Cha Chánh xứ Giuse, Cha phó Phêrô, cha Phó Đaminh – đặc trách Giáo lý, quý thầy, quý dì, quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Ban Giáo lý, quý phụ huynh và cộng đoàn.
 

Trước tiên, đại diện Ban nghiên huấn tổng kết việc dạy giáo lý trong năm học 2022 – 2023 với những thành tích nổi bật trong việc dạy và học; đồng thời cũng nêu ra những mặt hạn chế và những khó khăn trong sinh hoạt giáo lý trong giáo xứ.
 

Cha phó Đaminh – đặc trách giáo lý trình bày nội dung và mục tiêu của năm học giáo lý mới. Với chủ đề: “Xin vâng” (Lc 1,38), noi gương và nhờ sự bầu cử của Đức Mẹ, năm học mới hướng thiếu nhi tới việc lắng nghe và vâng theo ý Chúa qua việc chuyên cần học hỏi giáo lý, tham dự thánh lễ; vâng lời bề trên, thiếu nhi cùng nhau luyện tập các nhân đức; vâng lời cha mẹ, thiếu nhi trau dồi các đức tính nhân bản.
 

Sau lời lời khích lệ, động viên của ông Trùm Chánh, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Cha xứ, quý cha và Ban giáo lý lần lượt trao phần thưởng và giấy khen cho các thiếu nhi thành tích xuất sắc và giỏi trong năm học 2022 -2023.
 

Phần quan trọng nhất của buổi lễ khai giảng là lời huấn từ và đánh hồi trống khai giảng năm học mới của cha chánh xứ Giuse. Với thao thức của mục tử chăn dắt đoàn chiên giáo xứ, cha luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho việc dạy và học giáo lý, cùng các sinh hoạt của thiếu nhi Giáo xứ Đền Thánh. Tiếng trống khai giảng như lời thúc giục, sự thao thức và niềm hy vọng của vị mục tử cho đoàn chiên nhỏ bé được sống và sống dồi dào, nhờ việc được học hỏi các chân lý đức tin, dưới sự đồng hành và nâng đỡ của Giáo Hội.
 

Sau băng reo và cử điệu chủ đề năm học, phần thứ nhất của lễ khai giảng khép lại để bước sang phần thứ hai và cũng là đỉnh cao của ngày lễ, là Thánh Lễ Tạ Ơn do Cha Chánh xứ Giuse chủ tế, quý cha phó đồng tế.
 

Phụng vụ Chúa nhật XX thường niên tập trung làm nổi bật tầm quan trọng và sức mạnh của Đức tin. Qua bài giảng, cha phó Đaminh giúp cộng đoàn hiểu rằng: một đức tin vững mạnh cần trải qua thử thách, cần được luyện tập và thể hiện ra đời sống bên ngoài. Vì thế, muốn gìn giữ và làm phong phú thêm đức tin, mỗi Kitô hữu, đặc biệt là thiếu nhi cần nỗ lực học hỏi để hiểu về Giáo lý, qua đó hình ảnh Chúa Kitô được sáng tỏ nơi mỗi người. Noi gương Đức Mẹ, sau khi thưa tiếng xin vâng, đã không ngừng suy đi nghĩ lại trong lòng và sống những điều cao cả Chúa đã làm nơi Mẹ. Ngày lễ khai giảng kết thúc trong tiết trời mát mẻ của cơn mưa nhỏ.
 

Buổi chiều cùng ngày, toàn thể quý phụ huynh cùng quy tụ về Đền thánh để tham dự buổi họp phụ huynh, với sự hiện diện của Cha xứ Giuse, cha Phó và Ban Giáo lý.
 

Ước mong rằng, năm học mới nhờ ơn Chúa, với sự thao thức và chỉ dạy của cha xứ và quý cha, sự cộng tác của quý phụ huynh và cộng đoàn sẽ đạt được nhiều hoa trái tốt lành. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa, xin Chúa chúc lành cho năm học mới này!

Tác giả: GLV Trung Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay31,608
  • Tháng hiện tại86,621
  • Tổng lượt truy cập71,452,967
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây