Phúc Điền, 30 năm dấu ấn hồng ân

Chủ nhật - 20/08/2023 04:03  3206
Nếu đi dọc bờ đê sông Đáy xuống phía nam cửa Đáy hoặc từ chân cầu Thịnh Long tới phía nam tận cùng của tỉnh Nam Định, mảnh đất xa nhất huyện Nghĩa Hưng, chúng ta sẽ thấy vùng đất mới: xã Nam Điền. Mọi người chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng về một miền quê đang từng ngày thay da đổi thịt, đời sống kinh tế của bà con nơi đây ngày một phát triển. Nhưng điều làm người viết cảm nhận rõ nét nhất là đời sống Đức Tin của anh chị em giáo dân nơi đây. Là một giáo xứ non trẻ của giáo phận Bùi Chu, Phúc Điền đã dần thể hiện được mình và đang trên đà phát triển để tương xứng với các giáo xứ đàn anh, đàn chị.
 
img 7803

Ban Truyền thông giáo phận Bùi Chu có dịp được về tác nghiệp tại giáo xứ Phúc Điền nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập giáo xứ, ngày 140 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức. Tất cả biết bao niềm vui được hợp lại và dâng trào như vỡ òa; có lẽ thứ Sáu ngày 18/8/2023 sẽ là ngày không thể quên trong ký ức của mỗi người giáo dân Phúc Điền, một ngày nhiều niềm vui, biến cố vì những hồng ân được tuôn đổ xuống trên giáo xứ thân yêu này.

 
img 7814

Niềm vui được khởi đầu từ lúc 17 giờ chiều ngày 17/8/2023 giáo xứ đã long trọng tổ chức cuộc cung nghinh quan thầy thánh Gia Thất và các thánh cùng thánh lễ khai mạc 30 năm hồng phúc giáo xứ.

Không dấu được niềm vui trong những sự kiện trọng đại của giáo xứ, trong lời phát biểu khai mạc đêm diễn nguyện "Chặng đường 30 năm hồng ân Phúc Điền", cha Phaolô Nguyễn Văn Thuyên chánh xứ chia sẻ: “Hôm nay Giáo xứ mừng kỷ niệm 30 năm thành lập giáo xứ, so với lịch sử của giáo phận Bùi Chu đón nhận Tin mừng 490 năm thì chúng ta quá nhỏ nhưng nếu đếm về hành trình ơn phúc thì chúng ta quá lớn, một hành trình lớn dài người ta mới có được ơn phúc còn chúng ta một hành trình mới 30 năm mà có đầy ơn phúc nên các cha đã đặt tên giáo xứ Phúc Điền - mảnh đất có phúc là như vậy. Không lẽ nào anh chị em giáo xứ Phúc Điền lại không nói lên tâm tình cảm ơn và đấy cũng là ý nghĩa của dịp này. Giáo xứ Phúc Điền muốn tận dụng cơ hội này để nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã tác tạo nên giáo xứ Phúc Điền, một đoàn dân đông đảo từ khắp nơi đến lập cư, từ một vùng ngập nước lớn lên thành giáo xứ Phúc Điền mà anh chị em hiện diện như ngày hôm nay…”

 
img 7659 1

Các tiết mục văn nghệ do anh chị em ca sĩ, diễn viên "cây nhà lá vườn" đã được tập luyện và biểu diễn hết sức công phu, sinh động và ý nghĩa. Ngoài các tiết mục do giáo xứ thực hiện còn có các ca sĩ, diễn viên đến từ các giáo xứ bạn. Tất cả các tiết mục văn nghệ đã giúp cộng đoàn hiện diện hướng lòng lên Thiên Chúa với tâm tình cảm tạ, tri ân.
 
img 7753 1

Những vẻ mặt hồi hộp chờ đón một cái gì đó thật thiêng liêng trọng đại xảy đến trong cuộc đời mình của các em thiếu nhi chuẩn bị được chịu phép Thêm Sức, nhưng tất cả không giấu giếm nổi niềm vui được bộc lộ nơi ánh mắt hồn nhiên, vui tươi của các em làm cho buổi lễ thêm phần sốt sắng. Không chỉ niềm vui được thể hiện nơi các em mà người viết cảm nhận được biết bao niềm vui lan tỏa nơi tất cả anh chị em giáo dân nơi đây cùng mọi người đến tham dự thánh lễ.

 
img 7846

Đúng 9g30 thánh lễ tạ ơn diễn ra. Thánh lễ do Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, gần 40 cha trong ngoài giáo hạt đồng tế. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của ban trống, ban kèn, các em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức, bố mẹ đỡ đầu và quý chức.

 
img 7859

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Tôma đã nêu bật ý nghĩa của thánh lễ: “Hôm nay tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Phúc Điền thân yêu hân hoan quy tụ về đây cùng với quý cha cũng như gia đình 140 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm sức. Hòa chung trong niềm vui của cả giáo xứ trong dịp mừng kỷ niệm 30 năm thành lập, một hồng ân rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi người tín hữu, đặc biệt đối với các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận bí tích Thêm sức đó là hồng ân Chúa Thánh Thần trong cuộc sống đức tin, trong đời sống Kitô hữu của mỗi người chúng ta…”

 
img 7852

Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp cộng đoàn, đặc biệt các em thiếu nhi chuẩn bị được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hiểu rõ hơn về các ơn mà các em sẽ lãnh nhận qua bí tích Thêm sức. Chúa Giêsu sẽ ngự đến tâm hồn của từng em để thánh hóa cuộc đời của các em. Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức các em lãnh nhận 7 ơn của Chúa Thánh Thần để các em chu toàn trách nhiệm bảo vệ Đức Tin. Chúa Thánh Thần biến đổi, thánh hiến thân xác trở nên đền thờ của Thiên Chúa.

Đức Cha đã đặt tay và xức dầu thánh trên các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, qua nghi thức này Đức Giám mục xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống Đức Tin trước mặt cộng đoàn.

 
img 7870

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn đã nói lên tâm tình cảm ơn của những người con giáo xứ Phúc Điền đối với Đức Cha, cảm ơn quý cha, quý khách, quý ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ. Tất cả những tâm tình cảm mến, tri ân được gói trọn trong bó hoa tươi thắm dâng lên Đức Cha.
 
img 7891

Chặng đường 30 năm (1992-2022) không dài nhưng lại được thêu dệt bằng một chuỗi hồng ân Chúa. Đó là lịch sử tình yêu của Thiên Chúa dành cho đoàn chiên giáo xứ Phúc Điền. Những trái ngon, trái ngọt cộng đoàn giáo xứ Phúc Điền đang được hưởng quả thực là những món quà Thiên Chúa đã ban tặng cách riêng. 

Với sức sống của Giáo xứ trẻ, đức tin kiên vững trước những thử thách của thời cuộc, Phúc Điền hôm nay đáng tự hào về niềm tin và con đường Thiên Chúa đã dẫn dắt dân Chúa. Từ mảnh đất ngập mặn không hề có bóng người, từ cộng đoàn thưa thớt bị xua đuổi, với biết bao khó khăn, gian khổ..., nay Phúc Điền có lý do để tự hào về lòng tin kiên vững, về con đường mà Thiên Chúa mời gọi đem Tin Mừng đến với mọi người.

 
img 7899

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các đấng bậc và tiền nhân, mỗi người con Phúc Điền hôm nay luôn ý thức rằng Phúc Điền là mảnh đất có phúc nên anh chị em được mời gọi đem phúc thật là Tin Mừng thấm vào mỗi tâm hồn và trổ sinh hoa trái cho quê hương.

Tác giả: BTT Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập530
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm485
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại266,181
  • Tổng lượt truy cập71,632,527
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây