Du Hiếu khánh thành thánh đài Tử đạo

Thứ bảy - 12/08/2023 00:59  916
Giáo xứ Du Hiếu hân hoan cắt băng khánh thành thánh đài tử đạo vào sáng thứ Sáu, ngày 11/08/2023 với sự tham dự đông đảo của quý cha, quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn.

Theo chương trình, nghi thức khánh thành được cử hành vào lúc 9 giờ sáng được bắt đầu bằng cuộc rước trọng thể xuất phát từ phía cuối nhà thờ và đi ngược lên phía đầu nhà thờ rồi ngang qua nhà xứ để đón đoàn lễ nghi. Tất cả đều dừng lại trước thánh đài. Sau khi nghe cha xứ Vinhsơn Mai Văn Bảo trình bày về ước nguyện của cộng đoàn giáo xứ để có được nơi tôn kính xứng đáng cho 27 chứng nhân tử đạo tiền nhân làm chứng cho đức tin ngay từ lúc mới lập làng Du Hiếu thuộc bảy dòng họ khác nhau.

 
img 0998

Phần cắt dải băng khánh thành gồm có cha Quản hạt Thức Hoá Giuse Mai Văn Châu, cha xứ sở tại và hai ông trùm trước sự chứng kiến của toàn thể cộng đoàn cùng với màn pháo lung linh cháy sáng xung quanh thánh đài. Tiếp đến cha Quản hạt chủ sự nghi thức làm phép tượng Chúa Giêsu.

Thánh đài trải rộng với diện tích 32m2 gồm nền cao và bao quanh bằng các bức điêu khắc cả bên trong lẫn bên ngoài họa lại những cực hình mà các anh hùng tử đạo đã phải chịu để làm chứng cho đức tin. Phía chính giữa là tượng Chúa Giêsu cùng với cuốn sổ bộ rất lớn ghi tên tuổi các vị tử đạo. Tất cả đều được làm bằng chất liệu đá trông rất trang trọng.

Đây là công trình được thi công sau gần sáu tháng với sự đóng góp quảng đại của quý đồng hương Du Hiếu tại hải ngoại và Sài Gòn.

Sau đó tất cả đều tiến vào thánh đường để cử hành thánh lễ tạ ơn do cha Quản hạt Thức Hoá chủ tế và giảng lễ cùng với sự hiện diện của khoảng 20 cha đồng tế và phó tế thuộc giáo hạt Thức Hoá và quê hương Du Hiếu cũng như có mối tương quan với cha xứ. Ngoài sự tham dự đông đủ của thành phần dân Chúa, quý ân nhân, quý khách và con cháu Du Hiếu khắp nơi, còn có sự hiện diện của những vị thuộc tôn giáo bạn nằm trên địa bàn của giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn được ca đoàn và hội kèn đồng phục vụ rất sốt sắng.

Sau thánh lễ, tất cả đều ở lại để dự tiệc mừng do giáo xứ chiêu đãi kèm theo các tiết mục ca hát tạo nên bầu không khí phấn khởi và vui tươi.

Chỉ mấy năm gần đây cộng đoàn giáo xứ Du Hiếu cùng với cha xứ hoàn tất những công trình to lớn và đầy ý nghĩa: năm 2020 khánh thành cổng Khải Hoàn Môn cùng con được rộng rãi, khang trang và đẹp đẽ dẫn thẳng vào ngôi thánh đường nằm ở vị trí trung tâm của ngôi làng miền biển Du Hiếu; cũng vào đầu tháng Tám 2022 năm ngoái, giáo xứ khánh thành trung tâm mục vụ mà tầng trệt thông suốt thành hội trường và phòng tiệc lớn để tổ chức các sự kiện trọng đại của giáo xứ.

Việc hoàn tất thánh đài tử đạo hôm nay không chỉ tôn thêm vẻ đẹp cho tổng thể khuôn viên thánh đường giáo xứ mà còn thể hiện sự tôn kính các Đấng anh hùng tử đạo tiền nhân và sự ý thức trong việc sống và làm chứng cho đức tin trung kiên mà các vị tiền nhân ngay từ thuở ban đầu thành lập làng đã để lại cho con cháu một kho tàng đức tin thật quý giá.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay47,724
  • Tháng hiện tại102,737
  • Tổng lượt truy cập71,469,083
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây