Giáo xứ Tây Cát chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 13/08/2023 05:19  2805
Giáo xứ Tây Cát được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật 19 mùa thường niên năm A, ngày 13/08/2023. Giáo xứ đã có thánh lễ khai mạc chiều thứ Bảy và thánh lễ chính tiệc lúc 09g30 Chúa Nhật thật long trọng, và thánh lễ bế mạc sẽ được cử hành vào chiều tối Chúa Nhật.
 
z4599990845889 30543e401b2600ea935aad41f1dc10b8

Thánh lễ chiều thứ Bảy đã diễn ra thật trang trọng vì trước thánh lễ giáo xứ đã có cuộc cung nghinh Đức Mẹ và các thánh. Vào thánh lễ, hầu hết anh chị em tín hữu trong xứ đều sốt sắng tham dự để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho tuần chầu được diễn ra trong bình an tốt đẹp, xứng đáng với tình thương và phúc lành của Thiên Chúa ban.

Thánh lễ chính tiệc cũng thế. Cha quản hạt Kiên Chính chủ tế, cha quản hạt Tứ Trùng giảng lễ, hơn ba mươi cha đồng tế, rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ. Ngắm nhìn đoàn rước có các hội đoàn tham dự, đoàn đồng tế nghiêm trang tiến ra nhà thờ, đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ, ai nấy dường như cũng được khơi lên niềm tin yêu dành cho Chúa Giêsu Thánh Thể không chỉ trong ngày Chầu lượt mà còn là lời mời gọi các tín hữu sống trong suốt cả cuộc đời.

Trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trùng đã khơi lên điều cốt yếu trong đời sống của các tín hữu. Đó là đức tin, lòng mến dành cho Thiên Chúa, cho Chúa Giêsu. Đức tin và lòng mến Chúa đem lại cho tâm hồn các tín hữu niềm an vui đích thực, dẫn các tín hữu đến với ơn cứu độ. Chỉ có đức tin và lòng mến mới thôi thúc các tín hữu lên đường tìm Chúa, gặp gỡ Chúa, lắng nghe Chúa dạy, can đảm thực thi thánh ý Chúa qua việc cầu nguyện, suy gẫm lời Chúa, siêng năng tham dự thánh lễ, lãnh nhận các bí tích… Ngôn sứ Êlia đã tới núi Khorep để gặp Thiên Chúa, Chúa Giêsu sau khi giải tán đám đông đã lên núi cầu nguyện một mình trong thanh vắng, các tín hữu cũng cần dành thời gian tĩnh lặng bên Chúa…

Mẹ thánh Têrêxa Calcutta đã nói: “Bí quyết của tôi rất đơn giản: tôi cầu nguyện. Thông qua lời cầu nguyện, tôi trở thành một người yêu mến Chúa Giêsu. Tôi nhận ra rằng cầu nguyện với Chúa là yêu mến Ngài… Hãy yêu mến việc cầu nguyện. Hãy cảm nhận như cầu nguyện nhiều lần trong ngày. Lời cầu nguyện sẽ giúp ta mở rộng trái tim cho đến khi nó có thể chứa trọn món quà của Chúa, đó là chính bản thân Ngài. Hãy không ngừng tìm kiếm, rồi trái tim cảu bạn sẽ đủ lớn để đón lấy Thiên Chúa và giữ Ngài như của riêng mình”. Việc cầu nguyện cần thiết và ý nghĩa biết bao cho đời sống đức tin của các tín hữu!

Trước khi kết thúc thánh lễ chính tiệc, ông trùm chánh của giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý thầy, quý viên chức và toàn thể cộng đoàn. Một vị khác đại diện cho cộng đoàn dâng lên quý cha lẵng hoa tươi để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.

Thánh lễ chính tiệc diễn ra thật long trọng và sốt sắng! Hy vọng sự long trọng và sốt sắng ấy vừa diễn tả niềm tin, tình yêu dành cho Chúa Giêsu, vừa thôi thúc các tín hữu tiếp tục tin tưởng và yêu mến Chúa Giêsu, yêu mến giáo hội nhiều hơn nữa.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay28,447
  • Tháng hiện tại355,117
  • Tổng lượt truy cập71,721,463
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây