Văn Giáo: 109 thiếu nhi xưng tội và rước lễ lần đầu

Thứ tư - 02/08/2023 06:13  1760
Với lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, 109 thiếu nhi giáo xứ Văn Giáo khát mong được đón rước Chúa vào trong tâm hồn. Ước mơ thánh thiện, đơn sơ ấy của các em nay được trọn vẹn như ý. Trong suốt những năm học giáo lý, các em đã ấp ủ khao khát và chuẩn bị qua việc học hỏi kinh văn giáo lý. Cách đặc biệt trong 40 ngày vừa qua, các em đã được hướng dẫn những kiến thức căn bản, cũng như dọn tâm hồn để xứng đáng lãnh nhận các bí tích.
 
1

Bí tích Thánh Thể là Bí tích cao trọng nhất trong các Bí tích. Qua Bí tích cực thánh này, Chúa Giêsu hiện diện dưới hình bánh rượu để trở nên lương thực nuôi dưỡng linh hồn con người. Để chuẩn bị đón nhận niềm vui thánh, ngày 26-27/07/2023, 109 thiếu nhi đã được tĩnh tâm, xét mình và cùng với quý phụ huynh sốt sắng lãnh nhận Bí tích Hòa Giải, sửa soạn tâm hồn xứng đáng đón nhận Chúa vào lòng.
 
6

Vào lúc 18h30, thứ Bảy ngày 29/07/2023, Thánh lễ do Cha Chánh xứ Giuse chủ sự, Cha phó Laurenso đồng tế, diễn ra trang nghiêm sốt sắng. Đặc biệt, giáo xứ hân hoan khi trong thánh lễ này 109 em thiếu nhi lần đầu tiên được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.
 
2

Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Giuse chúc mừng các em được rước lễ lần đầu và các gia đình. Ngài nhắc tới câu nói của Tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln (1861 - 1865): “Điều làm tôi ấn tượng nhất trong cuộc đời, là ngày tôi được xưng tội rước lễ lần đầu”. Qua đó, Cha xứ Giuse nói lên tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể trong đời sống Kitô hữu, và nhắn nhủ các em luôn biết dọn mình cách xứng đáng để rước Chúa ngự vào tâm hồn mình.
 
5

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha phó Laurenso đã nói lên điều cốt lõi làm lên giá trị của một con người. Những giá trị về vật chất, phàm trần tuân theo quy luật của tự nhiên, nay còn - mai mất, sẽ qua đi theo thời gian; những gì là thánh thiêng, là tinh thần thì trường tồn, bất biến. Từ thông điệp Lời Chúa, hướng đến đời sống thực tại, Cha Laurenso mời gọi cộng đoàn tìm kiếm viên ngọc quý, kho tàng vĩnh cửu Nước Trời, ngay nơi trần gian này. Tiếp đến, ngài chúc mừng các em sau 40 ngày vào “sa mạc” với Chúa qua việc học hỏi giáo lý, những giờ viếng Chúa Thánh Thể buổi trưa, tham dự Thánh lễ hàng ngày, hầu mong có được “viên ngọc quý Nước Trời” - chính Chúa là gia nghiệp.
 
8

Trong phần Hiệp lễ, các em nghiêm trang tiến lên rước Mình Máu Thánh Chúa. Những khuôn mặt ngây thơ, tâm hồn trong trắng, toát nên sự thánh thiện, như các thiên thần. Hôm nay sẽ là dấu ấn đức tin với các em, cầu mong ơn Chúa gìn giữ, nâng đỡ, chúc phúc để các em luôn trung kiên sống đức tin, làm chứng cho Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc đời.
 
3

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi thay lời cho 109 em, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha, cám ơn quý ông bà bố mẹ, quý ông bà quản, các anh chị giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn yêu thương, dạy dỗ và tổ chức cho các em Thánh lễ thật ý nghĩa, long trọng và sốt sắng. Gói trọn tâm tình biết ơn và cảm mến, các em đã dâng lên quý Cha và cộng đoàn những bông hoa tươi xinh nhất.
 
7

Ước mong niềm vui thánh thiêng lần đầu tiên được rước Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu luôn ở mãi trong tâm hồn các em cũng như mỗi người chúng ta. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể gìn giữ ngôi nhà đức tin của các em luôn xứng đáng là nơi Chúa viếng thăm và ở lại mỗi ngày.
 
9

Tác giả: BTT Gx Văn Giáo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại280,322
  • Tổng lượt truy cập71,646,668
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây