Giáp Nam: Khánh thành kỳ đài và Thêm sức

Thứ bảy - 19/08/2023 22:18  687
Thánh lễ tạ ơn khánh thành thánh đài thánh Vinhsơn và ban bí tích Thêm sức cho 153 thiếu nhi giáo xứ Giáp Nam được cử hành một cách long trọng lúc 09g thứ Tư, ngày 16/08/2023 tại nhà thờ của giáo xứ.
 
tienquann 14

Đức cha giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành thánh đài, chủ tế thánh lễ, và chủ sự bí tích Thêm sức. Khá đông quý cha trong ngoài giáo hạt, quý cha có liên quan đồng tế, rất đông quý khách, anh chị em tín hữu giáo xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em lãnh nhận bí tích Thêm sức.
 
tienquann 6

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha nói về tâm tình tạ ơn và mời gọi mọi người sống tâm tình tạ ơn cho phù hợp với thánh ý Chúa. Giáo xứ phải tạ ơn vì giáo xứ được ơn mọi người đoàn kết chung tay xây dựng thánh đài cách tốt đẹp. Giáo xứ phải tạ ơn vì 153 thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức. Nhờ bí tích Thêm sức, các em trưởng thành trong đức tin và ân sủng. Nhờ đó, các em nhiệt thành làm chứng nhân cho Chúa dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Một trong những điểm nhấn trong bài giảng là các ân huệ Chúa Thánh Thần mà các em sẽ nhận được qua bí tích Thêm sức. Từ đó, Đức cha mời gọi mọi người, nhất là các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức nhiệt tình sống đức tin và làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
 
tienquann 17
tienquann 20

Sau bài giảng, Đức cha trang trọng và sốt sắng cử hành bí tích Thêm sức cho các em. Việc cử hành và lãnh nhận bí tích Thêm sức được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiện. Sau lời người ban bí tích Thêm sức, các em tiến lên để Đức cha xức dầu ghi ấn tín Thêm sức và đặt tay trao ban Thánh Thần.
 
tienquann 18

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, cám ơn cộng đoàn. Một vị khác dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi để bày tỏ lòng biết ơn chân thành. Sau đó, Đức cha không quên dành đôi điều khích lệ giáo xứ và các em thiếu nhi. Điều Đức cha vẫn luôn mong mỏi nơi các em là tiếp tục đào sâu giáo lý và nhất là sau này khi khôn lớn các em được Chúa mời gọi sống đời dâng hiến và quảng đại đáp lại lời mời gọi ấy.
 
tienquann 21

Tác giả: TT Giáp Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay59,402
  • Tháng hiện tại390,364
  • Tổng lượt truy cập71,756,710
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây