Họ La Vang, Gx. Bùi Chu mừng bổn mạng

Thứ ba - 15/08/2023 05:30  1423
Giáo họ La Vang thuộc giáo xứ Bùi Chu là một giáo họ mới được thành lập từ ngày 01/11/2007. Tất cả các thành viên trong giáo họ đều là người đến sinh sống và lập nghiệp tại mảnh đất này sau khi huyện Xuân Trường được tái lập năm 1997. Một niềm vui thật đặc biệt là ngày 19/7/2023, giáo họ đã được các cấp chính quyền cấp phép sinh hoạt tôn giáo tập trung.
 
dsc02548 c

Với những phương cách bắt nhịp cuộc sống hiện đại, con người nơi đây đã tạo lập cho mình một cuộc sống khá ổn định về kinh tế, nhiều gia đình đã có "của ăn - của để" qua việc những ngôi nhà cao tầng khang trang mọc lên san sát, và đời sống mọi người nơi đây thay đổi từng ngày.

Tạm gác lại những bộn bề cuộc sống, giữa phố thị đông đúc và ồn ào, anh chị em nơi đây đã có một ngày lễ kính Mẹ La Vang quan thầy rất sốt sắng và long trọng. Thánh lễ diễn ra lúc 18h00 ngày 14/8/2023 tại nguyện đường Dòng Mến Thánh Giá. Trước đó là cuộc rước tượng Đức Mẹ La Vang với sự tham dự của hội trống, hội kèn giáo của xứ chính toà Bùi Chu, quý dì và đông đảo anh chị em giáo dân tham dự.

 
dsc02550 c

Thánh lễ do cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha Giuse Phạm Ngọc Oanh giám đốc Cô nhi viện Thánh An, cha quản lý Toà giám mục, quý cha giáo và quý cha khách đồng tế và rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự.
 
dsc06819 c

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng giáo họ và nói lên ý nghĩa của ngày lễ bổn mạng: “Hôm nay, chúng ta dâng lễ vọng mừng kính Đức Mẹ hồn xác về trời; đồng thời hôm nay giáo họ La Vang tổ chức thánh lễ trọng thể để kính Đức Mẹ La Vang bổn mạng. Đức Mẹ là đấng vô nhiễm nguyên tội, tinh tuyền, thanh sạch, thánh thiện nên Mẹ đã cưu mang và sinh ra Chúa Giêsu là đấng cứu thế - là Thiên Chúa cho nên Đức Mẹ còn được gọi là Mẹ Thiên Chúa. Thiên Chúa đã thưởng cho Đức Mẹ cả hồn xác về trời; kính mừng Mẹ, chúng ta hãy học tập gương Mẹ sống đạo đức, thánh thiện, tốt lành, nhất là bao lâu còn sống ở trần gian này chúng ta hãy hướng về trời là quê thật của chúng ta…”
 
dsc06826 c

“Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà…” Khởi đầu bài giảng từ câu đầu của kinh Kính Mừng, cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh đã giúp cho cộng đoàn hiện diện cảm nhận được niềm vui của ngày mừng lễ Mẹ. Khi sứ thần Gapbiel cất tiếng chào Mẹ Maria, lòng Đức Mẹ thật bỡ ngỡ và vui mừng biết bao, lời chào cũng thật ý nghĩa và gợi mở những mối quan hệ tốt đẹp trong chính cuộc sống hiện tại của mỗi người. Mẹ được Thiên Chúa ban đầy tràn ơn phúc; qua Mẹ, Thiên Chúa cũng luôn ban những nguồn ân phúc đó xuống cho nhân loại. Thiên Chúa đã luôn đồng hành cùng Mẹ Maria trong mọi biến cố. Đối với mỗi người Kitô hữu, niềm hạnh phúc lớn nhất là luôn có Chúa hiện diện trong cuộc sống đời…
 
dsc06844 cc

Kết thúc bài giảng, cha giáo Giuse mời gọi mỗi người yêu mến Mẹ trong tâm tình vâng phục và phó thác, luôn cất tiếng chào Mẹ hàng ngày bằng tràng chuỗi Mân côi để đến ngày sau hết mọi người đều được Thiên Chúa ban đặc ân cao trọng là “hồn xác về trời”. 

Mọi hy sinh vất vả và lời tạ ơn được kết thành của lễ dâng lên Thiên Chúa.

 
dsc06867 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha đồng tế, quý ban ngành, đoàn hội, dòng Mến Thánh giá và cộng đoàn đã giúp đỡ cách này hay cách khác để thánh lễ diễn ra một cách long trọng và sốt sắng. Tâm tình cảm mến tri ân được vị đại diện dâng lên cha chủ tế và bề trên quý dòng qua lẵng hoa tươi thắm.
 
dsc06904 c

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của ngày lễ mừng kính Mẹ. Vẫn còn đó biết bao những công việc, những dự định còn dang dở đặc biệt nơi những ước nguyện của anh chị em giáo dân nơi đây, đó là có một nơi để cầu nguyện. Lạy Mẹ La Vang, xin cho mọi công việc, những dự kiến của giáo họ La Vang nhỏ bé thân thương được thực hiện một cách tốt đẹp trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.
 
dsc06928 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại142,660
  • Tổng lượt truy cập71,509,006
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây