Kỳ thi học sinh giỏi Giáo lý Giáo phận năm 2023

Thứ hai - 31/07/2023 04:45  15421
Vào sáng ngày Thứ Bảy, ngày 29/7/2023, Ban giáo lý Giáo phận đã tổ chức kỳ thi học sinh giỏi giáo lý cấp Giáo phận tại Tòa giám Mục Bùi Chu.
 
dsc02445 c

Kỳ thi năm nay chào đón 116 thí sinh đến từ 13 giáo hạt trong Giáo phận. Đây là một kỳ thi thường niên được tổ chức hai năm một lần, nhằm thúc đẩy phong trào học hỏi giáo lý và Kinh Thánh của các em thiếu nhi trong giáo phận đồng thời giúp các em thăng tiến hơn về đời sống đức tin. Để có mặt ở kỳ thi cấp giáo phận, các em là những học sinh giỏi giáo lý các giáo xứ và đã đạt giải Nhất Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi giáo lý Thiếu Nhi cấp giáo hạt.
 
dsc06505 c

Ngay từ sớm trước giờ tập trung, các thí sinh đã có mặt đầy đủ với những gương mặt khôi ngô tuấn tú, rạng rỡ trong đồng phục thiếu nhi Thánh Thể làm cho bầu khí của Tòa Giám Mục nhộn nhịp và sôi động hẳn lên. Hiện diện tại điểm thi có quý cha đặc trách giáo lý giáo hạt Phú Nhai, Tương Nam, Đại Đồng, Tứ Trùng, Kiên Chính, Lạc Đạo và Quỹ Nhất, một số quý cha xứ, quý cha phó, quý thầy, quý dì, đông đảo các anh chị Giáo lý viên và quý phụ huynh từ nhiều Giáo xứ trong Giáo phận đến để tiếp lửa và khích lệ tinh thần cho các con em mình.
 
dsc06575 c

Đúng 7h30, các thí sinh đã quy tụ đông đủ tại sảnh nhà nguyện Tòa Giám mục để chụp hình lưu niệm với Đức cha Giáo phận, cha đặc trách Ban giáo lý, quý cha đặc trách giáo lý Giáo hạt và quý thầy quý dì. Tiếp đó, các thí sinh di chuyển vào Hội Trường lớn TGM để Đức cha Tôma ban lời huấn từ, khích lệ và chúc lành cho kỳ thi diễn ra tốt đẹp trong yêu thương của Thiên Chúa.
 
dsc06510 c

Nội dung thi được chia làm hai phần.

Trong phần thi viết, các thí sinh ba cấp nhận đề thi và bắt đầu làm bài trong thời gian 45 phút. Nội dung được tổng hợp từ những bài giáo lý, kiến thức Kinh Thánh để đánh giá chính xác kiến thức và sự hiểu biết sâu rộng mà các em lĩnh hội được. Kết quả được đánh giá không chỉ qua nội dung mà còn dựa vào hình thức các thí sinh trình bày.

 
dsc06547 c

Trong phần thi Rung Chuông Vàng dành cho các thí sinh cấp II và cấp III. Các em được thử thách với những câu hỏi rất thú vị và hấp dẫn. Độ khó của các câu hỏi được tăng dần xoay quanh nội dung các bài hát và câu chuyện trong các bài Giáo lý.

Các phần thi kết thúc, các thí sinh cùng giải lao và có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn bè từ các giáo xứ, giáo hạt để chia sẻ những kiến thức và những trải nghiệm thật ý nghĩa về kỳ thi vừa trải qua.

 
dsc06561 c

Sau đó, các em được cùng nhau chầu Chúa Giêsu Thánh Thể trong nhà nguyện của Tòa Giám mục. Mỗi em dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên Giáo phận, Giáo xứ, cách riêng là niềm vinh dự của các em hôm nay.

Phần công bố kết quả có lẽ là phần hồi hộp nhất của kỳ thi. Ban tổ chức đã tìm ra được những gương mặt sáng giá của kỳ thi ở 3 cấp. Các cá nhân đạt giải nhất, nhì ba, khuyến khích được trao bằng khen và phần thưởng xứng đáng. Các em rất phấn khởi và hạnh phúc vì phần thưởng đã đạt được.

 
dsc06573 c

Xin chúc mừng các em đã đạt giải và tất cả các thí sinh tham dự kì thi năm nay. Các em đều xứng đáng là những người chiến thắng vì đã vượt qua chính mình để đến với kì thi năm nay. Mến chúc các em luôn là những thiếu nhi ngoan hiền, giỏi giang và đạo đức của Chúa Giê-su Thánh Thể, xứng đáng là niềm tự hào cho gia đình và giáo xứ. Hẹn gặp lại trong kì thi tiếp theo.
 
dsc06490 c
 
danh sach giai hsg

Tác giả: Ban Giáo lý Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay50,225
  • Tháng hiện tại1,212,996
  • Tổng lượt truy cập71,240,753
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây