Xuân Dục: Kính Thánh tổ Giuse Hiền...

Thứ năm - 27/07/2023 04:18  868
Lúc 17h00 thứ Hai ngày 24/07/2023, Giáo xứ Xuân Dục long trọng tổ chức cuộc rước và Thánh lễ mừng kính Thánh tổ Giuse Hiền, kỷ niệm 210 năm Thành lập Làng Xuân Dục, làm phép 14 đàng Thánh Giá. Cha xứ chủ sự, quý Cha quê hương, quý thầy, quý dì, quý vị ân thân nhân và bà con giáo dân trong Giáo xứ sốt sắng tham dự. Từ đây, mỗi người con Xuân Dục được mời gọi năng suy ngắm 14 chặng đàng Thánh Giá, để can đảm theo chân Chúa mỗi ngày.
 
18

Trước khi bước vào Thánh lễ, một bản hòa tấu đặc biệt đã được vang lên với sự tham gia của các hội đoàn có nhạc cụ trong Giáo xứ Xuân Dục. Điều ấy thể hiện niềm hân hoan, cảm tạ và ca khen tình yêu Thiên Chúa, tri ân Thánh tổ Giuse Hiền, các vị tiền nhân, ân nhân của Giáo xứ trong suốt chặng đường lịch sử với nhiều thăng trầm.
 
14 2
4 8

Trong bài giảng, cha quê hương Vinhsơn Ngô Viết Lục đã chia sẻ 2 lý tưởng sống của Cha Thánh tổ Giuse Hiền trước xiềng xích, gông cùm. Ngài đến Việt Nam để rao giảng Lời Chúa, chứ không phải để tìm danh vọng, chức quyền trần gian. Ngài sẵn sàng chịu đau khổ, chịu chết chứ không bao giờ chịu bước qua Thập Giá Chúa Kitô. Ngài không mưu cầu mạng sống trần gian này, mà sẵn sàng hi sinh để tìm kiếm phúc Thiên Đàng. Là người con của Cha Thánh tổ Giuse Hiền tử đạo, chúng ta tự hào không chưa đủ, mà phải noi gương Ngài về sự can đảm, trung thành, không lùi bước trước cám dỗ công danh, tiền bạc phù phiếm, nhưng sống và loan báo Lời Chúa cho mọi người.
 
8 10

Nguyện xin Cha Thánh tổ Giuse Hiền cầu bầu cùng Thiên Chúa là Cha toàn năng gìn giữ, chở che Giáo xứ Xuân Dục chúng con. Xin Chúa ban cho chúng con ngày càng biết tương thân tương ái và tha thiết sống kết hợp với Chúa, hầu minh chứng trước mặt thế gian rằng "Chúa chính là tình yêu". Amen.
 
9 6

Tác giả: TT Xuân Dục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,165,107
  • Tổng lượt truy cập71,192,864
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây