Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại giáo xứ Quỹ Nhất

Thứ năm - 31/08/2023 04:51  5674
Thứ Ba ngày 29/08/2023 cộng đoàn cùng 70 thiếu nhi giáo xứ Quỹ Nhất và 34 em thuộc giáo xứ Bình Hải hân hoan đón vị chủ chăn giáo phận về dâng lễ tạ ơn Chúa, ban bí tích Thêm sức. Niềm vui được nhân đôi vì cũng trong thánh lễ hôm nay giáo xứ Quỹ Nhất có 67 em đủ điều kiện được rước Mình Thánh Chúa lần đầu.
 
img 2538

Mỗi người tín hữu, nhờ bí tích Rửa tội, chúng ta đã trở thành con cái của Chúa Cha; là anh chị em của Chúa Giêsu; là những người bạn thân thiết của Chúa Thánh Thần và được lãnh nhận đầy tràn Ân sủng của Chúa Thánh Thần, được bổ dưỡng bằng Mình Thánh Chúa. Và rồi, với Bí tích Thêm sức, 7 Ân sủng của Chúa Thánh Thần được trao ban cho người lãnh nhận để củng cố và là nguồn soi sáng, hướng dẫn chúng ta trong hành trình đức tin.

Vào lúc 9h30, đoàn đồng tế, những phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu cùng các em thiếu nhi, cộng đoàn hân hoan tiến vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ.

 
img 2561

Khởi đi từ các bài đọc và Tin Mừng Chúa nhật VI Thường niên, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu nhấn mạnh đến sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong đời sống, Đấng được sai đến để canh tân Hội Thánh.
 
img 2573

Đức Cha Tôma lưu ý với cộng đoàn về tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức trong đời sống đức tin. Qua Bí tích này, Chúa Thánh Thần ngự đến nơi cung lòng để ban thêm nhiều ơn ích thiêng liêng, nâng đỡ đức tin của mỗi người. Ngài cũng nhắc đến tầm quan trọng của việc học giáo lý để củng cố đức tin.
 
img 2628

Sau bài giảng, Cha quản hạt Gioan Đỗ Duy Môn giới thiệu và chứng nhận 104 em thuộc 2 giáo xứ đủ điều kiện để Đức cha Tôma ban bí tích Thêm sức. Các em lần lượt tiến lên lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần. Giây phút này cũng nhắc lại cho cộng đoàn về tác động của Chúa Thánh Thần trong đời sống.
 
img 2714
img 2826

Sau phần phụng vụ Thánh Thể ,Đức cha trao Mình Máu Thánh Chúa cho 69 em giáo xứ Quỹ Nhất lãnh nhận lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu.
 
img 2920

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện cho các em lãnh nhận bí tích Thêm sức và bí tích Thánh Thể dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, đấng bậc cha mẹ cùng cộng đoàn. Với tâm tình đơn sơ và biết ơn, các em dâng lên Đức cha và quý cha đồng tế những bông hoa tươi thắm.
 
img 3027

Ước mong rằng các em thiếu nhi sau khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức và Bí tích Thánh Thể lần đầu, sẽ tiếp tục chuyên chăm học giáo lý. Đặc biệt luôn ghi nhớ rằng tâm hồn mình từ nay có Chúa Thánh Thần hiện diện, để biết sống chăm ngoan và làm chứng cho Chúa mỗi ngày.
 
img 3064

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay39,936
  • Tháng hiện tại1,327,715
  • Tổng lượt truy cập71,355,472
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây