Thánh lễ an táng sơ M. Gaetano Phạm Thị Lượt

Thứ năm - 23/02/2023 05:09  3349

Sáng ngày 23- 02-2023, hội dòng Mân Côi Bùi Chu cùng với gia đình tang quyến tổ chức thánh lễ an táng và tiễn đưa chị M. Gaetano Phạm Thị Lượt ra phần mộ tại nghĩa trang giáo xứ Trung Linh.    

 


Thánh lễ được diễn ra tại nguyện đường hội dòng trong bầu khí thánh thiêng đầu ngày mới với sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo phận, quý chị em toàn dòng, quý gia đình thân thuộc cũng như những người thân yêu tại giáo xứ quê nhà. Trước đó, tất cả các chị em trong dòng đã hiện diện đông đủ bên lĩnh cữu để dành tặng chị những giây phút đặc biệt thiêng liêng cao quý trước khi thân xác chị được nằm sâu dưới lòng đất. Cùng với nén hương trầm, chị em cúi đầu chào chị trong tiếng nấc nghẹn ngào. “Bao nhiêu năm ta sống bên nhau mà giờ chỉ còn là giây phút chia ly”.
 


Đúng 7h30, đoàn đồng tế tiến ra cung thánh cùng cộng đoàn cử hành thánh lễ cầu nguyện cho chị. Mở đầu thánh lễ cha đặc trách Gioakim Nguyễn Hữu Văn nhắc nhớ cộng đoàn về thân phận mỏng mang của kiếp người đồng thời mời gọi cộng đoàn hiệp ý đặc biệt cầu nguyện cho chị trong thánh lễ cuối cùng khi chị còn hiện diện cách thể lý với cộng đoàn. Với những lời chia sẻ và những câu chuyện trong bài giảng của cha giáo Giuse đã phần nào phác hoạ lại tinh thần lạc quan chịu bệnh cũng như sự sẵn sàng đón giờ Chúa đến.

Kết thúc thánh lễ chị bề trên tổng quyền thay lời cho các chị em trong dòng và tang gia bày tỏ tâm tình tri ân sâu sắc đến quý cha và cộng đoàn đã vì thương mến hội dòng, đặc biệt là thương đến người chị em M.Gaetano trong những ngày chị còn sống cũng như khi chị được Chúa gọi về.
 


Sau nghi thức cuối cùng do cha Giuse Phạm Văn Tứ, cha xứ giáo xứ Nghĩa Dục chủ sự, cộng đoàn bắt đầu đưa linh cữu của chị ra nơi an nghỉ tại nghĩa trang giáo xứ Trung Linh.
 


Vậy là đã hoàn tất một hy lễ 35 tuổi đời và 16 năm sống đời thánh hiến. Dù rằng con người chị không còn trên trần gian nữa nhưng hình dáng chị vẫn luôn trong trái tim mọi người.
 


Xin tạm biệt người chị em và mong rằng chúng ta sẽ lại được gặp nhau trên nước hằng sống muôn đời.

Tác giả: BTT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay44,151
  • Tháng hiện tại631,033
  • Tổng lượt truy cập70,658,790
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây