Khai trương trung tâm Caritas Thiên Phúc

Thứ năm - 23/02/2023 00:39  1062
Thứ Ba, ngày 21 tháng 02 năm 2023, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu – Giám mục Giáo phận – Chủ tịch Caritas Việt Nam, về làm phép phòng khám và khai trương trung tâm Caritas Thiên Phúc tại giáo xứ Phú An, thuộc Thị trấn Cát Thành, Trực Ninh, Nam Định.
1 2

Về dự buổi khai trương có sự hiện diện của Đức Cha Tôma, Cha Giám đốc Caritas Bùi Chu Gioan B. Mai Quang Tuyến, Cha quản hạt Đa Minh Đinh Xuân Cảnh, Cha phó Đa Minh Đặng Xuân Tuynh, Bề trên tổng quyền và quý Dì trong Ban Cố vấn Dòng Đa Minh Bùi Chu, quý Thầy, quý Dì văn phòng Caritas, quý Dì của 4 trung tâm, Ban Caritas Giáo phận, Ban H, Ban BVSS, Caritas Hạt Tương Nam, Ban Hành giáo và Hội Caritas giáo xứ Phú An, quý thân nhân gia đình ông bà Phaolô Maria Trần Minh Châu, Ban Bí thư, Ban Công an, Ban thường trực tổ dân phố, quý bà con làng xóm tổ dân phố sở tại.
2 1

Trước khi Đức Cha làm phép trung tâm, Cha Giám đốc Caritas đã giới thiệu sơ qua về cơ sở này. Sau đó, Đức Cha mời gọi mọi người hiện diện dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, xin Chúa thánh hóa và chúc phúc cho ngôi nhà này, cho những người phục vụ và những người được phục vụ . Ngài cũng mong ước qua các hành động thiết thực, trung tâm này sẽ là nơi thực thi lòng bác ái của Thiên Chúa và loan báo Tin mừng cứu độ của Đức Kitô cho những người nghèo khổ về tinh thần cũng như vật chất không phân biệt lương giáo, để mọi người có thể cảm nhận được giá trị phong phú của kiếp người trong tình yêu cứu độ của Thiên Chúa.
3 1

Được biết, trung tâm này là do gia đình Ông bà Phaolô  Maria Trần Minh Châu dâng cúng cho Caritas giáo phận Bùi Chu. Từ khi tiếp nhận, Cha Giám đốc Caritas đã tu sửa lại ngôi nhà và khuôn viên. Nhờ sự quảng đại của Hội bác ái Ilazaro, đặc biệt gia đình ông Tôma Phạm Văn Hải, sự quan tâm của Cha xứ, Ban hành giáo, Hội Caritas Phú An và thân nhân gia đình ông bà Châu, ngôi nhà và khuôn viên đã trở nên khang trang, sạch đẹp phù hợp với công việc bác ái. Cùng với đó, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận đã mời Hội Dòng Đa Minh Bùi Chu hợp tác. Trong sứ vụ và tinh thần phục vụ, Hội Dòng đã sai hai nữ tu đến tiếp quản và phục vụ phòng khám, cũng như giúp đỡ những người đến với trung tâm.
4

Trong ngày khai trương, ngay từ đầu giờ chiều, vào lúc 13h00, đã có rất nhiều bà con tới khám bệnh miễn phí với số lượng là 150 người. Mọi người được thăm khám và phát thuốc cùng với phần quà của Ban Caritas Giáo phận.

Trung tâm Caritas Thiên Phúc là trung tâm thứ 4 của Ban Bác Ái Xã Hội Giáo phận Bùi Chu, được mở ra không nhằm mục đích kinh doanh mà để khám chữa bệnh cho mọi người, cách riêng là những người nghèo. Qua lời giới thiệu của cha Giám đốc Caritas, trung tâm Thiên Phúc được đặt tại Giáo xứ Phú An với mong ước thúc đẩy mọi tín hữu thực thi lòng bác ái của Thiên Chúa và loan báo Tin Mừng. Vì thế, trung tâm đón nhận tất cả mọi người, không phân biệt lương giáo. Ngài cũng ước mong, trung tâm sẽ là dịp tốt và là cánh tay nối dài trong việc thúc đẩy mọi người thực thi bác ái không chỉ ở giáo xứ Phú An, mà cả hạt Tương Nam, và ở cả các giáo xứ khác trong Giáo phận..

Tác giả: Ban truyền thông Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại944,799
  • Tổng lượt truy cập70,972,556
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây