Niềm Vui Chúc Tết

Thứ bảy - 07/01/2023 05:18  1334
Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói: “Được sống đến tuổi già là một ân huệ. Không phải vì tất cả mọi người có thể sống đến tuổi này, nhưng vì trước hết, tuổi già cho chúng ta khả năng đánh giá quá khứ, được hiểu và sống mầu nhiệm Phục sinh một cách sâu xa hơn, và được trở nên kho tàng kinh nghiệm quý báu cho Giáo hội.” Quý Dì hưu dưỡng Dòng Đa Minh Bùi Chu là những cây cổ thụ đã chứng kiến lịch sử Hội Dòng với những đau thương, khó khăn nhưng đã luôn kiên vững. Chính đời sống chứng tá của quý Dì là bài học, những kinh nghiệm quý báu cho thế hệ trẻ. Trong tâm tình tri ân của những ngày cuối năm, sáng Thứ Năm, ngày 05/01/2023, chị Bề trên Tổng quyền, cùng với chị Phó Bề trên và Ban Tổng Cố vấn, đã tổ chức thăm và chúc tuổi quý Dì cao niên của Hội Dòng. Đại diện quí chị em trong Hội dòng, chị Phó Bề trên với tấm lòng tôn kính đã có những lời tri ân và cầu chúc quý Dì Cao niên luôn được bình an thánh đức, dồi dào sức khỏe và mãi là cây cao bóng cả cho thế hệ tương lai của Hội Dòng.
1 2

Buổi chiều cùng ngày, chị Bề trên Tổng quyền và Ban Tổng Cố vấn đã tổ chức cho gần 30 quý Dì cao niên đi thăm quý Cha đang nghỉ hưu tại nhà Hưu dưỡng Xuân Hóa. Ngoài ra, đoàn còn có sự hiện diện của Cha Giuse Trần Hưng Đạo, Quản lý Tòa Giám Mục Bùi Chu. Trong lúc đón tiếp đoàn, Cha Giám đốc Nhà Hưu đã giới thiệu tình hình sức khỏe và sinh hoạt của quý Cha tại Nhà Hưu dưỡng. Sau đó, Cha đã dẫn đoàn đến thăm từng Cha tại phòng riêng. Phòng cá nhân của quý Cha rất đơn sơ, sạch sẽ và thoáng mát. Sinh hoạt thường ngày của quý Cha là dâng lễ, cầu nguyện, giải tội, và luôn luôn có quý thầy túc trực phục vụ.
2 1

Đến thăm Cha Phaolo Nguyễn Hòa Kiên, ngài vui vẻ ra tiếp đoàn. Trong niềm vui, ngài đã đọc và tặng cho đoàn bài thơ “Hiệp Hành” mà ngài mới sáng tác. Cùng với đó, mỗi người được nhận một bài thơ từ ngài. Sau lời cầu chúc của chị Bề trên Tổng quyền, Cha cảm động cám ơn mọi người đã đến thăm, đem niềm vui, sự an ủi trong lúc tuổi già cô đơn để quý cha luôn trung thành theo Chúa đến cùng.
3 3

Vào lúc 16h00, đoàn đã trở về Nhà Nguyện của Nhà Hưu dưỡng để tham dự Thánh Lễ do quý Cha nhà Hưu dưỡng cử hành. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Phanxico Phạm Hoan Đạo đã trích lời thánh Phêrô và nhấn mạnh: Satan như sư tử đang ngày đêm rình rập con người, vì thế chúng ta cần phải cảnh giác. Con người thêm tuổi thì lại càng thêm hiếu trung, hiếu thảo với Chúa. Bậc cao niên giữ ơn Chúa để trung thành với ơn gọi. Ngài cũng cầu chúc mọi người năm mới sống hiếu thảo với Chúa.  
4 1
5 2


Sau Thánh Lễ đoàn tiếp tục đi thăm một số Cha còn lại, và vào lúc 17h30 quý Cha và đoàn đã chia sẻ với nhau bữa ăn nhẹ nhàng. Trước khi kết thúc và chia tay, quý Cha đại diện cho Nhà Hưu dưỡng đã cảm ơn quý Dì cao niên và ước mong sẽ có nhiều dịp được đón tiếp quý Dì. Đáp lời, một Dì đại điện đã bày tỏ niềm vui và xin quý Cha cầu nguyện cho mỗi chị em được trung thành với ơn gọi cho đến hơi thở cuối cùng.
6 2

Kết thúc chuyến đi thật là ý nghĩa và nhiều cảm xúc, niềm vui của đời dâng hiến. Niềm vui đó chính là động lực để những người đang bước đi theo Chúa dù đang tuổi cao niên, luôn sống xứng với ân huệ Chúa ban như lời Đức cố Giáo hoàng Benedicto XVI khi nói với giới ông bà: “Thật là đẹp ở trong tuổi già! Trong mỗi lứa tuổi, ta cần biết khám phá sự hiện diện và phúc lành của Chúa và những phong phú mà lứa tuổi ấy chứa đựng.”

Tác giả: Ban Văn Hóa

 Tags: hưu dưỡng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập309
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay62,423
  • Tháng hiện tại1,084,423
  • Tổng lượt truy cập71,112,180
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây