Đa Minh Trung Lao mừng công nhà tình thương

Chủ nhật - 27/11/2022 22:40  1261
Vào Chúa Nhật I Mùa Vọng, ngày 27/11/2022, Tu viện Đa Minh Trung Lao đã tổ chức Thánh Lễ Tạ ơn Mừng công Nhà tình thương. Tu viện Đa Minh Trung Lao là một trong bảy nhà phước đầu tiên của Hội Dòng Nữ Đa Minh Bùi Chu, được thành lập từ cuối thế kỷ 17 trên mảnh đất thuộc giáo xứ Đền thánh Trung Lao. Dưới thời cấm cách bách hại đạo, cũng như chiến tranh loạn lạc, các chị em nhà phước đã đón những em nhỏ mồ côi về chăm sóc và nuôi dưỡng. Nhưng sau đó, do thời cuộc khó khăn nên nhà tình thương của Tu viện đã bị đóng cửa.
1 5

Năm 2006, chị em trong Tu viện quyết định xây dựng một ngôi nhà cấp bốn lấy tên “Mái Ấm Tình Thương Tu viện Đa Minh Trung Lao - Thánh Vinh sơn Phaolô,” để đón tiếp và chăm sóc những mảnh đời thiếu may mắn. Tuy nhiên, đến nay ngôi nhà cấp bốn đã bị xuống cấp trầm trọng, bị nún nứt xung quanh do ảnh hưởng của khí hậu. Đồng thời, ngôi nhà ngày một trở nên hạn hẹp, không đủ chỗ cho các em cầu nguyện, học hành, và sinh hoạt. Vì thế, một lần nữa chị em trong Tu viện quyết định xây dựng ngôi nhà mới. Đến nay ngôi nhà tình thương của Tu viện đã vuông tường và đang từng bước thành hình trong tình thương quan phòng của Thiên Chúa.
2 8

Thánh Lễ Tạ ơn diễn ra lúc 9h30, do Cha chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ sự, quý Cha phó, quý Cha quê hương đồng tế, cùng với sự hiện diện của đông đảo quí chị em trong Hội Dòng, quý ân thân nhân, quý khách xa gần và bà con giáo xứ Đền thánh Trung Lao.  
3 5

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài đã thương ban cho Tu viện, nhất là ngôi nhà tình thương đang dần được hình thành. Ngôi nhà là hiện thân của tình thương Thiên Chúa dành cho những con người kém may mắn tại nơi đây. Và tạ ơn Chúa vì Chúa đã thương ban cho bà con Trung Lao có cơ hội để sẻ chia những khó khăn vất vả với những mảnh đời thiếu may mắn.
4 5

Chia sẻ trong Thánh Lễ, Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Mùa Vọng là nhắc nhở con cái trong Giáo Hội mừng biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, và sự kiện Đức Giêsu Kitô đến lần thứ hai để xét xử nhân loại. Qua đó, Cha mời gọi mọi người sống Mùa Vọng với tinh thần tỉnh thức. Cha cũng bày tỏ niềm vui vì Đền thánh Trung Lao có một ngôi nhà tình thương và những hành động mang ý nghĩa lớn lao mà cộng đoàn Đền thánh dành cho những người kém may mắn. Ngôi nhà này thể hiện niềm tin, và tình yêu của chị em Tu viện Đaminh Trung Lao và bà con giáo xứ Đền Thánh Trung Lao. Và đây là một hành động trong đức tin mang lại giá trị không thể hư nát. Cha cũng cầu chúc cho Tu viện và cộng đoàn với những ý nghĩa đó là món quà để đón Chúa ngự đến.
6 7

Kết thúc Thánh Lễ, chị Bề trên Tu viện Rosa Nguyễn Thị Hiền đại diện cho chị em trong Tu viện, quí ông bà tàn tật, neo đơn và các cháu nhà tình thương dâng lời tri ân Cha chánh xứ, quý Cha đồng tế, và quý ân nhân xa gần đã chung tay, góp sức cho công việc xây dựng ngôi nhà tình thương. Ngôi nhà tình thương có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ những lời cầu nguyện và lòng quảng đại hy sinh của biết bao người. Để công trình có thể sớm hoàn thành còn phải cần tới lời cầu nguyện và lòng quảng đại của nhiều người. Nguyện xin Chúa chúc phúc cho tất cả những ai có tấm lòng quảng đại với những con người bé mọn của Chúa và chúc lành cho công trình của nhà tình thương sớm hoàn thành như lòng Chúa mong ước.

Tác giả: BTT Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay66,066
  • Tháng hiện tại652,948
  • Tổng lượt truy cập70,680,705
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây