Thánh lễ ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02

Thứ ba - 28/02/2023 06:21  1208

Vào lúc 18h thứ 2 ngày 27/02/2023 tại Phòng khám Đa khoa Hồ Ngọc Cẩn – Dòng Mân Côi Bùi Chu – Thánh lễ cầu nguyện cho các y bác sĩ nhân ngày thầy thuốc Việt Nam đã được quý Cha hiệp dâng trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng và ấm tình gia đình.

      

Hiệp dâng thánh lễ, ngoài hơn 50 nữ tu y bác sĩ đang làm việc tại phòng khám, còn có sự hiện diện của chị Bề Trên Tổng Quyền, các Chị Tổng Cố Vấn, các bệnh nhân đang điều trị tại phòng khám và thân nhân của các bệnh nhân.

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế Giuse Vũ Văn Hiếu – Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu – nói lên tâm tình và ý nghĩa của thánh lễ và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý Sơ đang làm việc tại phòng khám, cũng như cho tất cả những ai đang làm trong nghành y tế, để họ luôn luôn trở thành những “chiến sĩ áo trắng” âm thầm hy sinh vì sức khoẻ cộng đồng.

Trong phần giảng lễ, Cha Phanxico Xavie Trần Truyền Giáo – Tổng giáo phận Hà Nội – với tâm tình của người nhà bệnh nhân, Cha dẫn dắt cộng đoàn tới tâm tình tri ân quý sơ y bác sĩ đã, đang điều trị và chăm sóc người thân của mình. Tiếp đến, Ngài nhắc nhớ cộng đoàn đến với vị lương y cao cả là chính Đức Kitô, Ngài đã đến với nhân loại bằng tình yêu thương: cúi xuống nâng đỡ người đau yếu bệnh tật, chữa lành người què đui mù câm điếc, chạnh thương trước cảnh khổ đau của nhân loại. Chúa Giêsu đã yêu hết mọi người, nhưng yêu đặc biệt những người nghèo hèn bé nhỏ. Những ai yêu mến Chúa Giêsu thì đồng thời cũng sẽ yêu người mà Người yêu mến.

 

Kết thúc thánh lễ, Cha Vinh sơn Đinh Minh Thoả – Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu – đại diện cho quý Cha, quý bệnh nhân gửi tới quý sơ y bác sĩ lời chúc mừng, lời nguyện xin và đại diện quý bệnh nhân đã gửi món quà và lẵng hoa tươi thắm tới quý sơ.

Thật là một thánh lễ hết sức ý nghĩa với chúng tôi – những nữ tu y bác sĩ đang phục vụ trong nghành y tế – . Ý nghĩa không phải là được chúc tụng trong ngày này, nhưng ý nghĩa, vì đây là ngày để chúng tôi nhìn lại vai trò của mình trong chức vụ của người thầy thuốc, là ngày chúng tôi dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì Ngài đã luôn đồng hành và là vị lương y sâu thẳm trong tâm hồn, trong chuyên môn của chúng tôi trong những năm tháng qua.

Đây là còn ngày hết sức ý nghĩa, vì ngày hôm nay chúng tôi được nhớ tới để được lời cầu nguyện của quý cộng đoàn. Nếu như con người luôn có lúc vui, lúc buồn, lúc hăng hái, lúc mệt nhoài thì chúng tôi cũng vậy. Chẳng thiếu những khoảng khắc không mấy dễ thương, chính vì thế lời cầu nguyện thật cần thiết để chúng tôi có thể trở thành cánh tay nối dài của Chúa Ki tô, xoa dịu những nỗi đau nơi thân xác và trong tâm hồn anh chị em đồng loại bằng tình yêu, khả năng mà chính Thiên Chúa đã đặt để trong chúng tôi. Xin cầu nguyện cho chúng tôi.

 

Tác giả: Nguyễn Hà, FMSR.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay48,384
  • Tháng hiện tại909,919
  • Tổng lượt truy cập69,969,793
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây