Tu Viện Têrêsa Quần Cống Mừng Lễ Quan Thầy

Thứ ba - 04/10/2022 21:32  1323
Vào lúc 10h Thứ Bảy, ngày 01.10.2022, Tu viện Têrêsa Quần Cống đã tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Quan Thầy của Tu viện. Thánh lễ do Cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, cùng với quí Cha đồng tế, và có sự hiện diện của đông đảo quí chị em trong Hội dòng, quý tu sĩ, quí ông bà cố, và quí khách.
Dẫn vào Thánh lễ, Cha chủ tế hướng cộng đoàn về Thánh nữ Têrêsa, mời gọi mọi người hãy biết theo gương Thánh nữ sống tâm tình đơn sơ, bé nhỏ, và hiệp cùng với quý chị em trong Tu viện Quần Cống tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các bậc tiền nhân của Tu viện.

 
2


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha linh hướng Giuse Đinh Tiến Hưng O.P nói đến điều kiện cần thiết để vào Nước Thiên Chúa, đó là trở nên như trẻ thơ. Diễn giải Tin Mừng, Cha nhấn mạnh, ai trở nên trẻ nhỏ thì được kể là người lớn nhất trong Nước Trời. Thánh Têrêsa đã đi trước chúng ta trên con đường thơ ấu bé nhỏ ấy. Nước Trời chỉ dành cho những ai có tâm hồn trẻ thơ, vì trẻ thơ thì yếu đuối, khiêm nhường, và luôn phụ thuộc vào cha mẹ… Điều quan trọng đáng quí nơi trẻ thơ đó là đức tính đơn sơ chân thành, nghĩ sao nói vậy, nói sao thì làm vậy. Đức Giêsu đưa trẻ nhỏ ra làm gương, làm lý tưởng sống cho mỗi người chúng ta. Và đó cũng là con đường thiêng liêng mà Thánh Têrêsa đã sống, đã đi, bằng việc yêu mến phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa, và mỗi ngày ngài diễn tả tình yêu mến Thiên Chúa và tha nhân qua những cử chỉ và hành động rất khiêm tốn bé nhỏ. Thế nhưng, với con đường thiêng liêng thơ ấu ấy, Têrêsa đã trở nên một vị thánh vĩ đại.
 
3 1


Cha Giuse cũng nêu lên nét đẹp truyền giáo trong cuộc đời của Thánh Têrêsa, một vị thánh quan thầy của các xứ truyền giáo. Con đường truyền giáo của ngài không có gì to lớn, mà là ao ước con đường của tình yêu. Chỉ yêu mến là đủ. Qua nét đẹp yêu mến truyền giáo của Thánh Têrêsa, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý chị em trong Tu viện, mặc dù nhiều chị không được trực tiếp đi truyền giáo nơi này nơi kia, nhưng chị em có thể truyền giáo bằng chính đời sống của mình bằng sự đơn sơ phó thác hy sinh nhỏ bé trong đời sống cộng đoàn.
5


Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Têrêsa Vũ Thị Miên, Bề trên Tu viện, đại diện cho chị em tri ân Cha quản hạt, quý Cha, quý tu sĩ, quý ông bà cố, quý ân nhân đã yêu thương, giúp đỡ Tu viện tái thiết lại lại gian cung thánh xứng đáng là nơi cho Chúa ngự trị, và đã đến cầu nguyện cho chị em trong Tu viện trong ngày Lễ mừng Quan thầy hôm nay.

Mừng lễ thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu là dịp để mỗi người nhìn lại con đường nên thánh của ngài, cũng như đời sống thiêng liêng của mỗi người. Xin cho mỗi chị em trong Tu viện luôn biết khiêm tốn đi theo con đường thơ ấu thiêng liêng của Thánh Têrêsa Quan Thầy, ngõ hầu có thể làm trổ sinh thêm nhiều hoa hồng trên mỗi bước đường phục vụ.
 

Tác giả: Ban Văn Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,029,695
  • Tổng lượt truy cập71,057,452
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây