Điểm hẹn của sự gặp gỡ và nối kết

Thứ bảy - 18/02/2023 22:20  873

Ngày 18.02.2023, Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đã hân hoan tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, cắt băng khánh thành, làm phép nhà nguyện và cung hiến bàn thờ tại Nhà Mẹ Trung Linh, xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định dưới sự chủ tế của Đức Cha Tô-ma Vũ Đình Hiệu – Giám Mục Giáo Phận Bùi Chu.


Tham dự, hiệp thông và hòa chung tâm tình tri ân dâng lên Thiên Chúa cùng với Đức Cha Giáo Phận và Hội Dòng có đông đảo quý Cha, quý Bề trên, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân nhân của chị em, quý ân nhân, quý khách trong và ngoài Giáo phận và toàn thể chị em thuộc Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu. Sau nghi thức tiếp đón và chào mừng, vào lúc 08g45’ đoàn lễ nghi được rước từ phòng khách ra cuối Nhà Nguyện, Soeur M. Ignatio Nguyễn Thị Nga, Phó Bề Trên Tổng Quyền đã đại diện Hội Dòng giới thiệu lược sử ngôi nhà nguyện mới của Hội Dòng; tước hiệu và bổn mạng nhà nguyện cùng những nét chính yếu của ngôi nguyện đường mới và xin Đức Cha cắt băng khánh thành, làm phép nhà nguyện, cung hiến bàn thờ và dâng lễ tạ ơn cho Hội Dòng.
 


Ngay sau đó, Đức Cha Tô-ma, Giám mục Bùi Chu, đấng bản quyền của Hội Dòng, cha Giuse Nguyễn Đức Giang, tổng đại diện Giáo Phận Bùi Chu và Soeur M. Gioan Bosco Đặng Thị Dung, Bề trên tổng quyền của Hội Dòng đã cắt băng khánh thánh nhà nguyện mới trong tâm tình tạ ơn Chúa với những tràng pháo tay lớn và những hồi chuông vang dội.
 


Tiếp theo, đoàn đồng tế hân hoan tiến vào nhà thờ sốt sắng, long trọng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cùng nghi thức làm phép nhà nguyện và cung hiến bàn thờ.
 


Khởi đầu thánh lễ, ngài đã rảy nước thánh thanh tẩy, cùng với lời nguyện và Kinh Vinh Danh được cộng đoàn cất vang đã tạo nên bầu không khí thánh thiêng, hân hoan trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

Trong phần mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ sốt sắng chung lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân đặc biệt mà Ngài đã ban cho Hội Dòng là: một ngôi nguyện đường khang trang, mỹ thuật làm nơi chị em gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau. Đây là niềm mơ ước bấy lâu nay của các bề trên cùng chị em toàn Dòng qua nhiều thế hệ. Trong tâm tình biết ơn, ngài mời gọi cộng đoàn cùn với Hội Dòng chung lời cầu nguyện cho các ân nhân xa gần, các chị em và quý ân thân nhân đã ra đi trước cùng cầu nguyện cho sự phát triển của Hội Dòng ở khắp nơi trong ngoài Giáo phận.

 


Chia sẻ Lời Chúa trong ngày lễ, Đức Cha đã hướng dẫn cho cộng đoàn về ý nghĩa, biểu tượng và mạc khải của Thiên Chúa về những ngôi đền thờ, nhà thờ vật chất cùng bàn thờ và những ý nghĩa thánh thiêng của nó. Đức Cha mời gọi mỗi người tín hữu – dân riêng của Thiên Chúa hãy luôn nhớ rằng: Trong Đức Ki-tô, mỗi người Ki-tô hữu đã trở thành ngôi đền thờ sống sống động và thánh hiến vào ngày lãnh nhận Bí tích rửa tội. Người tín hữu được mời gọi gìn giữ cho đền thờ khỏi ô uế và không ngừng dâng lên Thiên Chúa những hiến lễ hy sinh, tạ ơn và tạ tội.
 


Quy tụ nhau nơi nguyện đường mới của Hội Dòng Mân Côi – ngôi nguyện đường là niềm mong ước của chị em bấy lâu nay đã trở thành hiện thực sau hơn 3 năm thi công. Nhờ ơn Chúa, sự bảo trợ của Mẹ Mân côi cùng sự giúp đỡ, ủng hộ, nâng đỡ của quý ân nhân hiện diện cũng như vắng mặt. Thành quả này chính là điểm hẹn của sự gặp gỡ, nối kết yêu thương. Đây chính là niềm vui nhưng cũng là dấu chỉ nhắc nhở mỗi người đặc biệt là các nữ tu Mân Côi hãy biết ơn Chúa và quý ân thân nhân bằng việc: luôn chu toàn bổn phận của những người con Chúa, những nữ tu Mân Côi theo đặc sủng mà Thiên Chúa đã kêu mời trong tinh thần của Đấng sáng lập.
 


Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức cung hiến và xức dầu bàn thờ. Bàn thờ chính là nơi cử hành Hy Tế Thập Giá của Chúa Kitô, đồng thời cũng là bàn tiệc Thánh Thể Chúa để mọi người đến tham dự, nên được thánh hiến cách long trọng với 06 phần sau: hát kinh cầu các thánh, đặt hài cốt các thánh Tử Đạo, lời nguyện cung hiến, xức dầu bàn thờ, xông hương bàn thờ và thắp sáng bàn thờ.

Sau đó, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Soeur Bề trên tổng quyền, đại diện Hội Dòng dâng lời tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Bề trên, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý khách xa gần và toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành, làm phép nhà nguyện và cung hiến bàn thờ Dòng Mân Côi hôm nay là một dấu ấn quan trọng lịch sử phát triển của Hội Dòng. Nhà nguyện mới chính là điểm hẹn của sự gặp gỡ, nối kết yêu thương và là nơi chị em gặp Chúa và gặp gỡ nhau trong tình hiệp thông.

Tác giả: M. Ripsimina Bùi Thị Liễu, FMSR

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay43,147
  • Tháng hiện tại904,682
  • Tổng lượt truy cập69,964,556
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây