Giờ hiệp hành tại Dòng Mân Côi

Thứ bảy - 04/06/2022 09:52  1692
Đức Thánh Cha Phanxico mời gọi mọi người hướng tới xây dựng một Giáo hội hiệp hành: hiệp thông, tham gia, sứ vụ. Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ 16 dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm 2023. Đức Thánh Cha mời gọi mọi thành phần dân Chúa đóng góp phần mình bằng cách đưa ra những ý kiến, những thao thức để làm cho con thuyền Giáo hội thêm vững mạnh.
 
Để thực hiện tiến trình hiệp hành cấp giáo phận và đáp lại lời mời gọi của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu, chị em thuộc Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu đã tổ chức các giờ hiệp hành tại các miền và tại cộng đoàn nhà mẹ buổi công nghị toàn dòng đã được tổ chức.

Tham dự công nghị có sự hiện diện của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, hai cha trong ban linh hoạt viên là cha quản hạt Kiên Chính Giuse Đinh Công Phúc và cha giáo Giuse Phạm Quốc Điêm. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các chị em khối khấn trọn toàn dòng, đại diện chị em Tập III và các chị em trong giai đoạn học viện.

 
img 7635

Đúng 8h30 sáng ngày 04-06 chương trình bắt đầu với bài hát xin ơn Chúa Thánh Thần, nghe lời Chúa và kinh cầu cho Thượng Hội đồng Giám mục. Sau những lời huấn dụ của Đức cha, chị em cùng nhau đưa ra ý kiến cho các câu hỏi gợi ý về tính hiệp hành trong giáo phận, trong hội dòng và các sáng kiến, đề xuất.
 
img 0089

Chương trình được diễn ra trong bầu khí thân thương của tình gia đình. Kết thúc giờ chia sẻ của chị em, Đức Cha đã đúc kết và ghi nhận 25 ý kiến được nêu lên. Ngài cũng mời gọi chị em tiếp tục xây dựng Nước Chúa qua việc lắng nghe nhau, hiệp nhất nên một với nhau trong tinh thần bác ái theo mẫu gương của Đức Trinh Nữ Maria. Sau đó, Dì tổng phụ trách M. Gioan Bosco Đặng Thị Dung đã thay lời cho các chị em cảm ơn Đức Cha, quý cha cũng như cộng đoàn đã tham dự công nghị hôm nay.
 
img 7695

Công nghị kết thúc trong bầu khí vui tươi của việc nói cho nhau nghe và lắng nghe nhau tất cả những băn khoăn, những thao thức, những nỗi niềm vui buồn. Tuy rằng thời tiết nóng bức nhưng mọi người đều rạng rỡ nụ cười và vui vẻ chia sẻ với nhau trong bữa cơm gia đình.
gio hiep hanh tai dong man coi

Tác giả: BTT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay53,683
  • Tháng hiện tại585,391
  • Tổng lượt truy cập70,613,148
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây