Chuỗi Mân Côi du hành

Thứ ba - 01/11/2022 22:17  855

Thật ý nghĩa biết bao khi những ngày cuối cùng của thánh 10, tháng Mân Côi kính Mẹ, với chủ đề “Cùng chuỗi Mân Côi du hành”Ban truyền thông Dòng Mân Côi Bùi Chu, các chị em khấn trọn của Hội dòng thực hiện chuyến hành hương đến Đức Mẹ La Vang, như mang nỗi niềm trở về bên Mẹ để lắng nghe, ở lại với Mẹ để được chỉ dẫn sống thánh ý Chúa. Chuyến hành hương kéo dài từ chiều ngày 28/10 – 31/10/2022.

Vượt qua một chặng đường dài khoảng 632km, đến 5h30 ngày 29 tháng 10 đoàn hành hương đặt chân lên đất Mẹ. Bầu khí trang nghiêm, tĩnh lặng của vùng đất thánh tràn về, ai cũng mong sớm được gặp Mẹ vào giây phút đầu tiên trong ngày.  Hơn nửa ngày dành riêng cho Mẹ. Đoàn hành hương đã dâng lên Mẹ tất cả mọi thành viên trong Hội dòng, các cộng đoàn, các giai đoạn huấn luyện, từng chị, từng em trong lời nguyện cầu, gửi gắm cho Mẹ những dự định tương lai, những băn khoăn thao thức trăn trở của quý bề trên và ban huấn luyện, những khó khăn của công cuộc truyền giáo và rồi cả những ước nguyện riêng tư của mỗi người được gói trọn trong những giờ lặng thinh bên Mẹ.

Sau những giờ phút ở bên Mẹ, đoàn tiếp tục hành trình của mình. Nơi tiếp theo đoàn dừng chân là nhà tĩnh tâm hướng thiện. Tham dự giờ kinh chiều nơi đây, đã mang tới cho đoàn một cảm nhận của sự đổi mới. Những con người với những mảnh đời, một thời “vào cuộc chơi lấy có thành không” nay đang muốn bắt đầu và lại bắt đầu, sống một đời sống ý nghĩa và có ích hơn. Đoàn cảm nhận thấy niềm vui của Chúa vì nơi đây có những con chiên lạc đã được tìm thấy.

Đi thêm chút nữa đoàn vào thăm nhà Tập của Dòng Thánh Tâm Huế, sự tiếp đón của quý cha, quý Thầy đã mang đến thật nhiều nụ cười cho chị em trong đoàn.

Rời miền đất Lavang, đoàn lên xe tiến về xứ Huế mộng mơ. Tới Huế, nơi dừng chân của đoàn không đâu khác chính là Dòng “anh” Thánh Tâm. Sự chào đón niềm nở, cách sắp xếp phòng nghỉ của quý cha, quý thầy biểu tỏ sự quý mến và thân thiện giữa Hai Hội dòng với nhau. Sau giờ ăn tối tại Hội dòng, đoàn được quý Cha hướng dẫn tham quan thành phố Huế, nhất là đến với dòng sông Hương thơ mộng biểu trưng cho xứ Huế. Đi bộ thư thái ngắm nhìn dòng sông hương, cầu Tràng tiền lung linh….hết sức lãnh mạn nhưng cũng không thiếu sự yên bình.

Sáng 30/10, Chúa nhật XXXI TNC – Chúa nhật truyền giáo theo lịch Phụng vụ Huế- Đoàn hiệp dâng và hát lễ truyền giáo tại Hội dòng thật sốt sắng.

 Sau bữa sáng, đoàn chia tay Hội dòng tiến về quê hương Đức Cha Tổ Phụ tại thôn Ba Châu, xứ Ngọc Hồ hiệp dâng thánh lễ giỗ tổ của Họ tộc Hồ Ngọc.

Thật ý nghĩa biết bao khi được đến nơi Đức Cha tổ phụ sinh ra. Anh em huyết tộc và linh tông gặp nhau, cùng ôn lại những đức tính đáng trân quý và cần phát huy của Đức Cha tổ phụ. Được nghe kể những đóng góp không nhỏ của dòng tộc họ Hồ Ngọc cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội. Thật hãnh diện biết bao vì được làm con của Đức Cha tổ phụ. Chuyến về quê nội lần này của đoàn, đã để lại trong lòng chị em một niềm thương mến khó diễn tả, và chắc chắn giúp cho chị em gần gũi hơn với người Cha của mình. Hiểu hơn về Cha và ước mong hằng năm đều được trở về nơi đây tỏ lòng hiếu kính cũng như được tiếp thêm động lực thắp sáng linh đạo của Đức cha Tổ phụ.

Sau bữa ăn trưa thân mật cùng Cha cháu …cha sở Giáo xứ Hòa Đa, Cha bề trên Tổng quyền và quý cha Dòng Thánh Tâm. Đoàn lên đường tới Đan viện Thiên An để thăm quan và lưu lại dấu ấn cho mình, đến17h30 lên xe trở về Nhà Dòng.

Kết thúc chuyến hành hương tràn đầy tình thương của Mẹ. Chúng con cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria đã ban ơn bình an và sắp xếp mọi sự cho chuyến hành trình được tốt đẹp. Chúng em cám ơn chị Bề trên tổng quyên, chị Phó bề trên đã tạo điều kiện để chúng em có những cuộc gặp gỡ và ở lại bên cạnh Mẹ hầu khơi dậy căn tính Maria trong tâm hồn chúng em. Chúng con cũng không quên gửi lời cám ơn đến tất cả các ân nhân, những ai đã tạo giúp đỡ chúng con trong chuyến hành trình trở về nguồn này. Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria, chúc lành và ban muôn ơn lành cho tất cả chúng con, để nhờ lãnh nhận nhưng không từ Thiên Chúa, chúng con có thể trở nên những Maria trong đời thường và cũng trao ban nhưng không như vậy.

Tác giả: BTT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay18,147
  • Tháng hiện tại845,924
  • Tổng lượt truy cập69,905,798
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây