Thánh lễ an táng Nữ tu M. Madalena Phạm Thị Côi

Thứ năm - 06/04/2023 01:43  1148
“Tôi tin rằng Đấng Cứu chuộc tôi hằng sống và ngày tận thế tôi sẽ từ bụi đất sống lại và trong thân thể này tôi sẽ được chiêm ngưỡng Đấng Cứu chuộc tôi”. Lời bài hát “Niềm hy vọng hằng sống” của Lm Ân Đức đã nhắc nhở những người hiện diện về hành trình làm người và làm con Chúa của nữ tu M. Madale Phạm Thị Côi thuộc Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu.

Nữ tu M. Madale Phạm Thị Côi đã được Chúa gọi về vào ngày 03.4.2023. Thánh lễ an táng của Chị được cử hành vào lúc 14h30 ngày 04.4 tại Nguyện đường của Hội dòng do cha Gioakim Nguyễn Hữu Văn - đặc trách các Dòng tu chủ tế và quý Cha đồng tế. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý Chị em trong Hội dòng, quý Tu sĩ, quý bà con thân quyến, quý Cộng đoàn đại diện của giáo xứ Hoành Nhị cùng quý Hội đoàn và bà con giáo xứ chính tòa Bùi Chu.

Trước thánh lễ, lúc 13h30, Cha đặc trách các Dòng tu Gioakim, Cha cháu Giuse Trẩn Trung Hiếu, và Chị em trong Hội dòng cùng thân bằng huyết tộc đã quây quần bên linh cữu của Chị để làm nghi thức tiễn biệt và sau đó di quan lên Nguyện đường.

 
3p

Với 91 năm làm con Chúa và 63 năm khấn Dòng theo linh đạo Đa Minh, nữ tu M.Madalena đã cho mọi người thấy hình ảnh một người luôn sống và phục vụ trong âm thầm, chuyên chăm làm việc, hết lòng yêu mến Hội dòng và quan tâm tới những người mà Chị có cơ hội  gặp gỡ. Đời sống tu trì và phục vụ âm thầm của Chị M. Madalena là một tấm gương cho tất cả chúng ta.

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Giuse Trần Trung Hiếu đã nói lên niềm tin vào Thiên Chúa của nữ tu M.Madalena. Cuộc đời mỗi người như một quyển sách được mở ra để viết về tiểu sử đời mình. Chị M. Madalena đã viết lên đời mình qua niềm tin và việc vâng theo thánh ý Chúa từng ngày trong đời sống thánh hiến và ngang qua việc thi hành sứ vụ 37 năm trong âm thầm tại giáo xứ Hoành Nhị (từ năm 1973-2010), nơi mà việc sống và thực hành đạo còn nhiều khó khăn trong, Chị đã sống với cương vị là người nữ tu để củng cố đức tin của cộng đoàn. Cuộc đời của Chị là tấm gương về một lối sống giản dị, hăng say phục vụ và luôn phó thác vào Thiên Chúa tình yêu. Chị đã hoàn thành hiến tế đời mình nơi dương thế. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Chị.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Bề trên Tổng quyền Cecilia Phạm Thị Tuyết thay lời cho chị em trong Hội dòng và tang quyến bày tỏ tâm tình tri ân quý Cha cùng cộng đoàn. Sau đó, cộng đoàn đưa tiễn Chị M.Madalena đến nơi an nghỉ tại thánh địa của Hội dòng.

Tạ ơn Chúa cùng với Chị M. Madalena vì Chị đã sống trọn tình với Chúa. Chị cũng là tấm gương cho thế hệ trẻ trong đời hiến dâng bởi sự kiên vững vì đã chứng kiến những khó khăn, thăng trầm và mất mát đau thương của Hội dòng, nhưng không vì thế mà Chị bỏ cuộc giữa chừng. Nguyện xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ, đón nhận Chị vào hưởng nhan thánh Chúa, nơi mà trọn đời Chị đã ước mong.

Tác giả: BTT Hội Dòng ĐMBC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập398
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay77,468
  • Tháng hiện tại738,061
  • Tổng lượt truy cập70,765,818
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây