Khoá tìm hiểu ơn gọi Dòng Mân Côi năm 2023

Chủ nhật - 23/07/2023 04:10  6985

Từ ngày 17/7- 21/7/2023 tại dòng Mân Côi Bùi Chu đã diễn ra khoá tìm hiểu ơn gọi cho các bạn nữ muốn dâng mình cho Chúa qua linh đạo “cùng Mẹ Maria sống mầu nhiệm cứu độ và mang ơn cứu độ đến cho mọi người”.

Khoá tìm hiểu năm nay được diễn ra trong vòng 5 ngày với hai đợt liên tiếp. Đợt I dành cho các em từ lớp 10 đến đại học, đợt II dành cho các em từ lớp 7 đến lớp 9. Tham dự khoá tìm hiểu các em được cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm hướng dẫn với chủ đề “ Hiệp hành cùng Giêsu”.

    

Trong những ngày đến, xem và ở lại với hội dòng, các em đã có những trải nghiệm về đời thánh hiến cho riêng mình. Ngoài việc tham dự thánh lễ, chầu Chúa Giesu Thánh Thể, giờ chia sẻ của cha giáo, các em cũng có những giây phút gặp gỡ chị bề trên tổng quyền, chị phó bề trên cũng như các chị trong ban huấn luyện. Bên cạnh đó, các em còn có những khoảng thời gian thư giãn với những trò chơi, các tiết mục sinh hoạt đan xen, đặc biệt là giờ trò chuyện riêng với Chúa và với nhau.

Sau những giây phút bỡ ngỡ của buổi đầu gặp mặt với những em lần đầu tiên đến tham dự tĩnh tâm và cả những tâm trạng hồ hởi mong ngóng của những em đã từng tham dự của những khoá tìm hiểu trước thì tất cả các em đã nhanh chóng hoà nhập với sinh hoạt mà ban huấn luyện đưa ra. Điều này được bộc lộ rõ nét qua những sinh hoạt, qua cuộc thi đố vui và nhất là trong ngày chơi sa mạc. Qua đó các em thấy mình dạn dĩ hơn, thân quen hơn với ơn gọi Mân Côi.

Ngày 21-07 khoá tìm hiểu kết thúc với thánh lễ tạ ơn và chương trình vui hội chợ trong bầu khí sốt sắng và trong tình thân thương của bầu khí gia đình.

“Hiệp hành cùng Giêsu” nơi hội dòng Mân Côi này, chắc chắn sẽ là những kỉ niệm khó phai đối với các em. Cho dù có những em được tác động bởi ơn Chúa cảm thấy am hợp với ơn gọi Mân Côi. Hay có những em tìm được ngã rẽ cho mình trong ơn gọi khác thì tất cả đều nằm trong thánh ý Chúa.

Ước mong sao với sự đồng hành của Thầy Giêsu chí thánh, với sự nâng đỡ của Mẹ Maria Mân Côi, với ơn trợ lực của Chúa Thánh Thần các em sẽ mạnh dạn và can đảm dâng hiến cuộc đời mình cho Chúa trong ơn gọi thánh hiến.

Tác giả: Trần Trần, FMSR.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay60,705
  • Tháng hiện tại1,223,476
  • Tổng lượt truy cập71,251,233
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây