Lễ Bổn Mạng Tu Viện Mân Côi Ninh Cường

Chủ nhật - 26/03/2023 10:22  1266
Nếu như mầu nhiệm vượt qua dẫn lối cho ta về tình yêu tự hiến, chấp nhận sy sinh; mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa dạy ta về sự sống hiệp nhất trong tình yêu, thì mầu nhiệm Nhập Thể cho chúng ta mẫu gương về sự vâng phục của Con Thiên Chúa với Cha của Ngài. Thánh lễ truyền tin mà Giáo hội kính nhớ hôm nay mời gọi chúng ta nhìn lên hai mẫu gương vâng phục của Đức Giêsu và Mẹ Maria.
 
mc ninh cuong

Hoà chung với niềm vui của ngày lễ truyền tin, tu viện Mân Côi Ninh Cường đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng bổn mạng và làm phép ngôi nhà an dưỡng lúc 9g30 thứ Bảy, ngày 25/03/2023 tại nhà nguyện của tu viện.

Trước khi cử hành thánh lễ, cha Giuse Đỗ Trung Thực đã làm phép ngôi nhà an dưỡng. Sau bao những tháng ngày cố gắng cùng với sự giúp đỡ cả về tinh thần cũng như vật chất của mẹ dòng, của quý ân thân nhân, ngôi nhà đã được hoàn thành. Đây là tâm huyết và cũng là ước nguyện của các chị em trong tu viện hầu có được nơi tổ chức tang lễ cho các chị em khi qua đời.

 
mc ninh cuong 1

Cha Giuse Đỗ Trung Thực chủ tế, 6 cha đồng tế, quý chị em trong dòng, quý vị ân thân nhân cũng như giáo dân thuộc giáo xứ đền thánh Ninh Cường và các giáo xứ lân cận sốt sắng tham dự.
 
mc ninh cuong 3

Trong tâm tình hiệp thông tạ ơn Chúa, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn ngước nhìn lên gương mẫu tuyệt hảo là Đức Trinh Nữ Maria diễm phúc. Qua tiếng thưa Fiat, Mẹ đã tiếp nhận thánh ý Thiên Chúa trong đức tin và sự phó thác tuyệt đối.
 
mc ninh cuong 4

Những gợi ý trong bài chia sẻ của cha phó Giuse Nguyễn Văn Quỳnh đã phần nào giúp cộng đoàn hiện diện, đặc biệt là chị em Mân Côi thêm lòng mộ mến Mẹ dấu yêu. Thêm vào đó, cha cũng nhắn nhủ cộng đoàn về những phương thế để dễ dàng noi gương bắt chước các nhân đức của Mẹ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị phụ trách M. Teresa Trần Thị Nhung đã thay lời cho các chị em trong tu viện Ninh Cường bày tỏ tấm lòng tri ân đến quý cha, quý vị ân thân nhân cũng như các chị em trong dòng đã cùng hiệp ý và giúp đỡ cho tu viện tổ chức thánh lễ trong trang nghiêm sốt sắng.
 
mc ninh cuong 5 1

Sau đó, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với tu viện trong bữa cơm ấm cúng tình gia đình.

Tiếng thưa “vâng” của Mẹ không chỉ mang lại ơn phúc cho riêng mình Mẹ mà còn cho cả nhân loại tội lỗi. Tiếng thưa đó đã trở thành ân sủng như dòng suối tuôn đổ xuống trên từng người. Với ý nghĩa của thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay, chắc chắn các chị em trong tu viện Mân Côi Ninh Cường nói riêng và chị em Mân Côi nói chung luôn ý thức ân phúc được nhận lãnh từ Thiên Chúa qua Mẹ để rồi từ đó từng người con của Mẹ sẽ làm trổ hoa nhân đức như Mẹ hầu mang lại ơn ích thiêng liêng cho các linh hồn.  

Tác giả: BTT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay57,521
  • Tháng hiện tại919,056
  • Tổng lượt truy cập69,978,930
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây