Khoá huấn luyện sa mạc trợ uý

Chủ nhật - 16/07/2023 05:29  1740

Khoá huấn luyện sa mạc trợ uý tại dòng Mân Côi Bùi Chu.

Để giúp cho các chị em có thêm kiến thức về phong trào thiếu nhi thánh thể nhằm phục vụ tốt hơn cho sứ mạng của dòng, quý bề trên và ban học vụ đã tổ chức khoá huấn luyện sa mạc trợ uý cho các chị em với tên gọi Stephano- nhiệt thành. Khoá học được diễn ra từ ngày 11-07 đến ngày 14-07 tại tu viện trung ương do Liên Đoàn Vinh Sơn Liêm dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Maria Phạm Hồng Thái- chánh xứ quản hạt Xóm Chiếu là cha tuyên uý cũng là sa mạc trưởng cùng các huấn luyện viên thuộc tổng giáo phận Sài Gòn. 

Tham dự khoá học có hơn 140 chị em đang phục vụ tại tu viện trung ương cũng như các chị em đang phục vụ tại các giáo xứ trong và ngoài giáo phận. Điểm nhấn trong khoá huấn luyện là sự đan xen giữa lòng nhiệt huyết truyền giảng của cha sa mạc trưởng và các trưởng huấn luyện hoà với tinh thần hăng say học hỏi của các chị em, nhất là quý chị “trọng tuổi”. Chính vì thế mà bầu khí năng động và tinh thần trẻ được duy trì trong suốt khoá học.

7h30 sáng ngày 11-07, ngày đầu tiên của khoá học diễn ra với việc làm quen gặp gỡ giữa chị em và quý trưởng. Sau đó chị em được chia thành các đội với các màu cờ theo ngành và tên gọi theo đội. Và lúc này trong sa mạc huấn luyện chị em được gọi là sa mạc sinh. Nghi thức chào cờ được diễn ra trong bầu khí thinh lặng nghiêm trang với sự hiện diện của cha sa mạc trưởng, quý trưởng, dì bề trên tổng quyền và các sa mạc sinh.  

Mặc dù thời gian của khoá học được gói gọn trong bốn ngày và với thời tiết nắng nóng của miền bắc khác hẳn với thời tiết của miền nam. Nhưng cha tuyên uý và quý trưởng đã cố gắng để truyền đạt những kiến thức, những kinh nghiệm về phong trào thiếu nhi thánh thể, các nội quy, luật lệ, cũng như cách tổ chức, cách sinh hoạt trong một buổi dạy giáo lý sao cho hiệu quả nhất. Các ý lực sống của từng ngày cũng chính là khẩu hiệu của thiếu nhi thánh thể: cầu nguyện, thánh thể, hy sinh và làm việc tông đồ.

Tham dự khoá huấn luyện, không những các sa mạc sinh được lãnh hội kiến thức mà còn được trở về với sự đơn sơ nhí nhảnh hồn nhiên tươi vui của tuổi thiếu nhi qua các trò chơi băng reo và sinh hoạt ngoài trời.

Đêm lửa thiêng với chủ đề “ Vượt qua” được tổ chức tại sân nhà thờ Trung Linh trong bầu khí linh thiêng và hiệp thông. 

Thánh lễ sáng ngày 14-07 với nghi thức trao khăn trợ uý và sai đi được diễn ra tại nguyện đường hội dòng. Trước khi khoá học kết thúc các sa mạc sinh tham gia hành trình sa mạc để tái hiện lại những gian khổ mà dân Chúa đã trải qua năm xưa.

Với  khoá huấn luyện sa mạc trợ uý này, chị em cảm nghiệm sâu rộng hơn nữa tầm quan trọng của việc giúp các em thiếu nhi sống tốt mỗi ngày. Đồng thời chị em cũng thấy vai trò của người trợ uý với việc cộng tác với cha tuyên uý và là cầu nối của các huynh trường. Hơn nữa, qua khoá học chị em cũng biết tự đào luyện mình với việc gạt bỏ đi những tự do, những tiện nghi, những rào cản đến với Chúa và đến với nhau.

Ước mong sao chị em Mân Côi luôn giữ được sức trẻ cùng với lòng nhiệt huyết yêu mến Chúa, hăng say trong sứ vụ tông đồ. Đặc biệt là giúp cho các em thiếu nhi trong các giáo xứ nơi chị em phục vụ được sống trong yêu thương và trở nên thiếu nhi thánh thể càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan đạo đức trước mặt Thiên Chúa và mọi người.

Tác giả: Trần Trần, FMSR.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay49,291
  • Tháng hiện tại1,212,062
  • Tổng lượt truy cập71,239,819
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây