Đại hội Ơn gọi: Đường về Emmaus

Chủ nhật - 08/05/2022 21:56  2097
Đại hội Ơn Gọi giáo hạt Tương Nam và Báo Đáp năm 2022 - Chủ đề: ĐƯỜNG EMMAUS

“Còn hai ông thì thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh” (Lc 24,35)
 
Mục đích của Ơn Gọi là “Nối dài sự hiện diện của Chúa ở giữa lòng thế giới này”, là mang đến ơn cứu độ, sự sống đời đời, hạnh phúc viên mãn, nối dài cánh tay Chúa đến với anh em mình, không phải những lợi ích vật chất hay vinh hoa phú quý trần gian.
 
img 0777 1

Trong lúc khó khăn và thử thách, chúng ta có Chúa ở bên như hai môn đệ trên đường trở về Emmau với sự thất vọng nhưng Chúa đến để giải thích kinh thánh cho họ khiến họ bừng tỉnh và nhận ra “Dọc đường, khi Người nói chuyện và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao?“ (Lc 24,32). Vì vậy, để nuôi Ơn Gọi, chúng ta cần dựa vào nguồn “thánh kinh”,đọc kinh, đi lễ hàng ngày, rước lễ và đồng hành với Chúa, với Giáo hội, như 2 môn đệ sau khi nhận ra Chúa Phục sinh đã “quay trở lại Giê-ru-sa-lem, gặp Nhóm Mười Một và các bạn hữu đang tụ họp tại đó” (Lc 24,33) để tiếp tục sứ mệnh theo Chúa và phục vụ Hội thánh.
 
Thông điệp trong ngày cầu cho Ơn Thiên Triệu của Giáo hạt Tương Nam & Báo Đáp gồm bốn nội dung chính:
- Chúa yêu tôi
- Chúa đồng hành với tôi trên mọi nẻo đường
- Thánh kinh và thánh thể. Đọc Thánh kinh để khám phá ý Chúa nói với mình và Thánh Thể là của ăn nuôi dưỡng cho hành trình của chúng ta
- Đồng hành, trở lại với Chúa, Giáo hội như hai môn đệ đã trở lại Giêrusalem với nhóm Mười Một và tiếp tục theo Chúa.
 
img 0789

Sau khi kết thúc phần chia sẻ của cha Đaminh Trần Ngọc Đăng, tất cả các tham dự viên bước vào cuộc rước xung quanh khuôn viên nhà thờ và thánh lễ đồng tế do Đức cha Tôma chủ tế, quý cha Quản hạt, cha đặc trách ơn gọi và quý cha trong hai hạt Tương Nam và Báo Đáp đồng tế.
 
Cầu nguyện cho các bạn tham dự đại hội hôm nay cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa luôn nâng niu ấp ủ hầu các bạn có thể thay đổi được suy nghĩ, lối sống để đi vào con đường mà Thiên Chúa mời gọi.
 
img 0816 1

“Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi” (Ga 10,27).
 
Trong Tin Mừng theo thánh Gioan, Chúa Giêsu tự ví mình như người mục tử nhân lành, chỉ biết phục vụ đoàn chiên, bảo vệ đoàn chiên khỏi mọi sự dữ. Đối lại, con chiên nghe tiếng người mục tử hăm hở đi theo và tỏ lòng yêu mến gắn bó với người mục tử. Mục tử sẽ đi trước để hướng dẫn, bảo vệ đoàn chiên, còn đoàn chiên theo sau một cách ngoan ngoãn để đến đồng cỏ xanh tươi và dòng suối trong ngát.
 
Chính Chúa Giêsu đã nói: Ta đến để chúng được sống và sống một cách dồi dào. Giữa chiên và Chúa Giêsu có một mối dây rât thân thiết: “Tôi biết chiên tôi và chiên tôi biết tôi”. Chiên đã trở thành một điều vô cùng quý giá đối với Chúa Giêsu đến nỗi Ngài dám hy sinh chính mạng sống mình vì đoàn chiên thân yêu – là mỗi người chúng ta.
 
img 0820

Hội Thánh dành Chúa Nhật IV Phục Sinh để cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Hội Thánh vẫn luôn cần đến sự hướng dẫn của các mục tử để đoàn chiên được sống trong đồng cỏ xanh tươi, cần đến các tu sĩ sống đời thánh hiến để thế giới hiểu được thế nào là tình yêu.
 
Ơn gọi linh mục và tu sĩ trước hết xuất phát ngay chính trong cộng đoàn, gia đình và giáo xứ. Gia đình là chủng viện đầu tiên trao cho con cái những bài học đầu đời để trở thành người Kitô hữu, qua các giờ kinh sáng tối. Kết hợp với cộng đoàn Giáo xứ trên hành trình đức tin để giáo dục và chăm sóc ơn gọi, nhờ đó ơn gọi được triển nở và tăng trưởng. Chúa Giêsu kêu gọi đích danh từng người một: “Hãy theo tôi”. Ơn gọi được ngỏ với từng người trong khung cảnh sống cụ thể, là gia đình để sống cùng và sống trong mối liên vị với người khác. Ơn gọi linh mục và tu sĩ cần được nâng đỡ và yêu thương trong chính cộng đoàn.
 
img 0854 1

Cảm tạ Chúa Cha đã thương ban cho nhân loại vị mục tử nhân lành là Chúa Giêsu, cũng như những vị muc tử là các linh mục đại diện cho Chúa Giêsu nơi trần gian này. Cầu xin Chúa Cha thông qua Giáo hội đào tạo hàng giáo sĩ để cánh đồng truyền giáo luôn dồi dào mục tử. Xin cho các bậc cha mẹ biết quảng đại dâng hiến con mình cho Chúa và ý thức được sứ mệnh đào tạo ơn gọi qua các giờ cầu nguyện chung và qua đời sống gương mẫu đạo đức.
 
img 0863
 
Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho có nhiều ơn gọi linh mục và tu sĩ có được tâm hồn quảng đại để hiến dâng cho Chúa trên cánh đồng truyền giáo hôm nay.

Tác giả: Tt Giới trẻ hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,118,429
  • Tổng lượt truy cập71,146,186
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây