Lần tĩnh tâm linh mục này có gì mới?

Thứ năm - 05/05/2022 04:50  5506
Vẫn như thường lệ, cứ đầu tháng lẻ, quý cha lại về Toà Giám mục để tĩnh tâm tháng. Tĩnh tâm luôn là cơ hội để các cha làm mới lại đời sống tâm linh để có thêm nhiệt thành và nghị lực hầu phục vụ đoàn chiên Chúa một cách hữu hiệu hơn. Lần tĩnh tâm này khai mạc vào lúc 05g chiều thứ Tư, ngày 04/05 và kết thúc sau cơm trưa thứ Năm, ngày 05/05.
 
35434ee157cd9693cfdc

Như đã nói tĩnh tâm luôn là cơ hội cho các cha ở lại với Chúa Cha trong tình con thảo, ở lại với Chúa Giêsu như thầy trò, bằng hữu vì Chúa Giêsu đã nâng các linh mục lên làm bạn hữu với Chúa, và ở lại với nhau trong tình huynh đệ linh mục. Nhở ở lại với Chúa, với nhau, các cha thấy mình rõ hơn, để nhờ đó mà không ngừng hoán cải làm mới lại đời sống thiêng liêng và tinh thần phục vụ đoàn chiên sau ngày tĩnh tâm trở về.

Ngoài những công việc các cha vẫn luôn cố gắng thực hiện trong ngày tĩnh tâm, lần này các cha còn được nghe thông báo về sự sắp xếp nhân sự tại các giáo hạt trong giáo phận của Đức cha. Trong tháng 03 và tháng 04 vừa qua, Đức cha đã đến tham dự các buổi công nghị tại các giáo hạt để được nghe các cha nói và nói các cha nghe. Nhân cơ hội này, Đức cha cũng thăm dò ý kiến các cha xứ về việc bầu các cha quản hạt cho 13 hạt trong giáo phận. Sau khi thăm dò ý kiến từ các cha, bàn bạc với ban Tư vấn, cầu nguyện, trong giờ huấn đức trưa thứ Năm, Đức cha đã công bố danh sách các cha quản hạt của 13 giáo hạt trong giáo phận.

 
febcae35b71976472f08

Theo công bố của Đức cha, 9 giáo hạt vẫn giữ nguyên cha quản hạt là hạt Bùi Chu, Phú Nhai, Báo Đáp, Tương Nam, Ninh Cường, Tứ Trùng, Quỹ Nhất, Lạc Đạo, Thức Hoá; 4 hạt có cha quản hạt mới là hạt Đại Đồng, Quần Phương, Liễu Đề, và Kiên Chính. Cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển được bổ nhiệm làm quản hạt Đại Đồng, cha Micae Phạm Văn Tương được bổ nhiệm làm quản hạt Quần Phương, cha Vinhsơn Lại Văn Quynh được bổ nhiệm làm quản hạt Liễu Đề, và cha Giuse Đinh Công Phúc được bổ nhiệm làm quản hạt Kiên Chính.

Hy vọng những bổ nhiệm mới của Đức cha giáo phận sẽ đem lại một bầu khí mới mẻ cho các giáo hạt và đem lại những điều tốt đẹp cho cả giáo phận. Như Đức cha gợi ý tháng 07 này sẽ có những đổi thay cho các ban ngành hay các giáo xứ trong giáo phận.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại863,424
  • Tổng lượt truy cập69,923,298
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây