Lễ giỗ 1 năm cha Giuse Trần Quang Tuyến

Thứ tư - 27/04/2022 06:06  1256
Quý Cha trong Giáo Phận đã dâng Thánh Lễ giỗ 1 năm để cầu nguyện cho Cha Cố Giuse Trần Quang Tuyến lúc 09 giờ 30 thứ Tư, ngày 27 / 04 / 2022, tại Giáo xứ Duyên Thọ. Trước khi bước vào Thánh Lễ, Đoàn Lễ nghi đã qua phần mộ, nơi an nghỉ của Cha Cố để thắp hương, tưởng nhớ đến người Cha, người anh em Linh mục đoàn đã an nghỉ trong Chúa.
 
05

Về cầu nguyện cho Cha Cố Giuse hôm nay có sự hiện diện của Cha Vinh Sơn Đỗ Huy Hoàng – Chánh văn phòng Toà Giám Mục, Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng – Phó Giám đốc Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, quý Cha Quản Hạt, quý Cha Cố, quý Cha trong Giáo Phận cùng với quý Cha, quý Thầy, quý Dì thuộc gia đình linh tông, huyết tộc của Cha Cố Giuse. Ngoài ra, còn có sự hiện diện đông đảo của bà con tín hữu Giáo xứ Duyên Thọ, Đền Thánh Sa Châu và các Giáo xứ lân cận.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Cố Phanxicô Phạm Hoan Đạo – Chủ tế Thánh Lễ, đã nói lên tâm tình hiệp thông của quý Cha trong Giáo Phận, sự giản dị, khiêm tốn của Cha Cố Giuse. Cha chủ tế mời gọi mỗi người cùng nguyện cho Cha Cố Giuse. Đó là nghĩa cử thật đẹp để thể hiện tinh thần hiệp thông, lòng biết ơn và cũng là dịp để mỗi người hướng lòng về Quê Trời, nơi Thiên Chúa hứa cho những ai tin nhận và sống theo giới răn của Ngài.
 
03

Trong bài giảng Lễ, Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng đã làm sống lại cuộc đời của Cha Cố Giuse như một tấm gương của vị Mục tử cao niên hiền lành hay ngồi phía cuối Nhà Nguyện Toà Giám Mục và giải tội cho các Cha trong những dịp tĩnh tâm. Một con người, 8 tuổi đã bước chân vào Nhà tu, một Linh mục giản dị trong cách ăn mặc, ăn uống đạm bạc nhưng lại quý trọng và hay động viên Ơn gọi, đặc biệt là các Thầy. Ngài cũng là một linh mục luôn yêu thương giáo dân, hay thăm hỏi giáo dân, nhất là những người ốm đau, bại liệt. Ngoài ra, Cha Cố Giuse còn được mệnh danh là “Linh Mục của Nghĩa địa”, qua việc cổ võ xây dựng, quy hoạch làm đẹp Thánh địa tại các Giáo xứ nơi Ngài coi sóc. Tuy nhiên, Cha Cố Giuse cũng gặp không ít khó khăn thử thách, nhưng Ngài vẫn luôn tín thác vào Chúa, một con người giản dị, thuộc nhiều ca dao tục ngữ và luôn lạc quan trong cuộc sống.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha Giuse Đỗ Văn Đang đã đại diện cho gia đình linh tông, huyết tộc của Cha Cố Giuse, có lời cảm ơn Cha Quản Hạt Giuse Mai Văn Châu, kiêm quản xứ Duyên Thọ, quý Cha Cố, quý Cha Quản hạt, quý Cha đồng tế và cộng đoàn hiện diện.

 
04

Tác giả: Btt Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm357
  • Hôm nay40,973
  • Tháng hiện tại1,062,973
  • Tổng lượt truy cập71,090,730
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây