Quý chức HĐMVGX hạt Tứ Trùng tĩnh tâm

Chủ nhật - 10/04/2022 21:14  1136
Quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Giáo hạt Tứ Trùng tĩnh tâm Mùa Chay vào 08g Chúa Nhật Lễ Lá, ngày 10/04/2022 tại nhà thờ Tứ Trùng, thuộc giáo hạt Tứ Trùng.
 
a12o9960

Cha quản hạt Tứ Trùng và cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ giảng tĩnh tâm cho quý chức, hầu hết quý cha xứ của các giáo xứ trong giáo hạt đều hiện diện và khoảng 800 quý chức các giáo xứ trong toàn giáo hạt sốt sắng tham dự.

Trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trùng nói về tinh thần hiệp hành của Hội thánh. Ba nội dung được cha đề cập: khái niệm hiệp hành; các mẫu gương hiệp hành: Thiên Chúa Ba Ngôi, Chúa Giêsu, Mẹ Maria, thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II, Mẹ thánh Têrêxa Calcutta, đặc biệt là Đức Giáo hoàng Phanxicô…; thực hành việc hiệp hành trong gia đình, trong giáo xứ với vai trò quý chức. Nếu trong mỗi gia đình, giáo xứ mà mọi thành phần đều gặp gỡ nhau, lắng nghe nhau, cùng nhau phận định ý Chúa dưới sự soi sáng của Lời Chúa và Thánh Thần, và thực hành những giải pháp tốt nhất cho các vấn đề của gia đình và giáo xứ, chắc chắn gia đình, giáo xứ sẽ ấm êm và tràn đầy niềm vui. Nói cách khác một gia đình, một giáo xứ sẽ thực sự an vui hạnh phúc nếu các thành phần tích cực sống hiệp hành: cùng nhau tìm ý Chúa, cùng nhau hành động, cùng nhau đi chung một con đường đến với Chúa, loan báo Tin mừng, xây dựng giáo hội, mở mang Nước Chúa…

 
a12o9971

Trong bài nói chuyện, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đề cập đến mối liên hệ giữa cha xứ và HĐMVGX qua câu chuyện ông Môsê với Thiên Chúa và dân của Chúa. Trong vai trò là trung gian, Môsê luôn lắng nghe lề luật, mệnh lệnh, thánh chỉ của Đức Chúa và truyền đạt lại cho dân. Ngược lại, ông cũng dâng lên Thiên Chúa những nhu cầu của dân Chúa. Trong vai trò trung gian, không ít lần ông Môsê đã bị dân chúng chống đối, nhưng ông vẫn kiên nhẫn; không ít lần chứng kiến tội lỗi của dân, ông vẫn chuyển cầu để Thiên Chúa tha thứ cho dân… Từ đó, cha mời gọi quý viên chức tin tưởng vào cha xứ của mình, hết lòng cộng tác với cha xứ, để xây dựng giáo xứ. Chắc chắn mọi sự sẽ tốt đẹp nếu đôi bên có được sự hiệp hành. Ngược lại, nếu HĐMVGX và đoàn chiên chống lại cha xứ, chống lại mục tử, chắc chắn giáo xứ chẳng đi tới đâu.
 
a12o9976

Buổi tĩnh tâm diễn ra trong khoảng 1g với hai đề tài khác nhau, hỗ trợ cho nhau: hiệp hành và mối liên hệ giữa cha xứ và HĐMVGX. Anh chị em quý chức đã tích cực và sốt sắng tham dự. Sau giờ tĩnh tâm, quý viên chức giải lao để chuẩn bị cho thánh lễ, đỉnh cao của buổi tĩnh tâm.

Thánh lễ được cử hành trọng thể lúc 10g kém 15. Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, 8 cha đồng tế, cha xứ Xuân Thuỷ giảng lễ, khoảng 800 quý chức và một số anh chị em giáo dân Tứ Trùng sốt sắng tham dự để cầu nguyện đặc biệt cho quý viên chức.

 
a12o9993

Thánh lễ diễn ra thật long trọng và sốt sắng. Ca đoàn hát rất hay, các hội đoàn phục vụ cũng rất tốt, nhất là quý viên chức nghiêm túc tham dự. Đây là cơ hội tuyệt vời cho quý viên chức nhìn lại mình, đối chiếu cuộc đời mình với Chúa Giêsu, học hỏi tinh thần hiệp hành của hội thánh, sống mối liên hệ với cha xứ…

Thánh lễ khép lại lúc 11g15. Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho quý chức của giáo hạt tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý chức toàn giáo hạt, HĐMVGX Tứ Trùng và toàn thể anh chị em giáo dân Tứ Trùng đã tạo điều kiện tốt để ngày tĩnh tâm được diễn ra trong an bình tốt đẹp. Cha quản hạt cũng bày tỏ lòng biết ơn cha xứ Tứ Trùng, cha xứ Xuân Thuỷ giảng lễ, quý cha, giáo xứ Tứ Trùng, toàn thể quý chức vì sự đóng góp tích của họ trong các giáo xứ và sự hiện diện tích cực của họ trong ngày tĩnh tâm.

 
a12o0026
a12o0033

Hy vọng quý chức sẽ lãnh nhận được dồi dào ơn ích thiêng liêng để luôn nhiệt thành chu toàn sứ vụ được trao phó tại các giáo xứ bằng tinh thần hiệp hành ngay trong gia đình và giáo xứ của mình.
 
a12o0056

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,093,406
  • Tổng lượt truy cập71,121,163
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây