Giáo xứ Phú Hóa khai mạc tháng hoa

Thứ hai - 02/05/2022 04:36  1222
“Việc tôn kính Đức Mẹ trong tháng Năm là việc đạo đức được thêm vào nghi thức phụng vụ, được Giáo hội công nhận và cổ võ” ( Đức Thánh Cha Piô VII). “Đây là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ những tấm lòng của họ, những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai toà rất dồi dào của Đức Mẹ” (Đức Thánh Giáo Hoàng Piô VI, Tông huấn về việc tôn kính Đức Mẹ, số I).
 
2 1

Trong tâm tình đó, hôm nay cộng đoàn giáo xứ Phú Hóa cùng nhau qui tụ tại ngôi thánh đường giáo xứ thân thương dưới ánh nhìn trìu mến của Mẹ để hợp với Mẹ tôn vinh Thiên Chúa, cảm tạ thánh Giuse bổn mạng hội Kèn Đồng giáo xứ, cách riêng hợp với hội hoa đồng tiến chiêm ngắm Mẹ là mẫu gương của sự hiệp thông và dâng lên Mẹ những bông hoa của lòng yêu mến, cậy trông, tín thác xin Mẹ thương gìn giữ từng người, từng gia đình và giáo xứ luôn sống trong bình an.
 
3 1

Cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ  và thánh Giuse diễn ra lúc 16h30. Sau đó toàn thể cộng đoàn hợp với hội hoa dâng tiến lên Mẹ những bông hoa tươi thắm với những cử điệu rất đơn sơ, mộc mạc nhưng trang nghiêm sốt sắng, thể hiện tấm lòng thành kính, mến yêu của những đứa con nhỏ dành cho người Mẹ dấu yêu của mình với khát muốn được trở nên những bông hoa sống động, tỏa ngát hương thơm bằng đời sống hiệp nhất, yêu thương, cảm thông và chia sẻ.
 
4 1
5 2

Đỉnh cao của ngày khai mạc tháng hoa là Thánh lễ lúc 17h30, do Cha Giuse Nguyễn Văn Thưởng Chánh xứ cử hành, toàn thể cộng đoàn giáo xứ tham dự rất sốt sắng. Trong bài giảng, Cha Giusu quảng diễn cho cộng đoàn thấy: chỉ có hiệp nhất mới làm nên hạnh phúc cho mỗi người, mỗi gia đình và cộng đoàn. Ngài cũng mời gọi mọi người trong tháng Năm chạy đến với Mẹ, tôn kính yêu mến Mẹ hơn bằng chăm chỉ đọc kinh Mân Côi, làm việc lành phúc đức, làm gương sáng cho con cái.
p1

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, mọi người ra về với lòng hân hoan. Ước mong những việc đạo đức tôn kính Đức Mẹ trong tháng Năm được luôn được duy trì và không ngừng canh tân để những việc làm này thực sự “giúp ích cho việc rao giảng Tin Mừng, thông truyền đức tin, để đưa các tín hữu đến gần các bí tích, củng cố những liên hệ bằng hữu, đoàn kết gia đình và cộng đoàn, cũng như gia tăng tình liên đới và thực thi bác ái” (Đức Thánh Cha Bênêđictô 16, buổi tiếp kiến chung ngày 8,4,2011). Bởi vì “Đức Maria được xem như một con đường mà qua đó chúng ta được dẫn tới Chúa Kitô, người nào gặp gỡ Đức Maria thì không thể không gặp gỡ Đức Kitô như vậy” (Đức Thánh Cha Phaolô VI, Tông huấn về việc tôn kính Đức Mẹ, số I).
 
6 1

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại683,132
  • Tổng lượt truy cập70,710,889
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây