Giáo xứ An Bài khai mạc tháng hoa

Thứ ba - 03/05/2022 04:02  1387
Mùng một tháng năm, ngày khởi đầu tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Có lẽ giống như rất nhiều Giáo xứ khác trong Giáo phận, Giáo xứ An Bài đã long trọng tổ chức cuộc cung nghinh Đức Mẹ, Thánh Giuse, khai mạc tháng hoa.
 
9g4a8070

Vào lúc 17h mọi thành phần trong giáo xứ đã hiện diện đông đủ tại khuôn viên thánh đường giáo xứ. Sự háo hức và vui tươi hiện rõ trên khuôn mặt từng người, từ các em thiếu nhi đến các cụ cao niên. Hơn hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng tới mọi sinh hoạt trong đời sống thường ngày cũng như trong đời sống đức tin nơi giáo xứ. Có lẽ đã khá lâu rồi, cộng đoàn giáo xứ mới có được bầu khí đặc biệt như hôm nay. Đúng 17h15’ phút cộng đoàn nguyện kinh và khởi đầu cuộc rước. Các đoàn hội và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã tham gia cuộc cung nghinh Đức Mẹ và thánh Giuse rất đông đảo, trang nghiêm và sốt sắng.
 
9g4a8011

Sau cuộc rước là phần đồng tiến hoa. Các đội hoa đại diện cho cộng đoàn giáo xứ dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi, các điệu vũ hòa trong những khúc ca kết thành tâm tình ngợi khen, chúc tụng, tạ ơn Mẹ, nhờ Mẹ dâng lên Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho cộng đoàn giáo xứ qua bàn tay từ ái của Mẹ. Đồng thời, nhờ Mẹ chuyển cầu cùng Chúa tiếp tục tuôn đổ ơn bình an và sự hiệp nhất trên cộng đoàn giáo xứ.
 
9g4a8046
9g4a8119
9g4a8093 1
9g4a8113

Tâm điểm của buổi chiều hôm nay là Thánh lễ. Cộng đoàn cùng với cha chánh xứ Giuse cử hành thánh lễ Chúa Nhật III Mùa Phục Sinh Năm C. Trong bài giảng, cha xứ mời gọi cộng đoàn tiếp tục khám phá niềm vui nơi Mầu nhiệm Chúa Phục Sinh. Niềm tin tưởng và lòng yêu mến của các Tồng đồ dành cho Chúa Phục Sinh đã khiến các ngài có được mẻ cá lạ lùng. Có Chúa trợ giúp, đời sống của con người mới thu hái được những kết quả tốt đẹp. Đó cũng chính là bài học mà cha xứ muốn gửi gắm toàn thể cộng đoàn Giáo xứ.
 
9g4a8115

Hôm nay, ngày khai mạc tháng hoa, cũng là ngày Giáo hội mừng kính thánh Giuse Công nhân, bổn mạng giới gia trưởng giáo xứ. Cha xứ mời gọi cộng đoàn siêng năng lần chuỗi Mân Côi để tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ. Với các bậc gia trưởng, cha xứ cho thấy thánh Giuse là mẫu gương lao động, chăm lo cho đời sống gia đình. Các bậc gia trưởng còn phải là chỗ dựa cho mọi thành viên trong gia đình.

Cuối thánh lễ, ông trùm chánh đại điện cho cộng đoàn giáo xứ có đôi lời cám ơn cha xứ và tất cả mọi người có mặt tham dự cuộc rước và thánh lễ trong ngày khai mạc tháng hoa.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui hân hoan. Tạ ơn Chúa đã cho thời tiết thuận lợi để cuộc rước, phần đồng tiến hoa và thánh lễ được điễn ra cách tốt đẹp. Ước mong qua những buổi như hôm nay, mọi thành phần trong giáo xứ được hun đúc về đời sống đức tin, thêm yêu mến Chúa và lòng sùng kính Đức Mẹ. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ và thánh Cả Giuse, luôn gìn giữ giáo xứ chúng con trong bình an, hiệp nhất yêu thương.

 
9g4a8119 1

Tác giả: TT. An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay60,708
  • Tháng hiện tại721,301
  • Tổng lượt truy cập70,749,058
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây