Khoá bồi dưỡng phong trào TNTT

Thứ năm - 05/05/2022 22:25  717
Khóa Bồi dưỡng Huynh trưởng được Liên đoàn Vinhsơn Liêm tổ chức lần đẩu tiên tại giáo xứ Quần Vinh quy tụ gần 400 sa mạc sinh trong đó bao gồm: 19 quý thầy, quý dì trợ úy, ban thường vụ, quý trợ tá, quý giáo lý viên – huynh dự trưởng của 12 xứ đoàn đã thành lập và 8 xứ đoàn khác mời trong giáo phận. Đồng hành cùng Khóa Bồi dưỡng này có sự hiện diện của Cha Tuyên úy Liên đoàn Giuse Hoàng Quốc Vương, cha Phó Tuyên úy Liên đoàn Đaminh Nguyễn Đình Thục.sss và cha Tân Phó Tuyên úy Liên đoàn Giuse Đoàn Văn Tuân, Cha Giuse Phạm Minh Phan, Tuyên Úy xứ đoàn Tê-rê-sa Hài Đồng Giêsu – Giáo xứ Ngưỡng Nhân, Thầy Giuse Trịnh Vũ Minh thuộc Liên đoàn An-rể Phú Yên Sài Gòn, cùng ban huấn luyện của Liên đoàn Vinhsơn Liêm. Khóa Bồi dưỡng đã diễn ra vào ngày 2/5/2022 với chủ đề “Hiệp hành cùng Giuse”, hướng các SMS noi gương Thánh Giuse trong tinh thần Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ.
 
h 1

Sau giờ đón tiếp, ghi danh các SMS quy tụ để thực hiện nghi thức khai mạc. Mở đầu là câu chuyện dưới cờ được cha phó Tuyên úy Đaminh chia sẻ với biến cố Sứ thần truyền tin cho ông thánh Giuse , từ đó cha nhắn nhủ người huynh trưởng ý thức vai trò của bản thân cộng tác trong công cuộc truyền giáo, đến với các em thiếu nhi và những người cần đến Chúa, sau nghi thức khai mạc các SMS chụp hình với quý cha và ban điều hành.
 
Dưới sự hướng dẫn của cha Tuyên Úy tìm hiểu về Tổ chức TNTT, cách tổ chức xứ đoàn, nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu và thi hành sứ vụ của người Huynh trưởng trong công cuộc truyền giáo tại giáo xứ. 

 
h 3

Sau khi được hướng dẫn về cách tổ chức Xứ đoàn, các SMS được trực tiếp thảo luận, trao đổi và giải đáp thắc mắc với quý Cha, quý Thầy, quý dì. Qua cuộc thảo luận các SMS cũng thể hiện niềm ao ước và những thao thức đối với PT.TNTT tại giáo xứ mình, mong muốn phát triển phong trào ngày càng vững mạnh hơn . Những chia sẻ từ quý cha, quý thấy, quý dì thực sự là những hành trang quý báu giúp các SMS hoạt động phong trào hăng hái, nhiệt thành hơn và tin tưởng vào sự phát triển sắp tới của phong trào TNTT tại giáo xứ mình. 
 
h 4

Trước giờ cơm trưa, các SMS được gặp gỡ Chúa một cách gần gũi qua bài khóa Lãnh nhận Lời Chúa dưới sự hướng dẫn của cha Đaminh Nguyễn Đình Thục. Đây là khoảng thời gian thiêng liêng các SMS đươc gắn kết và nhận thấy Chúa hiện diện trong chính cuộc sống của mình.
 
h 5

Sau giờ cơm trưa, nghỉ ngơi các SMS chuẩn bị hóa trang bước vào hành trình sa mạc . Với ý nghĩa noi gương thánh Giuse các SMS tiến vào hành trình sa mạc với chủ đề “Hiệp hành cùng Giuse” và thực hiện ba sứ vụ  Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ của Ngài. Hành trình Hiệp thông tái hiện lại biến cố Tổng lãnh thiên thần Gabriel truyền tin cho ông thánh Giuse và nhận thấy tinh thần Hiệp thông nơi Ngài. Đó là mau mắn vâng lệnh truyền và cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Hành trình “Giáng Sinh” tái hiện biến cố Chúa Giêsu sinh ra tại hang đá Belem và các SMS cũng được tham dự vào biến cố ấy thông qua việc dựng hang đá và hóa trang thành các nhân vật trong biến cố ấy. Qua đó, các SMS nhận ra được vai trò của Tham gia của Thánh Giuse trong việc đón nhận Đức Maria về làm vợ và Hài Nhi sinh ra đời an toàn. Trạm thứ 3 nhấn mạnh vai trò Sứ vụ của Thánh Giuse qua biến cố dẫn Đức Mẹ và Chúa Giêsu qua đất Ai Cập. Tại đây các SMS cảm nhận được sự ngột ngạt, nóng nảy khi đi qua sa mạc như gia đình ông Thánh xưa và thấy được vai trò bảo vệ Đức Mẹ và Chúa Con sang Ai Cập của Ngài.
 
h 6

Mỗi trạm là mỗi thử thách và là hành trình đầy ý nghĩa giúp các SMS biết noi gương Thánh Giuse sống tinh thần vâng phục, sự công tác nhiệt thành và tinh thần trách nhiệm . Từ đó mỗi người có thể trang bị cho bản thân những hành trang đáng quý cho con đường phục vụ sắp tới.
 
h 8

Đỉnh cao của khóa bồi dưỡng hôm nay chính là thánh lễ tuyên hứa cấp 2 cho các huynh trưởng. Đây không chỉ là sự công nhận cho những nỗ lực, cố gắng học hỏi, cộng tác phục vụ của các Huynh trưởng mà còn là mốc đánh dấu quan trọng trên con đường dấn thân với Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Từ đó các Huynh trưởng ý thức được sâu sắc hơn trách nhiệm bản thân và giữ những lời đã hứa. 
 
h 9

Sau Thánh lễ, các SMS đã có những giây phút chia tay đầy lưu luyến . Khóa Bồi dưỡng đã thực sự khép lại nhưng tinh thần dấn thân , những điều mà nó đem lại chắc chắn vẫn luôn còn đó trong tâm thức các SMS để rồi trên con đường phụng sự sắp tới các SMS sẽ đem tinh thần ấy đến với các em Thiếu nhi tại xứ đoàn mình.
 
h 10

Tác giả: Truyền Thông Liên Đoàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay36,375
  • Tháng hiện tại883,997
  • Tổng lượt truy cập70,911,754
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây