Đức cha Hưng Hoá thăm ĐCV. Bùi Chu

Thứ tư - 11/05/2022 21:09  3129
Đức Cha Đaminh Hoàng Minh Tiến thăm Đại Chủng viện Bùi Chu

Vào chiều ngày 11/05/2022 vừa qua, Đại Chủng viện Bùi Chu đã vinh dự được chào đón Đức Cha Đaminh Hoàng Minh Tiến về thăm quý Cha giáo và quý thầy Chủng sinh.

 
01 1

Đức Cha Đaminh Hoàng Minh Tiến hiện nay là Giám mục Chính tòa Giáo phận Hưng Hóa, với khẩu hiệu Giám mục là “Hiệp nhất và Yêu thương” (Ga 15,17). Nhân chuyến thăm Giáo phận Bùi Chu lần đầu trong cương vị Giám mục, Đức Cha Đaminh đã ưu ái dành thời gian để thăm Đại Chủng viện và chia sẻ với anh em Chủng sinh. Buổi gặp gỡ diễn ra vào lúc 14h00, tại hội trường Người môn đệ (khoa Triết học) của Đại Chủng viện.
 
02 1

Mở đầu buổi gặp gỡ, Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng, phó Giám đốc Đại Chủng viện thay lời cho quý Cha và anh em Chủng sinh hân hoan chào mừng Đức Cha Đaminh. Đặc biệt, ngài đã nói lên tâm tình cảm mến và chúc mừng Đức Cha Đaminh vì được tấn phong làm Giám mục Chính tòa Giáo phận Hưng Hóa. Đáp lại tấm thịnh tình của quý Cha giáo và anh em Chủng sinh, Đức Cha Đaminh đã cảm ơn và bày tỏ niềm vui mừng vì được tới thăm Đại Chủng viện Bùi Chu.
 
03

Trong buổi chia sẻ, Đức cha Đaminh đã khái quát về hiện trạng và tình hình truyền giáo của Giáo phận Hưng Hóa. Ngài đã giới thiệu về Hưng hóa là Giáo phận có diện tích rộng lớn nhất tại Việt Nam, với khoảng 265.000 giáo dân (giáo dân dân tộc thiểu số khoảng 20.000), 142 linh mục triều, 46 linh mục dòng và 13 phó tế đang mục vụ. Đây là một Giáo phận đa sắc tộc và đa văn hóa (khoảng 34 sắc tộc như H’Mông, Tày, Mường, Sán Chỉ, Thái, Dao…). Với những nét đặc thù của một Giáo phận truyền giáo như thế, Đức Cha Đaminh đã ngỏ lời kêu gọi tới anh em Chủng sinh Bùi Chu lên đường truyền giáo tại Giáo phận Hưng Hóa.
 
04

Trong tiến trình đào tạo trở thành những người “môn đệ truyền giáo”, nhiều năm qua Đại Chủng viện Bùi Chu đã có chương trình mục vụ năm Thử và hai tháng hè cho anh em Chủng sinh tại Giáo phận Hưng Hóa, với những kết quả tốt đẹp. Qua lần gặp gỡ này và lời mời gọi của Đức Cha Đaminh, mỗi anh em Chủng sinh lại có thêm động lực và tinh thần sẵn sàng đến với những vùng ngoại biên ngoài Giáo phận.
 
05

Buổi gặp gỡ đã khép lại trong tâm tình vui mừng và hân hoan. Cha phó Giám đốc đã thay lời cho Đại Chủng viện tri ân Đức cha Đaminh về chuyến thăm này. Kính xin cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho Đức cha Đaminh và Giáo phận Hưng Hóa, cũng như cho Đại Chủng viện chúng ta.
 
06 1

Tác giả: Ban Văn Hoá ĐCV Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay65,894
  • Tháng hiện tại1,087,894
  • Tổng lượt truy cập71,115,651
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây