Chủng sinh Bùi Chu vào “Sa Mạc” đầu năm

Thứ bảy - 15/10/2022 22:07  1354
Chủng sinh Bùi Chu vào “Sa Mạc” đầu năm

Niên học 2022 - 2023 đã bắt đầu với ngày tựu trường hôm 01-9-2022 và lễ khai giảng sau hai ngày kế tiếp. Hơn một tháng trui rèn và đào luyện trong “Lò lửa” của Chúa Thánh Thần, các chủng sinh được thôi thúc bởi nhiệt huyết hăng say là hồn Tông đồ, tha thiết trở nên và diễn tả đức ái mục tử như Thầy Giêsu.

 
1 6

Hướng tới tinh thần chung của Giáo Hội hoàn vũ, linh đạo Hiệp Hành là giềng cột cho định hướng đào tạo năm nay. Khởi hứng từ thư thứ nhất của thánh Phaolô Tông đồ gửi giáo đoàn Côrintô: “Anh em là thân thể Đức Kitô và mỗi người là một bộ phận” (1Cr 12,27), mỗi chủng sinh ý thức cách đậm sâu về vai trò là một phần tử trong gia đình Giáo Hội. Một phần tử lành lặn, khỏe mạnh, giàu niềm tin và sức sống, luôn kín múc chất dinh dưỡng từ thân thể Đức Kitô để kết sinh hoa trái thiêng liêng. Cùng với lời khẳng quyết, mỗi người là một bộ phận với sắc thái và đặc sủng riêng có của thánh Phaolô, các chủng sinh nơi mái trường Mẹ Vô Nhiễm đang nỗ lực, chung lòng để sánh bước cùng nhau hướng đến Ngôi Nhà Thiên Quốc và chung tay xây dựng ngôi nhà Giáo Hội trần thế, hầu ước mong Tin mừng của Chúa Giêsu thấm đẫm trong từng mảng, từng góc cạnh của cuộc sống.
 
2 5

Chiều kích thiêng liêng là linh hồn của công cuộc đào tạo. Những ngày sa mạc linh thánh, từ chiều ngày 12-10-2022 đến sáng ngày 16-10-2022, là chốn nghỉ ngơi, là nơi bồi bổ sức khỏe tâm linh, là điểm hẹn cho việc nêm thêm gia vị mặn mà với Chúa Giêsu, trung tâm của niềm tin và khuôn mẫu hướng đến. Với khoảng không gian và thời gian gặp gỡ Thiên Chúa và tìm kiếm sự chỉ dạy của Ngài, các chủng sinh mở ngỏ cho Chúa Thánh Thần tác động để năng nổ sống ơn gọi và trở nên chứng tá giữa đời.
 
3 4

Buổi gặp gỡ với vị Cha chung của Giáo phận trong giờ huấn đức ngày khai mạc đã nối chặt mối dây cha con, giúp các chủng sinh cảm nhận sự ân cần, gần gũi và thao thức của Đức Cha trong việc đào tạo những thợ làm vườn nho cho Chúa. Đức cha Tôma đã làm nổi bật vai trò của đời sống thiêng liêng, tầm quan trọng của thinh lặng trong tĩnh tâm để hoa trái tâm linh sinh hiệu nghiệm và nhắn nhủ các chủng sinh tận dụng hồng ân Chúa ban, hầu biến đổi lòng mình nên đầy tớ trung tín và khôn ngoan. Những chấm phá vài điểm gợi ý của Đức Cha như lối đi mở ngỏ cho các tham dự viên chọn cho mình cách thức riêng để “nhập cuộc” cách tích cực.
 
4 4

Những ngày tiếp theo của kỳ tĩnh tâm, cha giáo Giuse Phạm Văn Hiển sẽ đồng hành với các chủng sinh bằng những chủ điểm nhỏ, nhưng có sự nối kết với chủ đề lớn của năm. Chủ đề: “Anh em là thân thể Đức Kitô và mỗi người là một bộ phận” được triển khai sáng rõ trong các giờ giảng phòng, trong Thánh Lễ và giờ Chầu Thánh Thể trọng thể, cầu nguyện Taizé’.
 
5 6

Chúng ta cùng hướng ý nguyện cho kỳ tĩnh tâm năm của các chủng sinh Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu thu lượm được nguồn sống dồi dào nơi Vị Mục Tử Nhân Lành Giêsu. Ước mong làn khí thánh thiện, nhiệt tâm, chung lòng, chung bước đi, chung dấu chân Giêsu sẽ thổi tràn trên ban Giám đốc, ban Đào tạo và các chủng sinh, để Chúa Thánh Thần phá tan mọi biên thùy của khoảng tối trong tâm hồn, bứng đi những u nhọt là tội lụy xấu xa và khai phá những góc cạnh cứng cỏi, sắc nhọn. Có thế, lớp người trẻ với khát vọng nên thánh trong đời dâng hiến sẽ được chuẩn bị, đào luyện tươm tất cho sứ vụ cao cả sau này.
 
6 4
 
7 2
 
8 1
Ban Văn Hóa – ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu

Tác giả: vinctthoa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay34,153
  • Tháng hiện tại895,688
  • Tổng lượt truy cập69,955,562
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây