Mừng Kim Khánh Cha Giuse Phạm Văn Chỉnh

Thứ hai - 08/05/2023 00:23  2545

ĐCV BÙI CHU - MỪNG KIM KHÁNH CHA GIUSE PHẠM VĂN CHỈNH

 
mung kim khanh cha giuse chinh4

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Cố Giuse đã ngỏ lời với Cộng đoàn Phụng vụ về ý nghĩa cao cả và niềm vui lớn lao của dịp kỉ niệm 50 năm sống đời Linh mục, hồng ân mà Thiên Chúa đã trao tặng cách nhưng không. Hẳn trong ngày hôm nay, niềm hạnh phúc nội tâm càng dâng trào hơn trong tâm khảm Cha Cố và đại gia đình Chủng viện, để cùng nhau hiệp hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa bởi ân sủng trào tràn suốt chặng đường đã qua.
 
mung kim khanh cha giuse chinh2

Trong bài giảng, Cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh đã cho thấy những bước chân tiếp nối theo lệnh truyền rao giảng Tin Mừng mà Chúa Giêsu trao gửi cho các môn đệ, trong đó có lời đáp trả cách hân hoan của Cha Cố. Đồng thời, Cha đã lược lại những chặng mốc thời gian và nẻo đường thánh ý nhiệm màu mà Thiên Chúa đã dẫn dắt Cha Cố. Cuốn phim cuộc đời ấy đã có những cảnh giật gân bởi những biến cố lớn trong đời ngài: di cư nơi mảnh đất xa lạ, làm linh mục tại mảnh đất đến định cư rồi được về lại giáo phận mẹ Bùi Chu phục vụ trong những năm gần đây. Tất cả như sáng lên mảng màu của lòng thương xót Thiên Chúa đã nhuộm thắm đời Cha, và còn đó dấu tích của đời sống tông đồ nhiệt thành, hăm hở trong sứ vụ, an vui với bậc sống và phận vụ của mình. 
 
mung kim khanh cha giuse chinh

Khuôn mặt Cha Cố sáng ngời bởi suốt ngần ấy năm được diện kiến với nguồn Ánh Sáng là Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể mỗi khi dâng lễ. Hôm nay, dẫu đã có những nếp nhăn của tuổi tác và dấu hiệu của thời gian trên cơ thể, khuôn mặt ấy càng trở nên thánh thiện, cuốn hút, khả ái hơn. Lời nguyện cầu thay mặt cho đoàn Dân Chúa vẫn đầy nội lực, vẫn sôi trào hào khí.
 
mung kim khanh cha giuse chinh1
Cuối Thánh Lễ, Cha Phó Giám Đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng, đại diện cho gia đình Chủng Viện, gửi lời chúc mừng Cha Cố. Tựa như cây cổ thụ, Cha Cố đã tỏa bóng giúp cho quý Cha trong Ban Đào Tạo thêm những “kinh nghiệm vàng”, đường hướng khôn ngoan để công cuộc đào tạo thu lượm nhiều thành quả tốt. Như hàm ý của câu nói “Củi mục, hương trầm”, Cha Cố luôn tỏa ra hương thơm thánh thiện, đạo đức, đơn sơ và tươi vui với sứ vụ. Cha Phó Giám Đốc cất lên tiếng lòng của mọi thành viên của gia đình Chủng viện, chúc Cha Cố “Bát tuần thượng thọ tăng phúc đức, Kim Khánh Linh Mục mãn hồng ân”, cùng với lãng hoa tươi thắm, nguyện ước nhiều ơn lành Thiên Chúa ban cho Cha Cố trong những năm tháng tiếp theo.
 
Cũng nên biết, Cha Cố Giuse Phạm Văn Chỉnh sinh ngày 4.9.1943 tại giáo họ An Hòa (nay thuộc giáo xứ Nam Hòa), giáo phận Bùi Chu. Biến cố di cư năm 1954, ngài vào Nam, tu học tại Tiểu Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê Bùi Chu di cư, sau học Đại Chủng viện Xuân Bích Vĩnh Long, rồi trở thành linh mục đoàn giáo phận Cần Thơ. Cha thụ phong linh mục ngày 1.11.1973. Từ khi làm linh mục, ngài có một năm làm Cha phó, một năm được bổ nhiệm “quyền cha xứ”, hơn 25 năm phục vụ giáo xứ tại Cần Thơ, 15 năm làm linh hướng tại Đại Chủng Viện Thánh Quý Cần Thơ. Từ ngày 12.8.2015 đến nay, Cha là Cha Linh hướng tại Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.
 
mung kim khanh cha giuse chinh3

Hình ảnh Cha Cố Giuse như một chứng nhân cho các Chủng sinh về lòng trung thành và vui say trong sứ vụ mục tử.

Tác giả: Ban Văn hóa – ĐCV Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,345
  • Tổng lượt truy cập69,938,219
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây