Thánh lễ truyền chức phó tế

Thứ bảy - 27/11/2021 07:38  4464
THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC PHÓ TẾ CHO 15 THẦY NGÀY 27/11/2021

Sáng thứ Bảy, ngày 27/11/2021, tại Nhà nguyện thánh Giuse của Đại Chủng viện Bùi Chu, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận, Giám đốc Đại Chủng viện đã long trọng truyền chức Phó tế cho 15 thầy chủng sinh. Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí thánh thiêng và sốt sắng.
 
1

Ngày lễ truyền chức Phó tế diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thánh lễ được cử hành mà không có thân nhân và quý khách tham dự. Tất cả được diễn ra trong phạm vi nội bộ của cộng đoàn chủng viện.
 
2

Đồng tế với Đức Cha Tôma trong Thánh lễ hôm nay, có sự hiện diện của Cha Tổng đại diện, Cha Phó Giám đốc Đại Chủng viện, quý Cha giáo nội trú và quý Cha Tòa giám mục.
 
3
 
4

Ngay sau bài Tin Mừng là nghi thức truyền chức Phó tế. Mở đầu là nghi thức tuyển chọn, Cha Phó Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng xướng tên và xác nhận các ứng viên tiến chức. 15 thầy được xướng danh và giới thiệu với Đấng bản quyền.
 
5

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha Tôma đã quảng diễn và nhấn mạnh cho cộng đoàn về tác vụ phục vụ của chức thánh Phó tế. Đó là tinh thần phục vụ như Đức Kitô, “Người tôi tớ phục vụ”: phục vụ bằng sự khiêm nhường, sống độc thân trong sạch vô vị lợi, chuyên chăm cầu nguyện và chu toàn các giờ kinh thần vụ, đặc biệt là quan tâm đến những người nghèo khổ. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho các tiến chức biết giữ trọn những điều đã thề hứa, hăng say thi hành sứ vụ theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
 
6

Sau khi các ứng viên được Đức Cha Tôma thẩm vấn về nhiệm vụ sắp lãnh nhận và tự nguyện bày tỏ quyết định sống đời độc thân khiết tịnh, các tiến chức đã diễn tả lòng kính trọng của mình với Đấng bản quyền qua lời hứa vâng phục.
 
7
 
Tiếp đến là Kinh cầu các thánh.
 
9

Nghi thức chính yếu của việc phong chức là việc Đức Cha thinh lặng đặt tay trên đầu từng tiến chức (cử chỉ nói lên việc thông ban Thánh Thần), cùng với việc ngài long trọng đọc lời nguyện phong chức. Sau đó, các tiến chức lãnh nhận dây Stola.
 
10
 
11
 
12
 
13

Kế đến là nghi thức trao Phúc Âm và hôn chúc bình an. Nghi thức phong chức kết thúc tại đây.
 
14
 
15

Kính xin quý cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa với Đại Chủng viện và với quý thầy tân chức. Xin thêm lời cầu nguyện cho công cuộc đào tạo Linh mục của giáo phận, cách riêng cho quý thầy tân Phó tế biết luôn chu toàn sứ vụ mà mình đã lãnh nhận.
 
16
 
17
 
18
 
19
 
20
 

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay47,127
  • Tháng hiện tại935,591
  • Tổng lượt truy cập70,963,348
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây